Tự trang trí phòng ngủ đơn giản là mong muốn của mỗi người bởi đây không chỉ là nơi mang đến giấc ngủ ngon sau một ngày dài mà còn là nơi lưu giữ những kỷ niệm cá nhân đậm nét. Thay vì mọi người thường đầu tư chú trọng cho phòng khách, việc đầu tư cho phòng ngủ đang là xu hướng lựa chọn hàng đầu của giới trẻ hiện đại. Suy cho cùng, phòng nhỏ hay lớn không quan trọng, chỉ cần đó là nơi có hơi ấm của gia đình, là nơi bạn luôn muốn trở về sau mỗi buổi tan tầm. Nhưng không phải ai cũng có đủ tài chính để thuê người thiết kế chuyên nghiệp. Thấu hiểu được điều đó, chúng tôi sẽ gợi ý 5 cách tự trang trí phòng ngủ cực kỳ đẹp với chi phí thấp.

🟢 Xem thêm: 👉 Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ – 100+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ

tự trang trí phòng ngủ đơn giản

 

Tự trang trí phòng ngủ đơn giản bằng giấy dán tường

Giấy dán tường là vật liệu trang trí vừa đơn giản lại vừa giá rẻ mọi người có thể mua tại các cửa hàng xung quanh nơi sinh sống. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn đem đến hiệu quả tức thì.

Trang trí phòng ngủ cho mỗi người cũng có sự khác biệt đáng kể về giới tính, tuổi tác. Nếu phòng ngủ của con gái, bậc phụ huynh có thể tham khảo những loại giấy dán tường hoặc decal có các họa tiết như hoa lá, những hình thù dễ thương, màu sắc tươi tắn như hồng, tím,….Ngược lại, đối với phòng ngủ con trai, cha mẹ nên xem xét đến những giấy dán tường họa tiết đơn giản, màu sắc trầm sao cho phù hợp với sở thích của bé.

tự trang trí phòng ngủ đơn giản

Ưu điểm nổi bật của phương pháp này là dễ thực hiện với nguồn nguyên liệu sẵn có, dễ tìm, chi phí rẻ nên chúng được áp dụng phổ biến trong trang trí phòng ngủ đơn giản.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ nên phù hợp với độ tuổi, sở thích, cũng như về mặt phong thủy để đảm bảo tính hài hòa, sự thoải mái nhất cho chủ nhân căn phòng đó.

Tự trang trí phòng ngủ đơn giản bằng việc sử dụng các loại kệ, tủ treo tường trang trí

tự trang trí phòng ngủ đơn giản

Tủ kệ là một trong những món nội thất khá cồng kềnh và chiếm diện tích, vì thế, cách trang trí này chỉ phù hợp với căn phòng ngủ có diện tích vừa và lớn. Đối với phòng ngủ nhỏ, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng tủ kệ để tránh làm không gian phòng hẹp và bí hơn.

Các loại kệ tủ trên thị trường với kích thước, mẫu mã khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu phù hợp với nhiều kiểu phòng ngủ khác nhau. Tùy vào diện tích của căn phòng ngủ, người mua lựa chọn kích thước và màu sắc kệ sao cho đảm bảo sự đồng điệu và hài hòa cho tổng thể căn phòng.

Đây là một cách trang trí phòng ngủ “2 trong 1” dành cho các bạn sở hữu căn phòng có diện tích “eo hẹp” nhưng có niềm đam mê đọc sách hoặc thích trưng bày đồ lưu niệm. Vậy nên, chỉ với kệ tủ đơn giản, nhiều tầng được thiết kế nơi đầu giường đã giải quyết nỗi lo lắng cho chủ  nhân của phòng ngủ có diện tích nhỏ.

Tự trang trí phòng ngủ đơn giản bằng tranh ảnh nghệ thuật

Một không gian sống hiện đại của các bạn trẻ không thể thiếu đi sự góp mặt của các bức tranh treo tường nghệ thuật với đa dạng kiểu dáng, kích thước to, nhỏ khác nhau. Nhờ trang trí thêm vài bức tranh, không gian phòng ngủ của bạn không chỉ đẹp, sang trọng, tinh tế hơn mà còn giúp định hình phong cách cá nhân của chủ căn phòng đó.

Bên cạnh lựa chọn bức tranh và vị trí treo tranh, người dùng đặc biệt tuân thủ những nguyên tắc phong thủy vì về lâu dài, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, giấc ngủ, tình duyên và những phát sinh khác trong cuộc sống.

Cách tốt nhất là hãy lựa chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng, hình thù đáng yêu và có cảm hứng giúp bạn thức dậy trong tâm trạng sảng khoái và tràn đầy sức sống nhất.

tự trang trí phòng ngủ đơn giản

tự trang trí phòng ngủ đơn giản
Treo tranh nghệ thuật làm điểm nhấn không gian phòng

Tự trang trí phòng ngủ đơn giản với thảm trải sàn

Với diện tích “eo hẹp”, việc lựa chọn một tấm thảm luôn khiến nhiều người đắn đo vì không biết chọn loại thảm như thế nào, màu sắc ra sao để có thể tạo cảm giác thoải mái cho chủ nhân căn phòng.

Một mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định hơn, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm thảm trải sàn cho phòng ngủ có thiết kế đơn màu với các màu sắc trung tính như nâu, vàng kem, be trầm, xám,….giúp tạo không khí ấm cúng và thư giãn nhất. Còn nếu bạn là người cá tính, thích sự mới mẻ, khác biệt, đừng ngại tham khảo các mẫu thảm trải sàn có họa tiết hoa văn, hoặc kết hợp họa tiết.

tự trang trí phòng ngủ đơn giản
Thảm lông trải sàn màu trắng phù hợp với những phòng ngủ nhỏ trẻ trung, tinh tế

Thông thường, bạn khó có thể đặt một tấm thảm trải sàn lớn trong phòng ngủ nhỏ, nhưng với tấm thảm trải sàn lông màu trắng tinh tế đặt ngay dưới chân giường thì hoàn toàn thay đổi suy nghĩ đó. Một không gian thống nhất về màu sắc sẽ tạo nên sự hài hòa và khiến căn phòng nhỏ của bạn trở nên nhẹ nhàng, tinh tế hơn.

