Những mẫu ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ 12m2 này sẽ trợ giúp bạn trong việc lên kế hoạch, tùy thuộc vào loại nhà mà trang trí nội thất theo nhiều phong cách. Phòng ngủ là căn phòng thân mật nhất trong ngôi nhà của bạn. Vì ở đây bạn được thư giãn và nghỉ ngơi nhiều nhất có thể. Nó không cần phải được show cho khách. Nội thất của phòng ngủ không cần phải quá xa hoa và thời trang. Thiết kế của phòng ngủ nên thể hiện được những mong muốn thầm kín nhất của tâm hồn bạn. Và đáp ứng những nhu cầu nhỏ nhất, bất kể cách bài trí của căn hộ. Bài viết dưới đây sẽ truyền cho bạn cảm hứng về các giải pháp thiết kế tốt nhất cho một phòng ngủ nhỏ 12m2.

💡 Thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 siêu xinh

Thiết Kế Phòng ngủ nhỏ 12m2 trong một căn hộ nhỏ
Thiết Kế Phòng ngủ 12m2 trong một căn hộ nhỏ

Ngày nay, căn hộ nhỏ là loại hình nhà ở phổ biến nhất. Nhà ở này thuộc loại “nhỏ, nhưng của riêng nó.” Bếp thu nhỏ, hành lang hẹp, phòng ngủ nhỏ, thường kết hợp các chức năng của một phòng khách và để tiếp khách. Những căn hộ như vậy là những ngôi nhà khá lạnh lẽo (ngoại trừ các tòa nhà bằng gạch). Ngoài ra, tuổi của một ngôi nhà như vậy rất thường trùng với tuổi của cây cối trồng xung quanh nó, do đó, câu hỏi về ánh sáng trong một căn hộ thường được đặt ra.

🟢 Xem thêm: 👉 Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ – 100+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ

Đó là lý do tại sao đối với thiết kế  phòng ngủ nhỏ 12m2 này, bạn nên chú ý đến bảng màu ánh sáng ấm áp. Không chỉ sử dụng các nguồn sáng chính mà còn sử dụng các nguồn sáng bổ sung. Chọn đồ nội thất tiện dụng và thậm chí đa chức năng (ví dụ như tủ có ngăn kéo).

Thiết Kế Phòng ngủ 12m2 trong một căn hộ nhỏ Thiết Kế Phòng ngủ 12m2 trong một căn hộ nhỏ

Thiết Kế Phòng ngủ nhỏ 12 m2 trong chung cư mini cao tầng

Trong các chung cư mini cao tầng, ánh sáng tự nhiên tốt hơn nhiều. Điều đó thuận lợi hơn bạn sử dụng nhiều màu sắc hơn khi trang trí nội thất. Tuy nhiên, các phòng không quá rộng rãi ..Do trần nhà cao, trong phòng ngủ của một tòa nhà nhiều tầng, nên trang trí không gian bằng trần căng hoặc kết cấu trần nhiều tầng sẽ thích hợp.

Thiết Kế Phòng ngủ nhỏ 12 m2 trong chung cư mini cao tầng Thiết Kế Phòng ngủ nhỏ 12 m2 trong chung cư mini cao tầng

Thiết Kế Phòng ngủ nhỏ 12m2 trong nhà riêng

Một ngôi nhà riêng được xây dựng theo thiết kế riêng. Sẽ khiến căn phòng ngủ nhỏ 12m2 không quá gần gũi được giao hòa thành một góc riêng ấm cúng cho sự thư giãn của chủ nhân. Trong một ngôi nhà riêng, một phòng ngủ như vậy chỉ là một phòng ngủ, chứ không phải là phòng ngủ – phòng khách, phòng ngủ – phòng ăn, v.v … Nhờ đó, phòng ngủ có thể trở nên đặc biệt, độc quyền và thậm chí khác hẳn với phong cách trang trí cả nhà.

