Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ được xem là phương án tối ưu diện tích và không gian sống nhất trong xu thế chuyển dịch từ nhà cao tầng sang kiểu nhà vườn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về thiết kế và chi phí thi công của các mẫu nhà vườn đẹp nhất hiện nay.

🟢 Xem thêm: 👉 Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ – 100+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ mái thái hiện đại 

Nhà mái thái là một trong những kiểu thiết kế hài hòa giữa tính thẩm mỹ và công năng của tòa nhà tốt nhất, được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn để thi công cho ngôi nhà của mình. 

Sự kết hợp giữa nét khỏe khoắn, hiện đại cùng với mái thái mềm mại sẽ tạo nên một tổng thể cân bằng hoàn hảo. Với độ dốc vừa phải, mái thái còn có chức năng chống nóng và tản nhiệt cho ngôi nhà. Chính vì thế, hiện tượng ứ đọng nước mưa hay thấm dột sẽ không bao giờ xảy ra.  

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ mái thái hiện đại 

Diện tích phù hợp

Mái thái là một sự lựa chọn tuyệt vời cho tất cả các công trình có diện tích từ nhỏ đến lớn. Yêu cầu về diện tích khi thi công nhà vườn mái thái sẽ không quá khắt khe mà cực kỳ linh hoạt.

Chi phí đầu tư

Với diện tích nhà từ khoảng 160-220m2, chi phí thiết kế và thi công sẽ nằm trong khoảng 1-1,4 tỷ đồng cho một căn. 

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ hình chữ L 

Ưu điểm nổi trội nhất có thể kể đến của mẫu nhà vườn hình chữ L là tối đa hóa diện tích sử dụng ngay cả khi mảnh đất của bạn không được vuông vắn. Thêm vào đó, kiểu bố trí hình chữ L còn tạo ra được khuôn viên cho ngôi nhà, tạo cơ hội cho gia chủ thể hiện sức sáng tạo trong trang trí ngoại thất, mang lại không gian sống tiện nghi cho cả gia đình. 

Diện tích phù hợp

Đối với mẫu nhà vườn hình chữ L, diện tích đất không cần quá lớn bởi vì kiểu nhà này đã tối ưu được toàn bộ phần đất của gia chủ. Tuy nhiên, để hạn chế các nhược điểm của loại nhà này như thiếu ánh sáng, dễ ẩm thấp, diện tích nhà chúng tôi đề xuất là 140m2 trở lên tương ứng diện tích đất từ 300-400m2.

Chi phí đầu tư

Với diện tích nhà như trên, chi phí thiết kế và thi công nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ hình chữ L sẽ có giá trong khoảng 1,2-1,3 tỷ đồng trở lên.

chi phí thiết kế và thi công nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ hình chữ L

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ phong cách hiện đại

Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản, thanh lịch và muốn tận dụng hết công năng của ngôi nhà thì phong cách hiện đại chính là mảnh ghép hoàn hảo dành cho bạn. Bằng việc kết hợp các màu sắc trung tính cùng với việc sử dụng các vật liệu mới để tạo nên bố cục chặt chẽ, hợp lý, ngôi nhà của bạn sẽ toát lên vẻ yên bình nhưng cũng không kém phần hiện đại, tiện nghi. 

Diện tích phù hợp

Chính vì sự đơn giản trong thiết kế và thi công, một căn nhà theo lối kiến trúc hiện đại nên có diện tích trung bình đến lớn, từ 180m2 trở lên. Diện tích này sẽ đảm bảo không gian trong nhà của gia chủ luôn luôn rộng mở, thoáng mát. Việc sử dụng kính cũng như cây xanh sẽ làm tổng thể ngôi nhà trở nên nhẹ nhàng, sang trọng.

Chi phí đầu tư

Chi phí thiết kế và thi công mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ theo phong cách hiện đại với diện tích 180m2 là khoảng 1,5-1,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phong cách này còn nhấn vào tính sang trọng của đồ nội thất nên khoản tiền gia chủ phải chi trả thêm cũng không hề nhỏ. 

Chi phí thiết kế và thi công mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ theo phong cách hiện đại

Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ mái bằng đẹp

Tiêu chí cho một ngôi nhà từ xưa đến nay luôn nhấn mạnh vào tính chắc chắn và bền vững với thời gian. Ngay cả khi bạn có yêu thích phong cách cổ điển hay hiện đại thì nhà vườn mái bằng chắc chắn sẽ đáp ứng được hết tất cả các tiêu chí đề ra. Thêm vào đó, chi phí thi công kiểu nhà này rẻ hơn rất nhiều so với các kiểu nhà kể trên vì nguyên vật liệu tiêu tốn rất ít. Phần phía trên của mái có thể được tận dụng làm sân thượng để trồng hoa, phơi đồ, tập thể dục,…

Diện tích phù hợp

Đối với kiểu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ mái bằng, diện tích nhà không cần phải quá lớn, từ 160m2 là bạn đã có thể có một căn nhà đẹp như ý muốn.

Chi phí đầu tư 

Chi phí đầu tư với kiểu nhà vườn 1 tầng mái bằng này rẻ hơn các công trình trên bởi vì nguyên vật liệu sử dụng trong thi công công trình không tiêu tốn quá nhiều. Tổng chi phí vào khoảng 800-900 triệu cho một căn nhà 160m2 như đã đề cập phía trên. Tuy nhiên, khi lựa chọn kiểu mái bằng cho căn nhà của mình, bạn cần phải đầu tư thêm một khoản tiền để thi công chống dột, chống thấm, chống nóng cho mái nhà.

Đơn vị thi công nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thực hiện thiết kế và thi công hạng mục này, nhưng để có được một công trình ưng ý và hoàn hảo nhất, các chủ đầu tư cần sáng suốt lựa chọn đơn vị uy tín gửi gắm niềm tin cũng như tiền bạc của mình.

Khi đã lựa chọn được đơn vị uy tín, việc tìm kiếm một đơn vị chuyên cung cấp đồ nội thất cũng là một vấn đề khiến khá nhiều người đau đầu. NAM PHAT FURNITURE là công ty sản xuất và thương mại đa ngành nghề trong lĩnh vực đồ gỗ nội thất đáng tin cậy hàng đầu Việt Nam với đầy đủ các hạng mục nội thất. 

Có thể thấy, mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ không hề gò bó trong một vài mẫu thiết kế mà hạng mục này cực kì đa dạng về phong cách và lối thi công. Hy vọng bài viết trên đã giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn loại hình nhà vườn phù hợp với nhu cầu, sở thích, cũng như điều kiện tài chính của bản thân. 

💡 Xem thêm: ghế sofa nhỏ cho phòng ngủ, mẫu phòng ngủ có gác lửng đẹp, dự án thiết kế nội thất căn hộ chung cư Moonlight

0704.500.120