Ưu điểm lớn của nhà ống là xây được nhiều tầng để có được không gian sống rộng rãi và thoải mái hơn. Khi đó, cầu thang đóng vai trò vô cùng quan trọng như bộ xương của ngôi nhà. Tuy nhiên, khu vực gầm cầu thang thường không được chú ý và coi là điểm khuất. Nhưng bạn biết không, nếu biết cách tu sửa, khu vực này sẽ trở nên rất hữu ích và ngôi nhà của bạn sẽ trở nên đẹp hơn. Hãy cùng NAM PHÁT FURNITURE khám phá 5 cách thiết kế gầm cầu thang gây ấn tượng trong bài viết này nhé!

Nội dung bài viết

1. Trang trí tiểu cảnh dưới gầm cầu thang

Dưới gầm cầu thang thường bị coi là điểm mù và không có nhiều sự quan tâm, do đó nhiều gia đình đã lãng phí một phần không gian rất hữu ích. Còn đối với nhà ống, diện tích này khá rộng rãi cho phép gia đình bạn bài trí tiểu cảnh xanh ấn tượng.

Thiết Kế Gầm Cầu Thang Nhà Ống

Tiểu cảnh là một loại hình thiết kế nghệ thuật, mang đến vẻ đẹp lộng lẫy cho phòng khách. Có một không gian xanh trong phòng khách là một điều tuyệt vời. Nó không chỉ làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn giúp không khí luôn trong lành, mát mẻ.

Thiết Kế Gầm Cầu Thang Nhà Ống

Lưu ý: Khi thiết kế gầm cầu thang nhà ống cần lưu ý đến yếu tố phong thủy. Đây là khu vực tối và khá ẩm thấp nên tránh làm các tiểu cảnh liên quan đến nước. Hãy chú ý đến cách bố trí ánh sáng hợp lý tại đây. Không chỉ giảm được độ ẩm trong bóng tối mà còn có thể tôn thêm vẻ đẹp sang trọng cho phòng khách. Nên chọn những loại cây ưa bóng râm như dương xỉ, hoa lục bình, trầu bà vàng… cây sẽ sống lâu và xum xuê hơn.

2. Thiết kế đẹp mắt gầm cầu thang với kệ gỗ

2.1 Kệ trang trí đẹp dưới gầm cầu thang

Sử dụng làm kệ dưới cầu thang là một ý tưởng phổ biến có thể giúp những không gian chết trở nên hữu ích hơn. Không chỉ giảm khoảng trống mà còn tăng diện tích cất giữ. Với chiếc kệ đơn giản, bạn có thể đặt những món đồ trưng bày hay những món đồ trang trí nghệ thuật để làm đẹp thêm cho không gian phòng khách.

Thiết Kế Gầm Cầu Thang Nhà Ống

2.2 Trang trí gầm cầu thang bằng kệ sách

Với những gia chủ thích đọc sách và thường xuyên sưu tầm sách thì việc thiết kế gầm cầu thang nhà ống có kệ sách sẽ là một ý tưởng vô cùng hữu ích. Bạn sẽ không còn lo lắng về việc đặt sách ở đâu để chúng luôn ngăn nắp. Không cần lo lắng sở thích sưu tầm sách sẽ chiếm không gian trong nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể thể hiện tâm huyết và thư viện nhỏ ấy với những vị khách của mình.

Thiết Kế Gầm Cầu Thang Nhà Ống

2.3 Trang trí gầm cầu thang bằng kệ tivi

Chiều ngang của nhà ống thường khá hẹp nên việc lắp đặt kệ tivi thường bị bỏ qua vì chiếm nhiều diện tích. Nhưng khi trang trí bằng kệ tivi dưới gầm cầu thang, nỗi lo này sẽ tan biến hoàn toàn. Một chiếc kệ kê sát phần trống của cầu thang sẽ mang đến một “góc nhìn” hoàn hảo và bắt mắt.

Thiết Kế Gầm Cầu Thang Nhà Ống

Lưu ý khi làm kệ dưới gầm cầu thang: do khu vực này tương đối ẩm thấp tạo điều kiện thuận lợi cho mối mọt sinh sôi nên bạn cần chọn loại gỗ chống mối mọt tốt. Ngoài ra, màu sắc kệ tủ cần thống nhất với cầu thang để có được không gian tiếp khách đẹp nhất.