Thiết Kế Phòng ngủ nhỏ 12m2 trong nhà riêng Thiết Kế Phòng ngủ nhỏ 12m2 trong nhà riêng

Cách phối màu phòng ngủ nhỏ 12m2

Phòng ngủ có diện tích 12m2 không phải là quá lớn. Do đó, việc lựa chọn tông màu để trang trí phải được chọn rất cẩn thận. Một màu sắc được chọn không chính xác có thể bóp chết một căn phòng vốn đã không rộng rãi. Chọn một màu cơ bản, trước hết, bạn cần phải tập trung vào sở thích cá nhân của bạn – phòng ngủ không nên thiết kế để gây ấn tượng với khách. Bởi vì đây là nơi thư giãn của bạn và nó phải thoải mái nhất có thể cho bạn.

Không nên sử dụng màu quá chói và lòe loẹt. Đây là nguyên nhân gây thêm căng thẳng cho mắt và hệ thần kinh của bạn. Ngoài ra, có khả năng là trong tương lai gần bạn sẽ muốn thay đổi tình hình sang một tình huống yên tĩnh hơn. Bảng màu ấm hoặc lạnh – phụ thuộc vào ánh sáng của căn phòng. Nếu không có đủ ánh sáng tự nhiên trong phòng, tốt hơn là sử dụng màu ấm áp.

Phòng ngủ nhỏ 12m2 màu be

Phòng ngủ nhỏ 12m2 màu be

Màu be, màu cát, màu sữa nung là một trong những bảng màu được ưa chuộng nhất để trang trí phòng ngủ. Đây là những gam màu khá linh hoạt dễ kết hợp. Điểm nhấn của phòng ngủ này đó là những chi tiết và điểm nhấn sống động.

Phòng ngủ nhỏ 12m2 màu be Phòng ngủ nhỏ 12m2 màu be

Phòng ngủ nhỏ 12m2 với tông màu xanh lam

Màu xanh lam là một giải pháp tốt cho những phòng ngủ nằm ở phía nam của ngôi nhà. Màu xanh da trời nhạt một mặt sẽ giúp nới rộng không gian trong phòng một cách trực quan, mặt khác sẽ tạo cảm giác mát mẻ dễ chịu. Màu xanh lam trong thiết kế mang đến không gian cho trí tưởng tượng của bạn. Phòng ngủ có thể dễ dàng được tạo theo chủ đề, chẳng hạn như biển hoặc bầu trời.
Phòng ngủ nhỏ 12m2 với tông màu xanh lam Phòng ngủ nhỏ 12m2 với tông màu xanh lam

Phòng ngủ nhỏ 12m2 màu xanh lá cây

Phòng ngủ nhỏ 12m2 màu xanh lá cây

Một bảng màu thảo mộc dịu nhẹ sẽ mang lại cho đôi mắt của bạn sự sảng khoái và thư giãn lạ thường. Và ngay cả vào những buổi tối mùa đông lạnh giá, mùa hè sẽ ngự trị trong phòng ngủ của bạn!

Thiết kế Phòng ngủ nhỏ 12m2 với tông màu đỏ / tím

Màu đỏ là màu của đam mê! Bản chất gợi cảm thích tận dụng tối đa cuộc sống sẽ thích màu này. Độ bão hòa của màu đỏ và tím sẽ khiến nó trở thành màu cơ bản, ngay cả khi chỉ sơn một bức tường hoặc một số chi tiết nội thất.
Thiết kế Phòng ngủ nhỏ 12m2 với tông màu đỏ / tím

Phòng ngủ nhỏ 12m2 màu hồng và tím

Nếu bạn là người lãng mạn và có xu hướng cảm xúc sâu lắng, chắc chắn bạn sẽ đánh giá cao thiết kế phòng ngủ với tông màu hồng và tím. Để trang trí, bạn có thể sử dụng họa tiết hoa.