 Tự trang trí phòng ngủ đơn giản nhờ ánh sáng tự nhiên và rèm cửa

tự trang trí phòng ngủ đơn giản

Ánh sáng cũng là yếu tố quyết định vẻ đẹp cho căn phòng ngủ. Vì vậy, bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên hoặc lựa chọn loại đèn trang trí và chiếu sáng phù hợp để tạo cảm giác lung linh và thư giãn nhất. Để căn phòng ngủ bớt trống, người dùng nên tham khảo những chiếc rèm cửa với tông Pastel nhẹ nhàng sẽ giúp điều chỉnh ánh sáng, cũng như làm giảm sự nhàm chán cho căn phòng.

Tự trang trí phòng ngủ đơn giản với chậu cây, hoa mini

Không gian phòng ngủ cảm giác sẽ bị bí và thiếu sự thoải mái nếu không có sắc xanh của vài chậu cây cảnh, chậu hoa mini. Việc sử dụng hoa tươi, hoa khô, hoa lua hay cây xanh cũng là cách trang trí phòng ngủ nên thoáng mát và đẹp hơn mà bạn có thể tham khảo.

tự trang trí phòng ngủ đơn giản

Màu sắc của hoa cũng không bắt buộc trùng với màu sắc chủ đạo của căn phòng. Đôi khi vài sự khác biệt làm cho căn phòng tạo điểm nhấn và thu hút hơn. Tuy nhiên bạn chú ý đừng đặt quá nhiều, tránh việc đặt rối mắt, cũng như ảnh hưởng đến giấc ngủ buổi tối.

Tự trang trí phòng ngủ đơn giản bằng cách thay một bộ đồ giường mới

tự trang trí phòng ngủ đơn giản

Thay đổi giường, khăn trải giường mới không chỉ là cách vệ sinh cho phòng ngủ mà còn là cách trang trí phòng ngủ đẹp rẻ mà hiệu quả.

Giường ngủ là trung tâm trong không gian phòng ngủ. Do vậy, chỉ cần thay đổi giường ngủ bằng khăn trải giường nổi bật, cá tính sẽ giúp bạn mang đến cảm xúc mới và những trải nghiệm mới. Một chiếc giường gỗ và chiếc đệm, chăn ga màu trắng cũng là lựa chọn giúp bạn tiết kiệm chi phí mà căn phòng trở nên tối giản, nhẹ nhàng hơn.

Tự trang trí phòng ngủ đơn giản bằng cách khoác áo mới cho đồ nội thất cũ

tự trang trí phòng ngủ đơn giản

Thay vì phải thay mới trong khi tài chính “eo hẹp”,  bạn có thể sơn màu hay dán giấy họa tiết lên đồ nội thất cũ để đem đến cái nhìn mới mẻ hơn và làm đẹp không gian phòng ngủ. Nhờ đó, bạn đánh lừa thị giác bằng cách sử dụng giấy dán tường cho cửa tủ quần áo, một ý tưởng trang trí tuyệt vời mà không tốn kém nhiều ngân sách.

Hoặc là, sửa tấm ván đầu giường cũ bằng tấm vải có họa tiết ảnh độc đáo để làm mới giường ngủ một cách đơn giản vừa tiết kiệm công sức, thời gian, chi phí.

Những lưu ý khi trang trí phòng ngủ đẹp

Màu sắc phù hợp với gam màu chủ đạo

Việc lựa chọn màu sắc và phối hợp chúng tạo thể thống nhất với tổng thể kiến trúc là vấn đề chủ căn phòng cân nhắc và tính toán. Nếu có quá nhiều màu sắc đan xen nhau ở trong cùng một không gian nhỏ sẽ tạo ra sự ngột ngạt, bí bách.

Không rườm rà, rối mắt

Đừng nên để quá nhiều vật dụng trong cùng một căn phòng dễ khiến căn phòng trở nên chật hẹp, thậm chí là lôi thôi. Vì vậy, để tạo sự ngăn nắp và khoa học nhất, bạn  cần thống nhất một phong cách rồi bài trí vật dụng phù hợp để tạo nên sự hài hòa cho căn phòng.

Đảm bảo phong thủy

Đây là yếu tố bạn cần quan tâm sau yếu tố thẩm mỹ bởi chúng ít nhiều sẽ ảnh hưởng tốt/xấu tới cuộc sống của bạn. Trong đó, bạn chú ý không treo những tranh ảnh hoặc vẽ lên tường các hình về thú dữ hay binh khí, cũng như lựa chọn màu sắc hợp với vận mệnh chủ căn phòng và tìm hiểu kỹ về các loại cây trước khi đặt trong phòng ngủ.

Trên đây là những cách tự trang trí phòng ngủ đơn giản mà đẹp, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Chẳng cần sử dụng nội thất đắt đỏ, bạn vẫn hoàn toàn có thể tự trang trang trí phòng ngủ đơn giản bằng những ý tưởng và sở thích cá nhân. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có sở căn phòng ngủ như mong muốn và yêu thương tổ ấm của riêng mình.

🔰 Xem thêm: Trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản, ý tưởng phòng ngủ màu đen đẹp, hấp dẫn, Mẫu phòng ngủ màu trắng đơn giản

0704.500.120