Bên cạnh những phong cách thịnh hành, những “xu hướng thị trường” như hiện đại, tối giản, tân cổ điển,…vẫn song hành tồn tại với những phong cách rực rỡ sắc màu thuộc về nơi sinh của họ. Và phong cách Scandinavian là một trong số đó, mang không khí Bắc Âu se lạnh, Scandinavian sẽ tái hiện một không gian mộc mạc, giản dị nhưng tinh tế và quyến rũ. Và làm thế nào để đưa phong cách Scandinavian vào thiết kế nhà hàng một cách thông minh? Để tìm hiểu thêm về phong cách thiết kế nội thất ấn tượng này, hãy cùng Nam Phát Furniture theo dõi và khám phá dưới đây nhé!

 Phong cách Scandinavian là gì?

Sự trỗi dậy của phong cách Scandinavian như một phong trào bắt đầu vào đầu những năm 1920. Đó là sự pha trộn hoàn hảo giữa phong cách cũ và mới từ Đan Mạch, Thụy Điển, Iceland, Phần LanNa Uy. Vào những năm 1950, thiết kế nội thất Scandinavian đã được chú ý ở Hoa Kỳ và Canada. Nếu bạn quan sát kỹ hơn, bạn sẽ thấy rằng phong cách này bị ảnh hưởng nhiều bởi sự nhạy cảm và quá trình công nghiệp hóa theo chủ nghĩa hiện đại của phong trào Bauhaus Đức.

thiết kế nhà hàng Bắc Âu - Scandinavian

Tuy nhiên, do một số điều kiện công nghiệp hóa ở các nước châu Âu, thiết kế này phản ánh cả xu hướng hiện đại và các ngành công nghiệp truyền thống. Dẫn đến một phong cách tổng thể kết hợp các thiết kế mới với các yếu tố thủ công cũ.

Phong cách luôn thay đổi và cải tiến theo hướng tối giản. Tính năng này cũng được tối ưu hóa để dễ dàng tiếp cận. Phong cách Scandinavian tập trung vào các hướng đơn giản và có tác động để cải thiện các yếu tố có điều kiện.

thiết kế nhà hàng Bắc Âu - Scandinavian

Phối hợp màu sắc trong nhà hàng Bắc Âu theo phong cách Scandinavian

Khi thiết kế màu sắc cho nhà hàng Scandinavian bạn nên sử dụng bảng màu tự nhiên. Kết hợp các màu đất, đá và gỗ thành các tông màu sáng tương tự. Tông màu trung tính, đơn giản nhưng tinh tế kết hợp với màu tường chính nhẹ hơn sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng. Phông nền chủ đạo này làm cho đồ nội thất trở nên liên kết với nhau, mang lại cảm giác thú vị và tương phản.

thiết kế nhà hàng Bắc Âu - Scandinavian

Đối với những điểm nhấn nhỏ hơn, màu sáng và đậm là sự lựa chọn hoàn hảo. Sự kết hợp màu sắc hoàn hảo này sẽ mang đến cho không gian ẩm thực Scandinavian cảm giác tươi mới mà không hề buồn tẻ và nhàm chán với những gam màu chủ đạo trung tính và đơn giản.

thiết kế nhà hàng Bắc Âu - Scandinavian

Không gian tối giản là đặc trưng của thiết kế nhà hàng Scandinavian

Thiết kế nhà hàng phong cách Scandinavian đề cao những không gian sáng sủa, nhiều ánh sáng và không gian thoáng, rộng rãi. Các yếu tố thị giác như đường nét sạch sẽ và không gian trắng gợi lên cảm giác lịch sự trong nhà hàng. Cần biết rằng các yếu tố lộn xộn, đồ đạc thừa thãi không phải là những gì mà một nhà hàng Scandinavian cần.

thiết kế nhà hàng Bắc Âu - Scandinavian

Nhà hàng thiết kế theo phong cách Scandinavian hướng đến một cái nhìn tối giản sạch sẽ. Bạn có thể phải hiểu khái niệm lagom. Đó là một thuật ngữ tiếng Thụy Điển có nghĩa là “trung bình” hoặc “vừa phải”. Một khái niệm tương tự là “điểm nhấp chuột vừa phải” của nhà tổ chức người Nhật Marie Kondo.

thiết kế nhà hàng Bắc Âu - Scandinavian

Áp dụng cho nhà hàng phong cách Scandinavian nghĩa là không gian cần được trang trí vừa phải, không quá nhiều cũng không quá ít. Gợi ý cho bạn một số tips về lagom và sử dụng càng ít họa tiết hoa văn càng tốt. Vì lý do này, một nhà hàng theo phong cách Scandinavian sẽ mang tính thẩm mỹ và tiết kiệm ngân sách hơn bạn tưởng.

