Minimalism hiện nay có lẽ là phong cách thiết kế được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và ưa chuộng trong thiết kế nội thất tối giản nhưng cũng không kém phần tinh tế. Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình trở nên tối giản, hiện đại thì hãy cùng Nam Phát Furniture tìm hiểu kỹ hơn về phong cách thiết kế nội thất độc đáo này.

1. Phong cách Minimalism là gì?

Minimalism hiện nay được biết đến là phong cách thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo được sự tinh tế, hiện đại. Với phong cách này, người ta thường lược bỏ các chi tiết rườm rà, phức tạp mà thay vào đó là khéo léo kết hợp, tìm ra sự độc đáo, mới lạ từ những yếu tố được xem là đơn giản nhất. Đây là phong cách có mặt đầu tiên tại nước Mỹ và nổi bật lên vào những năm 60, 70. Hiện nay, đây là phong cách thiết kế được ứng dụng rất phổ biến trong các lĩnh vực như: thời trang, thiết kế nội thất và thậm chí là cả trong âm nhạc.

nội thất phong cách Minimalism

Với thiết kế nội thất thì Minimalism đem đến cho gia chủ cảm giác đơn giản, trong sạch, thuần khiết và tinh tế nhất có thể với những thiết kế mặt phẳng, đường thẳng, đường góc vuông,…

2. Những đặc điểm chính trong thiết kế nội thất theo phong cách minimalism

Đặc điểm đầu tiên không thể không kể đến ở phong cách Minimalism là yêu cầu về tổng thể không gian càng ít càng tốt. Đây là đặc điểm nổi trội và cũng chính là nguyên tắc quan trọng nhất trong thiết kế nội thất theo phong cách này. Sự đơn giản, tinh tế ở đây được khai thác triệt để qua sự đơn giản hóa, sự lược giảm những yếu tố rườm rà, phức tạp trong thiết kế nội thất. Theo đó, đồ nội thất theo phong cách này sẽ được tinh giản hết mức có thể, sẽ ưu tiên sử dụng các đồ nội thất có thiết kế đơn giản, thông minh, đa công năng và có sự giản lược khéo léo về mặt thiết kế.

nội thất phong cách Minimalism

Đặc điểm tiếp theo dễ nhận thấy ở phong cách này là sự hạn chế về màu sắc trong thiết kế và trang trí nội thất. Màu sắc được ưu tiên sử dụng trong phong cách thiết kế này thường là những màu trung tính, dễ phối và các gam màu nhẹ nhàng, tạo sự hài hòa, tinh tế cho ngôi nhà. Nguyên tắc phối màu ở đây là không được phối quá 4 màu, tối đa nên sử dụng 3 màu, trong đó 1 màu nền, 1 màu nhấn và 1 màu làm chủ đạo. Để tạo được sự trang nhã, tinh tế cho nội thất thì gia chủ nên chọn màu trung tính cho tường sau đó kết hợp các màu sắc nhẹ nhàng của nội thất.

nội thất phong cách Minimalism

Một đặc điểm nữa của phong cách này là yêu cầu về tận dụng tối đa ưu điểm của ánh sáng và coi ánh sáng như một phần không thể thiếu trong thiết kế. Với phong cách này, gia chủ nên khéo léo kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để làm nổi bật được những đường nét trong ngôi nhà, tạo ra hiệu ứng màu sắc và làm điểm nhấn cho cấu trúc của ngôi nhà.

nội thất phong cách Minimalism

Đồ nội thất trong phong cách Minimalism yêu cầu phải là những đồ nội thất tối giản nhất có thể để tạo ra sự thoáng đãng, trang nhã trong thiết kế, tránh gây cảm giác lộn xộn, rối mắt. Đặc biệt, đồ nội thất trong phong cách thiết kế này thường mang hơi hướng phong cách Châu Âu với cách thiết kế tinh giản hóa, màu sắc trung tính, tạo sự hài hòa cho không gian nội thất.

nội thất phong cách Minimalism

Đây là phong cách thiết kế cho người ưa thích sự tự do, phóng khoáng nên thường các chi tiết thiết kế, trang trí trong phong cách Minimalism ưu tiên sự đơn giản, bố trí gọn gàng, ngăn nắp, giản lược những vẫn đảm bảo đầy đủ công năng, đầy đủ tiện nghi, đảm bảo được sự tinh tế, hiện đại cho ngôi nhà.

3. Top những mẫu thiết kế nội thất theo phong cách minimalism phổ biến nhất hiện nay

Đầu tiên, với phong cách Minimalism thì các gia chủ hiện nay có thể tham khảo mẫu thiết kế căn hộ với phòng khách tối giản, tinh tế nhưng đầy sự cuốn hút. Với phòng khách được thiết kế tinh giản với những màu sắc trung tính hài hòa, tinh tế mà vẫn đảm bảo đầy đủ sự tiện nghi, hiện đại thì đây chính là thiết kế căn hộ được ưa chuộng nhất hiện nay.

nội thất phong cách Minimalism

Mẫu thiết kế nội thất với phòng ngủ siêu tối giản theo phong cách minimalism cũng là một trong những xu hướng nổi bật trong thiết kế nội thất những năm gần đây. Phòng ngủ ở đây được thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ, rườm rà, sử dụng ánh sáng vàng ấm áp, nhẹ nhàng, đảm bảo đầy đủ sự tiện nghi giúp tạo ra sự thoải mái, thư giãn nhất cho gia chủ.

nội thất phong cách Minimalism

Thiết kế nội thất theo phong cách minimalism với căn bếp và phòng ăn đơn giản, tinh tế đang được các bà nội trợ hiện nay đặc biệt quan tâm. Hiện nay, hầu hết các căn bếp đều ưu tiên kiểu thiết kế tinh giản, không quá rườm rà nhưng vẫn đảm bảo được sự gọn gàng, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Căn bếp được tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng vàng tạo sự ấm cúng cho gia đình chính là sự lựa chọn hàng đầu của các gia chủ trong thiết kế nội thất hiện nay.

nội thất phong cách Minimalism

Nhìn chung, hiện nay, việc thiết kế một căn hộ theo phong cách Minimalism là không quá khó và bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế cho mình một ngôi nhà theo phong cách này. Và nếu bạn còn đang loay hoay không biết mình sẽ phải tìm mua nội thất ở đâu để thiết kế nên một căn hộ vừa tối giản, hiện đại mà lại ấm cúng thì hãy liên hệ ngay đến Nam Phát Furniture để được cung cấp các loại nội thất tối giản nhất nhưng tinh tế nhất cho căn nhà của mình.

🟡 Bài viết liên quan:

Các Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Phổ Biến

Tự trang trí phòng ngủ đơn giản – 5 ý tưởng trang trí đẹp, chi phí rẻ nhất

Kinh Nghiệm Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tiết Kiệm Chi Phí

 

 

0704.500.120