Lựa chọn thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2, bạn cần quyết định xem nó sẽ là nơi như thế nào: nơi thư giãn hay chỉ là phòng ngủ để ngủ. Có thể làm việc ở đó hay sẽ là phòng ngủ của trẻ em. Đây là nền tảng, thúc đẩy từ đó, bạn có thể thực hiện ước mơ về một phòng ngủ đẹp và dễ chịu. Thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2. Nên được suy nghĩ cẩn thận.

🟢 Xem thêm: 👉 Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ – 100+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ

Nói đến phong cách cho một căn phòng nhỏ, bạn có thể nhớ đến chủ nghĩa tối giản. 

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2 - tối giản  Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2 - phong cách tối giản

Đúng, đây là một trong những hướng đi đúng đắn trong việc thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2. Nhưng ở đây bạn cần biết cách tiếp cận đúng đắn. Không nhất thiết phải chỉ giới hạn một giường, một tủ và một tủ quần áo. Hướng đi phù hợp nhất là “chủ nghĩa tối giản thoải mái”. Sự kết hợp tối thiểu các đồ vật với sự thoải mái tối đa của chúng. Sự đơn giản, chức năng và kết hợp đồ nội thất với phụ kiện phù hợp nhất với phong cách của một phòng ngủ nhỏ hiện đại.

Phong cách Provence rất phù hợp với những căn phòng ngủ nhỏ 9m2

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2  

Chậu hoa oải hương (thật hoặc nhân tạo), rèm ren, màu phấn và đồ nội thất bằng gỗ sáng màu tạo cảm giác buổi sáng kiểu Pháp. Để chọn một phòng ngủ nhỏ 9m2 và biến nó thành một nơi thật dễ chịu, chỉ cần chọn một phong cách hiện đại đáng nhớ. Chủ yếu với cách sắp xếp đồ đạc theo phong cách laconic và màu sáng của nội thất. Những người yêu thích đồ nội thất cổ điển thì trong một phòng ngủ nhỏ như vậy tốt hơn nên hạn chế sự cuồng nhiệt. Hàng đống phụ kiện đáng kể, đồ nội thất bằng vữa và chạm khắc làm giảm một cách trực quan không gian vốn đã nhỏ.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2  

Tuy nhiên, ngay cả một nội thất nghiêm ngặt cũng có thể bị pha loãng với các phụ kiện. Một đôi nến với mùi hương yêu thích của bạn. Một vài khung hình có màu sắc phù hợp với những bức ảnh hoặc bức ảnh người thân của bạn – đừng ngại tạo ra tâm trạng!

Lựa chọn màu sắc

Việc lựa chọn màu sắc cho thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2 chỉ giới hạn ở hai hướng. Những người yêu thích “tổ ấm” cho giấc ngủ, phù hợp với gam màu cà phê, anh đào và sô cô la sữa. Như vậy phòng ngủ sẽ trở nên thoải mái hơn. Màu sáng sẽ giúp mở rộng không gian phòng ngủ nhỏ một cách trực quan.

Trong phòng ngủ sáng sủa, có nhiều lựa chọn hơn để phối hợp với các điểm nhấn màu sắc

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2  

Chọn màu be, hạt phỉ hoặc trắng ngà. Trong một nội thất như vậy, hoàn toàn có thể phù hợp với một vài điểm nhấn sáng trong phụ kiện hoặc đồ nội thất. Một số lượng lớn màu sáng sẽ được cân bằng bởi các phụ kiện gây chú ý, nội thất sẽ trông hài hòa.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2  

Hãy thí nghiệm! Phòng ngủ là không gian riêng tư mà bạn có thể làm mọi thứ theo ý mình. Tập trung vào một bức tường hoặc một món đồ nội thất. Bạn sẽ tìm thấy những gì thu hút sự chú ý của mình và căn phòng  ngủ sẽ lấp lánh với những sắc thái mới.

Trang trí tường, sàn và trần nhà

Khi thiết kế tường, sàn và trần nhà, hãy xem xét cách bạn có thể loại bỏ chúng. Việc phân vùng chức năng sẽ rất hữu ích trong phòng ngủ nhỏ.

Vật dụng quan trọng nhất trong phòng ngủ là giường.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2  

Với phòng ngủ nhỏ 9m2. Giường lớn không phải là ý tưởng tốt nhất. Kích thước khá vừa đủ Double hoặc Queen. Cái chính là không gian còn lại rất dễ đi lại.