Chọn phụ kiện cho nhà hàng Bắc Âu theo phong cách Scandinavian

Phong cách thiết kế Scandinavian tiếp nối truyền thống của thiết kế thủ công. Vì vậy, bạn nên đầu tư những thiết bị, phụ kiện chất lượng, đa năng và thiết thực cho nhà hàng của mình. Ngoài ra, các phụ kiện và đồ trang trí phải có vẻ ngoài hiện đại và nổi bật, đồng thời giữ cho nó đơn giản và không quá cầu kỳ.

thiết kế nhà hàng Bắc Âu - Scandinavian

Nhưng lưu ý rằng điều này không làm nhàm chán về mặt phong cách. Trên thực tế, khi các đồ trang trí và phụ kiện thông thường được làm từ chất liệu cao cấp, chủ đầu tư có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Thêm một số Hygge để tạo điểm nhấn cho không gian nhà hàng Bắc Âu

Hygge là một thuật ngữ tiếng Đan Mạch tạm dịch là sự ấm cúng khi ở bên nhau. Nhà hàng theo phong cách Scandinavian sẽ có sự u tối và cay đắng của mùa đông Scandinavian, vì vậy việc ứng dụng hygge trong không gian ăn uống là một điều cần thiết.

thiết kế nhà hàng Bắc Âu - Scandinavian

Hygge sẽ được áp dụng cho khăn trải bàn, những ngọn nến ấm áp lung linh hay lò sưởi ở không gian công cộng trong nhà hàng của bạn. Hygge giúp bạn tìm ra màu sắc mới và ý tưởng phong cách độc đáo hơn cho nhà hàng Scandinavian của bạn.

thiết kế nhà hàng Bắc Âu - Scandinavian

Mang thiên nhiên vào không gian nhà hàng đậm chất Scandinavia

Trong lịch sử, điều kiện tài nguyên của vùng đất Scandinavia rất khan hiếm. Con người ở đây đã học cách làm việc, hiểu và tôn trọng thiên nhiên. Khi thiết kế nhà hàng theo phong cách Scandinavian, bạn cần tôn trọng thiên nhiên và tận dụng tối đa chúng. Điều này có thể được chứng minh qua việc thiết kế nhà hàng với nhiều không gian xanh. Làm cho nó trở nên đặc biệt hơn bằng cách thiết kế không gian nhìn ra cảnh quan thiên nhiên độc đáo.

thiết kế nhà hàng Bắc Âu - Scandinavian

Các nhà hàng phong cách Scandinavian tôn trọng thiên nhiên bằng cách kết hợp các yếu tố tự nhiên: gỗ sáng màu, tác phẩm điêu khắc,…Sản phẩm được làm từ các chất liệu tự nhiên như len, lông cừu, da cừu và vải lanh, đay, vải bố,… cũng là điểm nhấn cho nhà hàng của bạn. Việc phân chia các khu vực và lấy sáng, cảnh quan ngoại thất làm nên vẻ đẹp của phong cách này. Nếu có thể, hãy sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường và bền vững cho nhà hàng của bạn.

thiết kế nhà hàng Bắc Âu - Scandinavian

Nắm được những đặc trưng cơ bản của phong cách thiết kế nhà hàng Scandinavian và những ý tưởng sáng tạo riêng sẽ giúp bạn một phần quan trọng. Điều hành một doanh nghiệp ăn uống không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, không chỉ hướng đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà không gian quán cũng như thẩm mỹ của quán cũng cần phải chỉnh chu. Nếu bạn đang có nhu cầu mua đồ nội thất, hãy liên hệ ngay với Nam Phát Furniture để được tư vấn và báo giá chính xác nhất!

🟢 Bài viết liên quan:

Xu hướng thiết kế nội thất đẹp 2022

Các Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Phổ Biến

 

0704.500.120