Giường ngủ là một trong những sản phẩm nội thất cần thiết. Nhưng khiến nhiều bố mẹ gặp khó khăn khi chuẩn bị phòng riêng cho con. Nguyên nhân là do trên thị trường có rất nhiều kiểu giường ngủ như: giường ngủ kèm giá sách, giường ngủ đa năng, giường tầng… Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cũng như lưu ý trong việc chọn giường ngủ cho bé. Để giúp các bậc phụ huynh có sự lựa chọn tốt nhất.

🟢 Xem thêm: 👉 Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ – 100+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ

5 yếu tố cần biết khi tìm kiếm giường ngủ phù hợp nhất cho bé

Đối tượng sử dụng

Tùy thuộc vào mỗi đối tượng khác nhau sẽ có những nhu cầu khác nhau về giường ngủ. Đầu tiên, bạn phải xác định được 3 yếu tố sau:

● Đối tượng sử dụng là ai, là trẻ sơ sinh, trẻ em hay thiếu niên. Ví dụ trẻ sơ sinh thì nên sử dụng giường cũi.

● Trẻ ngủ một mình hay ngủ cùng với anh chị em. Nếu ngủ cùng anh chị thì nên chọn dạng giường tầng.

● Những thói quen khi nằm ngủ của con để từ đó chọn lựa được giường có độ dài, rộng phù hợp.

Diện tích phòng ngủ và cách trang trí, bố trí không gian nội thất

Tương tự như việc chọn mua giường cho người trưởng thành. Với giường ngủ cho bé, bạn phải đặc biệt quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ. Bởi vì phần lớn trong suốt quá trình trưởng thành của bé đều gắn liền với giường ngủ. Một vật dụng thiết yếu trong sự phát triển của trẻ nhỏ.

Bên cạnh kiểu dáng thiết kế, sự kết hợp hài hòa giữa giường ngủ với những đồ nội thất. Vật dụng khác trong phòng ngủ nói riêng cũng như trong nhà nói chung nên được chú ý. Tốt nhất, để chọn được giường ngủ ưng ý, bạn cần nói rõ cho nhân viên tư vấn biết được diện tích, màu sắc và cấu trúc phòng ngủ.

Giường ngủ cho bé
Lựa chọn giường ngủ phù hợp với diện tích phòng tạo nên sự cân đối, hài hòa.

Thời gian sử dụng giường ngủ cho bé

Khi chọn mua giường ngủ cho bé, bạn phải xem xét đến sự phát triển của trẻ. Để lựa chọn được đúng kích thước giường ngủ nhằm tiết kiệm chi phí. Giải pháp tốt nhất là bạn nên mua mẫu giường có chiều dài dài hơn chiều cao của bé. Để có thể dùng ngay cả khi bé lớn.

Chất liệu sử dụng của giường

Ngoài việc ưu tiên tính bền đẹp, những chất liệu sử dụng cho giường cần phải đảm bảo an toàn. Không chứa chất độc hại, thân thiện với người dùng. Gỗ tự nhiên là lựa chọn tối ưu nhất. Nhưng nếu bạn muốn chọn gỗ công nghiệp hay kim loại thì cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Bởi hai chất liệu này thường rất dễ hỏng hóc, khả năng chịu lực hạn chế và tuổi thọ kém.

Ngân sách của bạn

Đầu tư cho chiếc giường ngủ là một khoản mang tính lâu dài. Vì thế nếu tình hình tài chính cho phép, bạn nên lựa chọn sản phẩm tốt nhất có thể.

Một số gợi ý lựa chọn chất liệu giường ngủ cho bé

Giường bằng kim loại

Sản phẩm giường kim loại được rất nhiều gia đình lựa chọn hiện nay vì giá của sản phẩm  khá rẻ. Ưu điểm của loại giường này là ít bị hư hại do nước, lỗi kỹ thuật hay cháy. Đồng thời, loại giường ngủ này được thiết kế theo kiểu giường tầng. Trang trí khá đơn giản, thường sử dụng màu sắc trung tính nên dễ dàng trong việc lựa chọn.