Giường tầng giúp tiết kiệm không gian một cách hoàn hảo

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2

Dưới chúng bạn có thể đặt tủ quần áo, nơi làm việc. Hoặc (nếu là trẻ nhỏ) trải một tấm thảm mềm và nhường chỗ cho các trò chơi bằng cách treo một tấm rèm bằng tre hoặc vải dày. Bạn có thể tạo pháo đài của riêng bạn.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2    

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2 cho trẻ em mở ra một cánh cửa đến thế giới đầy trí tưởng tượng. Thiết kế theo phong cách của các công trình Phù thủy trông sẽ rất khí thế. Một căn phòng theo phong cách thế giới của Harry Potter, Narnia hoặc một trong những bộ phim hoạt hình Disney. Chúng không chỉ tạo cảm giác về một câu chuyện cổ tích. Mà còn hỗ trợ đầy đủ tiện nghi cho một căn hộ.

Tủ quần áo cao nhưng hẹp là tốt nhất để cất quần áo và các vật dụng lớn – để giải phóng không gian

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2  

Kệ dưới trần nhà thích hợp để những thứ không mấy khi sử dụng.

Trang trí nội thất sẽ phù hợp với kệ để sách và phụ kiện ở nửa trên của căn phòng

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2  Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2

Nếu phòng ngủ cần một chiếc bàn để làm việc, hãy để nó nhỏ thôi

Các đồ nội thất thông minh, có thể xếp gọn, dễ dàng thay đổi rất phù hợp với phòng ngủ nhỏ 9m2. Nhưng chúng có đầy đủ chức năng. Trong quá trình làm việc, bàn đặt cạnh cửa sổ sẽ tạo không khí làm việc. Đồng thời có thể gấp gọn để không tốn diện tích trong những giờ nghỉ ngơi.

 

Sàn nhà 

Có các loại trải sàn khác nhau cho phòng ngủ như như laminate, linoleum, parquet, cork, vinyl. Tốt hơn là không nên làm sàn quá tối, chọn vật liệu nhẹ hơn. Nhưng hãy nhớ – nó phải tối hơn tầng trên của căn phòng một vài cấp độ.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2  

Lớp phủ sàn phòng ngủ nhỏ 8m2 tốt hơn là nên đặt theo đường chéo. Điều này sẽ không chỉ cho phép căn phòng mở rộng một chút mà còn tạo ra một bầu không khí thoải mái hơn.

Trang trí phòng ngủ 9m2 với ánh sáng 

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2  

Một lựa chọn tốt cho thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2 sẽ là các khu vực chức năng chiếu sáng tại chỗ. Đèn chiếu sáng hoặc đèn nhỏ trên giường, ghế đọc sách hoặc tai nghe sẽ trông đẹp hơn nhiều so với đèn chùm thông thường với ánh sáng rực rỡ. Phòng ngủ là không gian để thư giãn cá nhân, và ánh sáng quá chói sẽ là thừa.

Việc thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2 nên tạo cảm giác thoải mái hơn

Nếu phòng ngủ có cửa sổ, tốt hơn hết hãy chú ý đến rèm che ánh sáng. Rèm cửa dày và nặng không phải là lựa chọn tốt nhất cho phòng ngủ nhỏ có diện tích 9m2 này. Rèm lớn và nặng sẽ chỉ làm giảm không gian trống.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2  

Nói về ánh sáng, cần phải cân nhắc nhiều. Anh sáng được lựa chọn đúng cách sẽ mang lại sự nhẹ nhàng cho diện mạo của phòng ngủ và nó sẽ không có vẻ lộn xộn với đồ đạc.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2  

Nếu trần nhà không cao lắm, tốt hơn nên đặt nguồn sáng cao hơn, tới trần nhà.

