Thiết kế nội thất chung cư là đề tài được rất nhiều người quan tâm, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến không gian và mĩ quan căn hộ của mình. Vậy thiết kế nội thất chung cư như thế nào để tiết kiệm chi phí, hãy cùng Nam Phát Furniture tìm hiểu về điều đó qua bài viết dưới đây nhé!

 1. Xác định diện tích không gian và mục đích sử dụng

Các căn hộ chung cư hiện nay thường được xây dựng theo kết cấu công trình và có thiết kế kiến ​​trúc cơ bản giống nhau về diện tích: 30m2, 50m2, 60m2, 70m2, 80m2…Theo diện tích, căn hộ thường có 2 phòng ngủ, 1 bếp, 1 khách, 2 vệ sinh hoặc nhiều phòng, tùy theo diện tích và nhu cầu của từng gia đình.

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tiết Kiệm Chi Phí

Việc xác định chính xác diện tích sử dụng của căn hộ sẽ giúp các kiến ​​trúc sư thiết kế nội thất chung cư độc đáo hơn và tận dụng được từng không gian, diện tích của căn hộ.

Tại sao điều này lại ảnh hưởng đến thiết kế nội thất chung cư tiết kiệm chi phí? Vì theo mục đích sử dụng của căn phòng mà nội thất sẽ thay đổi theo. Nếu căn hộ của bạn có nhiều phòng ngủ, tất nhiên, hãy mua thêm giường. Hoặc phòng khách không cần đầu tư trang trí quá nhiều sẽ tiết kiệm hơn cho bạn.

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tiết Kiệm Chi Phí

2. Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất chung cư mà bạn yêu thích

Đối với thiết kế nội thất chung cư, bạn nên xác định phong cách phù hợp theo phong cách kiến ​​trúc của căn hộ và sở thích của gia chủ, để từ đó giúp gia chủ hình thành ý tưởng và dự trù kinh phí.

Phong cách tối giản

Nội thất căn hộ được thiết kế theo phong cách tối giản đặc trưng bởi sự đơn giản, chú trọng vào công năng sử dụng của chúng, hạn chế tối đa những đồ đạc phức tạp mang đến không gian hài hòa, thoáng mát, phù hợp nhất cho ngôi nhà của bạn.

Phong cách thiết kế tối giản sẽ chú trọng đến việc sử dụng những đồ nội thất thông minh, đơn giản, tiện dụng và ngăn nắp, tiện nghi. Phong cách này cũng giảm thiểu chi phí thiết kế của gia chủ.

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tiết Kiệm Chi Phí
phong cách tối giản

Phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại có đặc điểm là thiết kế đơn giản, mang vẻ đẹp mạnh mẽ, năng động của thời đại hiện nay. Phong cách này chủ yếu sử dụng gam màu trắng, be, nâu, đen và các gam màu khác… gam màu trung tính làm tô điểm, mang đến những đường nét tinh tế, tạo nên không gian căn hộ sang trọng và hiện đại.

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tiết Kiệm Chi Phí
Phong cách hiện đại

Trong phong cách hiện đại, các thiết kế không gian mở thường được sử dụng để tiết kiệm diện tích một cách tối đa. Nội thất thông minh, hiện đại sẽ được ưu tiên sử dụng nhiều hơn, mang đến sự tiện lợi cho không gian căn hộ.

Phong cách cổ điển

Phong cách nội thất cổ điển phù hợp với những căn hộ chung cư có diện tích lớn và phù hợp với những đồ nội thất được trang trí cầu kỳ, cổ điển.

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tiết Kiệm Chi Phí
Phong cách cổ điển

Phong cách thiết kế này thường sử dụng những gam màu trầm, ấm như nâu, kem hay vàng đất… chất liệu gỗ và da được sử dụng để tạo nên sự phá cách cho bộ bàn ghế.

Phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là sự tiếp nối sự ra đời và kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tiết Kiệm Chi Phí
Phong cách tân cổ điển

Các màu nổi bật của phong cách này là màu trắng, kem, vàng kem, đen, xám, xanh rêu…thể hiện sự quý phái, sang trọng và đẳng cấp, mang vẻ đẹp cổ kính nhưng không thiếu phần hiện đại.

Nội thất căn hộ theo phong cách tân cổ điển, ưu tiên chất liệu gỗ tự nhiên hoặc da …

Phong cách Nhật Bản

Phong cách Nhật Bản luôn coi trọng ba điều: tối giản, thiên nhiên và màu sắc trung tính. Với những ai thích sự tối giản và tiện dụng thì đây chắc chắn là một sự lựa chọn tốt.

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tiết Kiệm Chi Phí
Phong cách Nhật Bản

Chất liệu gỗ được sử dụng chủ yếu, màu sắc thường đơn sắc, đơn giản, các vật dụng luôn được đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng hợp lý.

Phong cách Hàn Quốc

Thiết kế nội thất chung cư phong cách Hàn Quốc cũng giống phong cách Nhật Bản về màu sắc hay sự tối giản và tiện nghi. Tuy nhiên, phong cách này vẫn mang dáng vẻ hiện đại và trẻ trung hơn, phù hợp với những căn hộ có diện tích vừa và nhỏ.

Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tiết Kiệm Chi Phí
Phong cách Hàn Quốc

3. Chất liệu thiết kế nội thất phù hợp với giá thành

Chi phí thiết kế nội thất chung cư phụ thuộc phần lớn vào chất liệu bạn lựa chọn cho đồ nội thất: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, nhựa… Mỗi chất liệu đều có ưu nhược điểm riêng, mang đến nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau.

Vì vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn chất liệu nội thất phù hợp với tài chính và ngôi nhà của mình. Tránh tình trạng thiếu kinh phí trong quá trình xây dựng, do nguyên vật liệu nội thất quá đắt mà bạn không thể đầu tư, khó hoàn thành căn hộ đúng tiến độ.

  Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tiết Kiệm Chi Phí

Trên đây là những chia sẻ cụ thể về phong cách thiết kế nội thất chung cư tiết kiệm chi phí mà chúng tôi muốn gửi đến mọi người. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tìm một đơn vị thiết kế hay cung cấp đồ nội thất uy tín thì hãy liên hệ ngay Nam Phát Furniture để được tư vấn và báo giá chính xác nhất nhé!

🔴 Bài viết liên quan:

👉 Dự án thiết kế nội thất chung cư Hưng Thịnh

👉 Dự án thiết kế nội thất chung cư Moonlight

0704.500.120