Hiện nay, những mẫu thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ đang là sự lựa chọn hàng đầu cho những người độc thân hoặc các cặp vợ chồng trẻ. Mẫu thiết kế này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều về mặt tài chính đồng thời tạo ra một không gian sống hiện đại tiện nghi. Tuy nhiên, để thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ đòi hỏi bạn phải có tính toán cẩn thận để tối ưu hóa không gian cho “mái ấm” của mình. Hãy cùng tham khảo những ý tưởng thiết kế thông minh trong bài viết dưới đây nhé!

🟢 Xem thêm: 👉 Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ – 100+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ

Giới thiệu 4 mẫu thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ đẹp nhất! 

Mẫu căn hộ 30m2 2 phòng ngủ – phong cách hiện đại

Thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ
Thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ – phong cách hiện đại

Đây là một trong các mẫu thiết kế căn hộ chung cư được yêu thích nhất hiện nay. Phong cách thiết kế này theo đuổi sự tự do và năng động với những món đồ nội thất được trang trí theo hướng hiện đại và tối giản, chú trọng vào sự tiện nghi và công năng sử dụng. Những gam màu nhẹ nhàng là màu chủ đạo được trong phong cách này. Lối kiến trúc này không chỉ phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ mà còn phù hợp với mọi diện tích khác. Nếu như bạn là người năng động, cởi mở, không cầu kì hoa lệ thì đây chắc chắn sẽ là mẫu nhà lý tưởng dành cho bạn.

Mẫu căn hộ 30m2 2 phòng ngủ – Phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

Thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ
Thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ – Phong cách Bắc Âu

Mẫu thiết kế thứ 2 mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đó là mẫu thiết kế theo phong cách Bắc Âu. Nhắc đến Bắc Âu người ta nghĩ ngay đến là xứ sở của tuyết, gỗ mang hơi hướng tự nhiên hoang dã. Những căn hộ chung cư được thiết kế theo phong cách này cũng vậy. Tông màu chủ đạo trong phong cách thiết kế này là những màu trắng như tuyết điểm xuyến với màu gỗ của đồ nội thất tạo nên một cảm giác rất giản dị và ấm áp. Bên cạnh đó, việc sử dụng tông màu trắng kết hợp với hiệu ứng ánh sáng làm không gian căn hộ của bạn nhìn rộng hơn rất nhiều. Đây có thể coi là vị cứu tinh cho các căn hộ có diện tích không quá lớn.

Mẫu căn hộ 30m2 2 phòng ngủ – phong cách Nhật Bản.

Phong cách này là sự lựa chọn thông minh cho thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ. Đặc trưng của phong cách này là đồ nội thất hầu hết được làm bằng tre, gỗ. Tận dụng bàn ghế gỗ, sàn gỗ, giường gỗ… mang lại vẻ ấm áp cho căn hộ. Có 3 màu được sử dụng làm màu chủ đạo, màu nhấn và màu nền đồng thời sử dụng tối đa đường thẳng để thiết kế. Đây là phong cách rất phù hợp với những căn hộ có diện tích khiêm tốn.

Thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ - phong cách Nhật Bản
Thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ – phong cách Nhật Bản

Mẫu Căn hộ 30m2 2 phòng ngủ Phong cách Retro

Đây là phong cách thiết kế mang tính chất hoài cổ pha chút hiện đại. Phong cách này thể hiện sự đơn giản, chân thành và hiện đại nhưng lại không quá điệu đà. Retro sử dụng những món đồ nội thất có sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển, với các gam màu đậm như đỏ đô, xanh lam đậm hòa chung với sự nhẹ nhàng ấm áp của những màu Pastel mang đến cảm giác quyến rũ nhưng không kém phần cá tính.

Thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ - Phong cách Retro
Căn hộ 30m2 2 phòng ngủ – Phong cách Retro

Bí quyết thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ

Căn hộ 30m2 là loại hình nhà chung cư tương đối phổ biến hiện nay. Các căn hộ kiểu này có diện tích thường khá nhỏ bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp nhỏ kết hợp với nhà ăn và 1 phòng vệ sinh. Vì vậy, thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ không phải là vấn đề dễ dàng, khi thiết kế bạn cần phải lưu ý như vấn đề sau:Chọn những gam màu trung tính hoặc gam màu sáng làm chủ đạo

Tuyệt đối không chọn những màu tối để trang trí trong không gian thật hẹp. Màu tối có xu hướng hấp thụ ánh sáng làm cho căn hộ của bạn có phần chật hẹp và tù túng hơn. Hãy chọn những gam màu tươi sáng như màu trắng, vàng, hoặc màu kem chắc chắn căn hộ của bạn sẽ trở nên bừng sáng và rộng rãi hơn nhiều. Để tránh nhàm chán một màu, bạn cũng có thể kết hợp thêm những màu trung tính để tạo sự khác biệt. Những gam màu này mang lại cảm giác gọn gàng ngăn nắp tạo ra không gian thoáng đãng và nâng cao hiệu quả thẩm mỹ cho căn hộ của bạn.

Thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ
Sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo trong thiết kế

Hãy tận dụng tối đa chiều cao của căn hộ

Đây là giải pháp thông minh giúp tối ưu hóa không gian khi thiết kế những căn hộ có diện tích nhỏ. Bạn có thể tận dụng phần khoảng không từ sàn nhà lên trần nhà để thiết kế một tầng lửng. Đây là ý tưởng thiết kế được lấy cảm hứng từ kiến trúc kiểu Mỹ giúp tăng công năng sử dụng không gian đối với những căn hộ có diện tích nhỏ. Phần không gian này có thể sử dụng làm phòng ngủ, phòng làm việc… tùy theo nhu cầu và mong muốn của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể bài trí những mẫu tủ kịch trần, tủ sách, hoặc hệ thống giá treo tường để mở rộng không gian lưu trữ mà không ảnh hưởng đến diện tích sàn nhà.

Thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ
Căn hộ thiết kế dạng tầng lửng

Tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa

Trong thiết kế không gian có diện tích nhỏ điều quan trọng nhất là ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên sẽ mang đến không gian tràn đầy năng lượng cho căn phòng của bạn. Vì vậy bạn nên tìm cách tận dụng càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt. Tùy vào phong các thiết kế của căn hộ mà sẽ có những cách sử dụng ánh sáng khác nhau. Bạn có thể lấy sáng bằng cách sử dụng hệ thống cửa kính ở ban công, các kiểu cửa cuốn khe thoáng, hoặc sử dụng gương để khả năng phản sáng được tốt hơn. Bật mí cho bạn một tips nhỏ đó là sử dụng những chiếc gương. Nó sẽ làm cho căn phòng của bạn trông sáng hơn rất nhiều.

Thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ
Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế

Sử dụng đồ nội thất đa chức năng

Lựa chọn nội thất là công việc không thể bỏ qua khi thiết kế căn hộ. Nội thất như thế nào, được bài trí ở đâu đều có ảnh hưởng vô cùng lớn đến không gian căn phòng. Vì vậy cần phải bài trí nội thất một cách hợp lý, khoa học. Với khoảng diện tích chỉ 30m2, bạn không nên chọn nội thất có kích thước quá cồng kềnh, nó sẽ chiếm phần lớn diện tích của căn phòng, thu hẹp không gian đi lại của bạn. Thay vào đó, bạn nên chọn những món đồ nội thất có kích thước nhỏ hoặc đa chức năng như tủ âm tường, bàn gấp tường… vừa mang đến cảm giác hiện đại vừa tối ưu diện tích cho căn hộ của bạn.

Thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ
Bàn gấp tường trong thiết kế căn hộ

Bổ sung thêm cây xanh vào không gian căn hộ

Không gian xanh giúp thanh lọc không khí, tạo cảm giác thoáng mát cho căn phòng chật hẹp của bạn. Hãy đặt một vài chậu cây xanh nhỏ xinh ở các vị trí như ban công, kệ tủ, bàn làm việc… những nơi không chiếm quá nhiều diện tích trong căn phòng của bạn. Bạn nên lựa chọn những loại cây thích nghi tốt với môi trường thiếu ánh nắng, đơn giản, ít rụng lá… Tuy nhiên cũng đừng tham lam đặt quá nhiều cây xanh, mỗi phòng chỉ cần đặt một vài chậu nhỏ là được.

Thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ
Trang trí cây xanh cho căn hộ của bạn

Lời kết

Tóm lại dù diện tích căn hộ của bạn lớn hay nhỏ thì việc thiết kế và bố trí nội thất đều vô cùng quan trọng. Trên đây là tất cả những mẫu thiết kế căn hộ 30m2 2 phòng ngủ hiện đại nhất. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế cho căn hộ của mình. Hãy liên hệ ngay Nam Phát Furniture để được tư vấn nhiều phong cách đẹp hơn nữa nhé!

0704.500.120