Nếu trần nhà cao. Nó sẽ cho phép đặt ngay cả một đèn chùm lớn và sẽ tạo cơ hội để cung cấp ánh sáng trần xung quanh chu vi. Trong các phòng ngủ có trần nhà cao, có rất nhiều khả năng bố trí ánh sáng điểm rất phong phú, lợi ích từ phía trên là đủ không gian.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2   

Đèn bàn sẽ giúp chiếu sáng ngay cả những góc tối nhất. Nhưng trong một căn phòng điển hình, bạn không nên đặt nhiều đèn, sẽ có lợi hơn nhiều nếu để trên một chiếc. Mẫu đèn chùm tối ưu – không rườm rà, với các sắc thái đơn giản.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2  

Nếu không thể tăng không gian trong phòng ngủ nhỏ 9m2 bằng cách sắp xếp đồ đạc hoặc giảm số lượng đồ vật. Bạn có thể thực hiện mở rộng không gian một cách trực quan. Đối với điều này có các thủ thuật:

Cố gắng tránh các họa tiết lớn trên rèm cửa, giấy dán tường và các bề mặt khác.
Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2

Tốt nhất là chọn đồ nội thất có cửa trượt thay vì cửa xoay cho thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2. Các bề mặt phản chiếu và gương cũng là những trợ thủ đắc lực cho các nhà thiết kế trong việc sắp xếp các không gian nhỏ. . Là một trong những phương pháp mở rộng không gian được yêu thích. Ngay cả diện mạo của phòng ngủ ở Khrushchev cũng sẽ thay đổi nếu bạn thêm một chút ánh sáng mặt trời vào đó.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2  

Tốt hơn hết bạn nên treo rèm và rèm cửa trên mái hiên ngay bên dưới trần nhà. Điều này sẽ giúp tăng chiều cao của căn phòng ngủ một cách trực quan. Ánh mắt sẽ trượt lên trên.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 9m2  

Đèn nền được bố trí sao cho các tia sáng chiếu thẳng vào tường hoặc chiếu xuống dưới. Nhưng không chiếu lên trần nhà. Điều này sẽ điều chỉnh tỷ lệ của phòng ngủ và nó sẽ có vẻ lớn hơn. Không sử dụng nhiều chi tiết nhỏ. Chúng sẽ gây sự chú ý cho mình, và phòng ngủ sẽ có vẻ luộm thuộm, trông không mấy thuận lợi khi diện tích nhỏ hẹp.

Xem xét kích thước của cửa sổ khi chọn loại rèm cửa cho phòng ngủ nhỏ 9m2. Nhiều ánh sáng đi vào cửa sổ lớn, làm tăng diện tích của căn phòng. Bạn không nên chặn đường ánh sáng bằng những dải vải. Màu sáng khiến phòng ngủ không chỉ rộng hơn mà còn nhẹ nhàng hơn. Cần nhớ rằng phần dưới nên đậm hơn phần trên một vài sắc độ, nếu không trần nhà trông sẽ nặng nề.

Quy hoạch và phân vùng đặc điểm của phòng ngủ nhỏ 9m2

Để bắt mắt trong việc sắp xếp đồ đạc. Bạn không cần đến những thủ thuật và những thao tác bắt buộc bằng thước dây tại các cửa hàng nội thất. Bạn chỉ cần xác định một số bước quan trọng là đủ:

Bắt đầu với hình dạng của phòng ngủ

Nó là hình chữ nhật hoặc hình vuông. Trong phòng ngủ hình vuông, quá trình lập kế hoạch đơn giản hơn nhiều. Đối với bất kỳ sự sắp xếp giường nào, không gian còn lại sẽ luôn giống nhau ở tất cả các bên. Với phòng ngủ hình chữ nhật thì có phần phức tạp hơn. Cố gắng đặt giường gần các bức tường ngắn hơn, nếu không việc di chuyển tự do sẽ khó khăn.

Sau đó là trần nhà

Trần treo hiện đang thịnh hành. Nhưng trong một căn phòng ngủ nhỏ 9m2, chúng chỉ có thể tạo thêm cảm giác chật chội, làm giảm chiều cao của trần. Một lựa chọn phù hợp hơn sẽ là trần nhà ở hai cấp độ: thấp hơn – ở các cạnh và ở giữa – cao hơn. Trần nhà được sơn thông thường với phào trần cũng sẽ phù hợp.

Chọn ánh sáng

Các chuyên gia thích đặt đèn xung quanh chu vi của căn phòng ngủ. Ánh sáng như vậy tạo cảm giác rộng rãi và ánh sáng điểm của các khu vực giúp căn phòng thoải mái hơn.

💡 Nên xem:

➡ Ý tưởng thiết kế phòng ngủ 8m2

➡ Phòng ngủ đẹp đơn giản cho nữ

➡ Phòng ngủ màu tím sang trọng

 

0704.500.120