Giường tầng khung thép cho bé
Giường ngủ cho bé sử dụng chất liệu kim loại có độ bền cao.

Giường bằng gỗ

Giường gỗ được sản xuất  từ những khung giường với nhiều chất liệu gỗ khác nhau. Bao gồm gỗ tự nhiên hoặc  gỗ công nghiệp như gỗ thông, gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ pơ-mu,… Sản phẩm giường bằng gỗ mang nhiều hình thái, màu sắc khác nhau. Với nhiều tiện ích giúp trẻ tận hưởng thêm không gian chơi đùa được thoải mái.

Hầu hết sản phẩm này được thiết kế thủ công. Nên có kích thước đa dạng, màu sắc tùy ý và có độ bền vô cùng cao. Lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh là nên lựa chọn giường ngủ cho bé chất liệu gỗ để thời gian sử dụng được lâu dài.

Thiết kế khung giường gỗ thường sử dụng gỗ thông và gỗ sồi là hai loại phổ biến. Do đó, chọn giường ngủ cho bé bằng chất liệu gỗ có giá tương đối rẻ. Nên các bậc phụ huynh có thể ưu tiên lựa chọn cho con mình.

Giường vải, giường nhựa

Giường sử dụng chất liệu vải và nhựa là loại sản phẩm ít được các bậc phụ huynh lựa chọn. Bởi độ bền và tính thông dụng. Tuy nhiên, các loại sản phẩm giường vải và giường nhựa thường được thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn. Nhiều hình ảnh dễ thương, sinh động nên rất phù hợp với các bé. Ưu điểm của loại giường này là có tính linh hoạt. Có thể tháo lắp, di chuyển ở bất cứ vị trí nào trong nhà. Ngoài ra, loại giường này còn rất dễ dàng trong việc bảo quản và lau chùi.

Giường ngủ trẻ em

Giường vải với nhiều hình ảnh, màu sắc đa dạng tạo sự thích thú cho bé.

Kích thước giường ngủ cho bé như thế nào là hợp lý?

Chọn mua giường ngủ không chỉ cần quan tâm đến thiết kế, chất liệu. Mà còn phải lưu ý đến kích thước giường ngủ cho bé sao cho phù hợp. Hiện có nhiều kích thước khác nhau cho từng kiểu giường phổ biến như giường ngủ đơn, giường tầng, giường ngủ đôi,…

Giường ngủ đơn

Thông thường, loại giường này dành cho một người nằm nên được thiết kế khá nhỏ gọn, ít tốn diện tích. Kích thước chiều rộng tiêu chuẩn là 1,2m hoặc dao động từ 0,8m đến 1,4m. Kích thước chiều dài tiêu chuẩn là 1.6m, 1.9m, 2m…

Giường ngủ cho bé đơn tiết kiệm được nhiều không gian.

Giường ngủ tầng cho bé

Nếu căn phòng của bạn không đủ rộng thì giường ngủ tầng là một sự lựa chọn đúng đắn. Kích thước mẫu giường tầng là 134,5cm x 190,5cm hoặc 140cm x 200cm. Với kích thước lý tưởng như vậy thì ngoài việc sử dụng để ngủ, bé còn có thể vui chơi, học tập ngay trên chính chiếc giường của mình.

Giường ngủ cho bé

Giường tầng giúp tăng diện tích phòng ngủ và tối ưu hóa không gian cho trẻ.

Trong bài viết này, Chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin về cách lựa chọn giường ngủ cho bé theo các phương diện bạn quan tâm. Hy vọng giúp bạn bỏ túi thêm những kiến thức hay nhất để lựa chọn được sản phẩm ưng ý cho con mình.

—————–
??? ???? ?????????
☎️ Hotline: 0934.020.1510906.566.418
?: Địa Chỉ: 7A Đường Lồ Ồ, Khu Phố Nội Hòa 1, P Bình An, TP Dĩ An, Bình Dương

0704.500.120