Kết hợp sơn nhà và nội thất để tạo nên không gian hài hoà cho ngôi nhà không hề đơn giản. Nam Phát Furniture sẽ giúp bạn biết rõ hơn một vài kiến thức cơ bản về màu sắc và kỹ thuật phối màu cho phù hợp.

Kết hợp sơn nhà và nội thất
Kết hợp sơn nhà và nội thất phù hợp

Màu sắc cũng đồng thời quyết định phong cách mà chủ nhân ngôi nhà muốn thể hiện. Không chỉ chọn lựa màu sắc nước sơn cho ngôi nhà phù hợp với phong thủy và tuổi mệnh. Màu sơn khi được phối hợp với các đồ dụng nội thất một cách hài hoà hiểu quả trong ý đồ của gia chủ.

Có một số nguyên tắc bạn có thể làm nền tảng để phát triển sở thích phối màu của mình mà không gây rối như sau:

Nguyên tắc 60-30-10 để xác định rõ:

 – Tông màu chủ đạo chiếm 60% diện tích: Đây là màu bạn muốn dùng phần lớn cho ngôi nhà của mình. Khi thi công sơn nội thất và màu sắc đồ dùng sẽ có khoảng 60% màu sắc chủ đạo. Thông những thiết kế thường đời sống gắn với thường nhật với phòng khách hay phòng ngủ, màu chủ đạo thường chiếm vị trí ở bức mảng như trần nhà, vách…

 

– Tông màu phụ hoạ chiếm 30% diện tích: Cả sơn nội thất và đồ vật sẽ cần khoảng 30% màu sắc để phụ họa thêm. Thông thường sẽ là những màu có tone giống với màu chủ đạo và dễ kết hợp với màu chính.

 

Kết hợp sơn nhà và nội thất
Đảm bảo màu chủ đạo sẽ chiếm hơn 60% không gian của ngôi nhà

 

– Tông màu trang trí chiếm 10% diện tích: Làm chokhông gian thêm phần sống động và tươi mới, chúng ta sẽ dùng thêm 10% các màu sắc khác để tạo điểm nhấn. Tô điểm bằng những màu sắc đối lập hoặc tương phản với màu chủ đạo. Cũng có thể dùng những gam màu nóng mạnh như đỏ, cam đậm…để làm nổi bật đường nét.

Nguyên tắc phối màu 60-30-10 là một quy luật ứng dụng phù hợp cho mọi công trình, với mọi trường hợp. Bạn cũng nên có sự linh hoạt khi sử dụng trong thực tế. Nhưng hãy đảm bảo không có quá 3 màu sắc trong cùng một không gian. Đặc biệt với các không gian hẹp. Là một người yêu thích sự sống động và các màu sắc khác thì bạn vẫn nên đảm bảo màu chủ đạo sẽ chiếm hơn 60% không gian của ngôi nhà.

 

Kết hợp sơn nhà và nội thất
Chọn màu thông minh

Chọn màu thông minh để hài hòa được nét thẩm mỹ trong toàn bộ công trình thiết kế khi kết hợp cùng các đồ dùng nội thất.

– Hiệu ứng ánh sáng đến căn phòng, ngôi nhà của bạn. Màu sắc không thể được nhìn thấy nếu thiếu ánh sáng, hãyquan sát hướng nhà, vị trí và số cửa cùng độ thoáng với thiên nhiên rồi mới quyết định một cách phối hợp màu sắc phù hợp.

–Màu nóng và lạnh cân bằng phù hợp với sở thích: Dù bạn thích tông nóng cũng không nên bỏ qua màu lạnh cho cả ngôi nhà và ngược lại. Lâu ngày bạn sẽ trở nên nhàm chán, và màu sắc thiên hẳn về một tông cũng ảnh hưởng không tốt tới sinh hoạt và đời sống thường nhật của cả gia đình.

Kết hợp sơn nhà và nội thất cần có sự đồng bộ sẽ nêu rõ được mục đích của bạn. Vậy nên cũng cần có những kiến thức cơ bản trong cách phối hợp màu sắc trong không gian để có một ngôi nhà đẹp. Hi vọng bài viết này giúp bạn chọn được cho mình cách kết hợp sơn nhà và nội thất đẹp nhất.

🟢Xem thêm:

30+ Mẫu Phòng ngủ màu xanh dương và trắng tạo không gian yên bình

Trang Trí Phòng Ngủ Bằng Gỗ Pallet Độc Đáo Và Hấp Dẫn

https://namphatfurniture.vn/tin-tuc/ghe-van-phong-tot-nhat-nam-2021.html

0704.500.120