3. Trang trí phòng khách gầm cầu thang với tủ rượu sang trọng

Hiện nay sở thích sưu tầm rượu của các quý ông ngày càng trở nên phổ biến. Một chai rượu ngoại hay một chai rượu quý có thể làm mát lòng chủ nhà và những vị khách đến thăm nhà. Một ly rượu cũng làm cho cuộc trò chuyện thân mật và cởi mở hơn.

Vậy thì bạn không có lý do gì để từ chối thiết kế này. Thông thường phòng khách ở sát cầu thang, tủ rượu sẽ là điểm nhấn ấn tượng để tiếp khách. Bạn có thể kết hợp chất liệu gỗ với cửa kính và đèn led trang trí để tăng thêm phần sang trọng cho phòng khách.

Thiết Kế Gầm Cầu Thang Nhà Ống

Bạn có thể chọn màu gỗ sẫm hơn, kết hợp với việc bố trí kính và ánh sáng bên trong hợp lý, nơi trống trải sẽ trở thành tủ rượu thực sự sang trọng và ấn tượng.

Thiết Kế Gầm Cầu Thang Nhà Ống

4. Thiết kế gầm cầu thang làm tủ cất đồ

Giày, áo khoác, mũ là những thứ bạn thường sử dụng khi ra ngoài hàng ngày. Nhưng đừng mua tủ giày hoặc móc treo ở đâu đó trong nhà của bạn. Tận dụng tối đa không gian gầm cầu thang để kê tủ tiện dụng và tiết kiệm diện tích hơn. Thiết kế tủ dưới gầm cầu thang sẽ giúp ngôi nhà của bạn sạch sẽ hơn bao giờ hết. Với diện tích đủ rộng, bạn có thể chia thành nhiều ngăn kéo để đựng các vật dụng khác nhau.

Thiết Kế Gầm Cầu Thang Nhà Ống

Tuy nhiên, nơi gầm cầu thang vốn dĩ là nơi ẩm thấp, khi đóng cửa sẽ sinh ra mùi khó chịu, nhất là nơi để giày dép nên bạn phải sắm túi hút ẩm và sáp thơm để bảo quản đồ tốt hơn.

Thiết Kế Gầm Cầu Thang Nhà Ống

5. Ngôi nhà cho thú cưng thiết kế đẹp mắt dưới gầm cầu thang

Một lợi ích khác của nhà ống là gia đình bạn có thể nuôi được những đứa trẻ dễ thương. Biến gầm cầu thang thành phòng ngủ cho thú cưng là một ý tưởng không tồi. Nhất là khi cầu thang của bạn hơi nhỏ và không thể thiết kế theo đúng phong cách trên.

Thiết Kế Gầm Cầu Thang Nhà Ống

Bạn chỉ cần đặt một tấm nệm đủ ấm và thoải mái cho thú cưng của mình. Hoặc nếu muốn cẩn trọng hơn, bạn có thể lấy ván gỗ đóng lại, cạy cửa, làm cửa. Vì vậy, khi chủ bận rộn, thú cưng của bạn có một phòng riêng để chơi. Điều này cũng giúp cho phòng khách của bạn trông đẹp và gọn gàng hơn.

Thiết Kế Gầm Cầu Thang Nhà Ống

6. Những ý tưởng thiết kế gầm cầu thang ấn tượng khác

6.1. Thiết kế giá sách dưới gầm cầu thang

Thiết kế giá sách dưới gầm cầu thang

Lắp đặt một chiếc kệ hoặc tủ sách, xếp ngay những cuốn sách, truyện, tiểu thuyết yêu thích của bạn và biến không gian trống trải dưới gầm cầu thang thành một thư viện nhỏ tuyệt đẹp tại nhà! Khu vực này cung cấp một giải pháp lưu trữ sách hoàn hảo mà không cần phải kê thêm đồ đạc vào các phòng khác. Bạn cũng có thể lưu trữ tạp chí, album ảnh và các thứ tương tự tại đây.

6.2. Thiết kế phòng chơi cho bé dưới gầm cầu thang

Thiết kế phòng chơi cho bé dưới gầm cầu thang

Biến một không gian thoáng dưới gầm cầu thang thành phòng chơi cho trẻ nhỏ . Điều này không chỉ trở thành căn phòng trú ẩn thú vị cho những đứa con nhỏ của bạn mà bạn có thể cất giữ sách, trò chơi và đồ chơi trong không gian này để giữ mọi thứ gọn gàng.

6.3. Lắp những ngăn kéo cất đồ dưới gầm cầu thang

Lắp những ngăn kéo cất đồ dưới gầm cầu thang

Ngăn kéo trượt là một cách dễ dàng và nhỏ gọn để tối đa hóa không gian lưu trữ dưới gầm cầu thang để tránh lãng phí. Bạn có thể dùng chúng để cất giữ giày, dép, quần áo và mọi thứ khác mà muốn giấu kỹ khỏi những ánh mắt tò mò.