Phòng ngủ nhỏ 12m2 màu hồng và tím Phòng ngủ nhỏ 12m2 màu hồng và tím

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 12m2 cho trẻ em

Phòng ngủ trẻ em không chỉ là một căn phòng có nôi. Nó không chỉ thuận tiện mà còn thú vị. Đó là lý do tại sao ngày nay đồ nội thất không chỉ là 1 chức năng, nó đóng vai trò của một không gian chơi game, rất phổ biến và được ưa chuộng. Đối với bé gái, căn phòng có thể được trang trí bằng hình ảnh công chúa, bông hoa, các nhân vật trong truyện cổ tích. Gam màu hồng đậm nhạt sẽ rất thích hợp.
 Thiết kế phòng ngủ nhỏ 12m2 cho trẻ em Thiết kế phòng ngủ nhỏ 12m2 cho trẻ em

Đối với bé trai, phòng ngủ có thể được thiết kế như một con tàu biển, một sân bóng đá, một trò chơi máy tính. Hãy chú ý đến góc thể thao, hãy để nghị lực của tên cướp nhỏ văng ra kênh bình yên!
Thiết kế phòng ngủ nhỏ 12m2 cho bé trai Thiết kế phòng ngủ nhỏ 12m2 cho bé trai

Nếu các bé trai và gái sống trong cùng một phòng, việc phân vùng hai màu sẽ trông như vầy:

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 12m2 cho trẻ em

Thiết kế phòng ngủ ngủ nhỏ 12m2 cho vợ chồng trẻ

Phòng ngủ dành cho vợ chồng trẻ nên đẹp và lãng mạn, kích thích cảm xúc của các cặp tình nhân. Nhưng quan trọng hơn là phải thoải mái để tình yêu không bị cuốn vào cuộc sống hàng ngày. Điều rất quan trọng là phải có bàn đầu giường của riêng bạn – như một hòn đảo không gian cá nhân. Việc thay bàn đầu giường bằng kệ treo tường là hoàn toàn có thể chấp nhận được. 

Thiết kế phòng ngủ ngủ nhỏ 12m2 cho vợ chồng trẻ
Thiết kế phòng ngủ ngủ nhỏ 12m2 cho vợ chồng trẻ Thiết kế phòng ngủ ngủ nhỏ 12m2 cho vợ chồng trẻ

Phong cách Nhật Bản

Sự đơn giản và thậm chí có phần mạnh mẽ của khu sinh hoạt Nhật Bản không phù hợp với tất cả mọi người. Nhưng lại gây ấn tượng với mọi người. Phong cách này hoàn toàn phù hợp với nội thất của những người yêu thích sự kỳ lạ. Giải pháp thiết kế ban đầu sẽ là cửa trượt. Ngoài ra, những cánh cửa như vậy sẽ tăng thêm đáng kể sự rộng rãi cho phòng ngủ nhỏ. Và để tạo sự tươi tỉnh cho căn phòng, hãy vẽ một chú gấu trúc dễ thương lên tường.
Phong cách Nhật Bản Phong cách Nhật Bản

Công nghệ cao

Phong cách Công nghệ cao

Phong cách đô thị hóa và công nghệ cao, đây là cách công nghệ cao có thể được mô tả. Đây là biểu hiện triệt để nhất của chủ nghĩa tối giản trong thiết kế nội thất .. Công nghệ cao có hai tính năng chính: ít trang trí, chức năng tối đa. Không có chi tiết công nghệ cao nào là thừa. Điều đáng chú ý là mặc dù thiếu phụ kiện, nhưng chủ nghĩa tối giản công nghệ cao trông không hề nhàm chán – việc trang trí ánh sáng trên các bề mặt chrome tối tân đã bù đắp cho điều này.

Phong cách Công nghệ cao Phong cách Công nghệ cao

Những bài viết liên quan:

💡 💡 Mẫu Thiết kế căn hộ 20m2 Siêu hot

0704.500.120