6.4. Thiết kế một góc Đọc sách ấm cúng dưới gầm cầu thang

Thiết kế một góc Đọc sách ấm cúng dưới gầm cầu thang

Nếu bạn không thể đặt một góc đọc sách trong phòng khách hoặc phòng ngủ nhỏ, bạn có thể tạo một góc từ không gian dưới cầu thang. Chỉ cần thêm một chiếc đệm êm ái và ánh sáng tốt, bạn sẽ có một không gian không bao giờ muốn rời đi! Nếu bạn có đủ chỗ, hãy dựng một chiếc ghế dài và một vài kệ sách để có thêm chỗ để đồ dưới gầm cầu thang.

6.5. Làm BOT điện thoại dưới gầm cầu thang

Làm trạm điện thoại dưới gầm cầu tháng

Cần một không gian riêng trong nhà của bạn để gọi điện thoại? Biến khu vực gầm cầu thang thành bốt điện thoại cá nhân cho các cuộc gọi. Nếu bạn không có điện thoại cố định, khu vực này có thể được sử dụng làm trạm sạc dành riêng cho điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh và các thiết bị điện tử khác của nhà bạn. Hoặc đơn giản là một góc làm việc yên tĩnh, nho nhỏ cũng không tệ.

6.6. Tạo một kho chứa thực phẩm khô dưới gầm cầu thang

Tạo một kho chứa thực phẩm khô dưới gầm cầu thang

Bạn có nhà bếp nhỏ, không đủ không gian lưu trữ? Một cách tuyệt vời để tận dụng lưu trữ dưới gầm cầu thang là tạo một tủ đựng thức ăn cho cầu thang. Với một vài kệ nổi, ngăn kéo lăn và thùng chứa rõ ràng, bạn có thể lưu trữ thực phẩm khô với mọi hình dạng và kích thước và cũng tiết kiệm thêm một chút không gian trong nhà bếp của bạn!

6.7. Thiết kế tủ bếp dưới gầm cầu thang

Thiết kế tủ bếp dưới gầm cầu thang

Thay vì biến một không gian dưới cầu thang thành một kho đựng thực phẩm, bạn còn có thể sử dụng nó như một chiếc tủ để đựng bát đĩa, đồ bạc và khay phục vụ của mình! Ý tưởng tủ bếp dưới gầm cầu thang này đặc biệt tuyệt vời để cất các loại đồ sứ hoặc các vật dụng mà bạn chỉ sử dụng cho những dịp đặc biệt và giải trí như: sinh nhật, tết, tiệc tùng,…

6.8. Thiết kế hầm rượu trong mơ của bạn ngay dươi gầm cầu thang?

Thiết kế phòng rượu trong mơ của bạn ngay dươi gầm cầu thang?

Bạn không cần một hầm rượu lớn trong nhà để lưu trữ bộ sưu tập rượu của mình. Hãy biến không gian gầm cầu thang đó thành một phòng rượu vừa có thể cất giữ vừa có thể trưng bày những chai rượu của bạn. Với một chút cải tạo nhỏ, không gian này hoàn toàn có thể trở nên cực bắt mắt mà không cần tốn quá nhiều chi phí. Có một số cách để tạo phong cách cho phòng rượu cầu thang của bạn, từ những chiếc thùng cao cấp đến những bức tường kính và những chiếc tủ tùy chỉnh.

6.9. Thiết kế quầy bar dưới gầm cầu thang thì sao?

Thiết kế quầy bar dưới gầm cầu thang thì sao?

Khi bạn biến không gian dưới cầu thang đó thành một quầy bar, mỗi giờ đều là giờ hạnh phúc! Tất cả những gì bạn cần cho một quầy bar dưới cầu thang là một quầy pha chế và phục vụ đồ uống, không gian tủ để đựng rượu mạnh và một tủ lạnh mini. Sẽ hoàn hảo nếu bạn có thể sử dụng hệ thống ống nước dưới cầu thang để làm bồn rửa.

6.10. Tủ quần áo, kệ giày, phụ kiện dưới gầm cầu thang

Tủ quần áo, kệ giày, phụ kiện dưới gầm cầu thang

Nếu bạn có quá ít không gian để cất giữ quần áo trong toàn bộ ngôi nhà của mình, không gian dưới cầu thang có thể là một vị trí tuyệt vời cho một tủ đựng áo khoác. Tất cả những gì bạn cần là một vài kệ, thanh, móc treo và móc để lưu trữ ô, mũ, khăn quàng cổ, túi xách và các phụ kiện khác. Bạn thậm chí có thể thêm một cánh cửa để che giấu không gian!

6.11. Lắp đặt phòng tắm dưới gầm cầu thang

Lắp đặt phòng tắm dưới gầm cầu thang

Một cách khác để tận dụng thêm không gian dưới cầu thang của bạn là thêm một phòng tắm nhỏ ! Đây có thể là một ý tưởng bổ sung tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn, đặc biệt nếu bạn tiếp đãi nhiều khách. Nếu đó không phải là một lựa chọn, bạn luôn có thể đi theo con đường ít tốn kém hơn và tạo ra một căn phòng nhỏ.

6.12. Thiết lập Kho chứa đồ dưới gầm cầu thang

Thiết lập phòng lưu trữ dưới gầm cầu thang

Khu vực dưới cầu thang của bạn có thể là một thách thức để tối đa hóa hoàn toàn vì nó có hình dạng khác biệt. Nhưng với một số ý tưởng sáng tạo và sự trợ giúp của các thùng chứa, bạn có thể biến khu vực kỳ lạ đó thành một phòng chứa đồ dưới cầu thang cho khăn trải giường, đồ trang trí cho ngày lễ, thiết bị thể thao và quần áo theo mùa.

6.13. Thiết kế văn phòng dưới gầm cầu thang

Thiết kế văn phòng dưới gầm cầu thang

Thay vì sử dụng phòng ngủ cho không gian làm việc, hãy xem xét việc biến không gian dưới gầm cầu thang thành văn phòng làm việc tại nhà . Bất kể diện tích không gian của bạn như thế nào, bạn có thể tạo một khu vực văn phòng dưới cầu thang tùy chỉnh. Thêm một vài kệ phía trên bàn của bạn để lưu trữ giấy tờ, hồ sơ và các vật dụng văn phòng khác!

6.14. Thiết kế một chiếc tủ cất đồ vải dưới gầm cầu thang

Thiết kế một chiếc tủ cất đồ vải dưới gầm cầu thang

Lại là vấn đề không gian cất quần áo? Với một vài chiếc kệ, bạn có thể biến không gian trống dưới gầm cầu thang thành tủ đồ vải để cất thêm ga trải giường, chăn và vỏ gối. Bạn cũng có thể cất khăn tắm của khách để không phải hy sinh bất kỳ không gian tủ quần áo phòng ngủ hay tủ phòng tắm nào của mình.

6.15. Tạo một phòng nhỏ cho thú cưng

Tạo một phòng nhỏ cho thú cưng

Ngay cả thú cưng của chúng ta cũng cần một không gian ấm cúng, nơi chúng có thể ẩn náu hoặc ngủ. Vậy tại sao bạn không biến không gian dưới gầm cầu thang thành một căn phòng mini cho chó hoặc mèo để thú cưng của bạn có thể trốn đi chơi? Tất cả những gì bạn cần để tạo phòng cho thú cưng của mình là giường cho thú cưng, đồ chơi cho thú cưng, đĩa thức ăn cho thú cưng và một cánh cửa hoặc cổng.

6.16. Bãi để xe đạp dưới gầm cầu thang sao?

Bãi để xe đạp dưới gầm cầu thang

Sử dụng không gian dưới cầu thang của bạn để treo xe đạp của bạn và giải phóng không gian sàn và tường trong nhà của bạn! Tất cả những gì bạn cần là một vài chiếc móc nặng có thể được giữ chắc chắn ở cầu thang của bạn. Bạn cũng có thể treo móc lên tường để đựng mũ bảo hiểm, chai nước, máy bơm lốp và các thiết bị đi xe đạp khác mà bạn cần cất giữ.

Với những ý tưởng trang trí và thiết kế gầm cầu thang phòng khách trên đây chắc chắn gia đình bạn sẽ có được một không gian vô cùng đẹp mắt, tiện dụng và gọn gàng. Bạn có thể chọn cho mình một thiết kế phù hợp theo kích thước của cầu thang, để không lãng phí một phần nào nhé.

 

Tự trang trí phòng ngủ đơn giản – 5 ý tưởng trang trí đẹp, chi phí rẻ nhất

https://namphatfurniture.vn/tin-tuc/thiet-ke-phong-ngu-nho-10m2-gon-gang-sieu-xinh.html

0704.500.120