Nếu bạn thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 thành thạo. Bạn sẽ có một căn phòng thoải mái, tiện lợi, thiết thực, chức năng và thậm chí rộng rãi. Khi làm các vị trí nhỏ, cần sử dụng chính xác từng mét không gian. Một căn phòng nhỏ làm giảm đáng kể khả năng của các nhà thiết kế. Trong một không gian hạn chế, cần phải bố trí tất cả các phần cần thiết của đồ nội thất và các yếu tố khác.Tự tay sắp xếp gòn gàng phòng ngủ nhỏ để nó ít rắc rối nhất có thể. Để trang bị đầy đủ nội thất cho căn phòng, đồng thời tăng diện tích một cách trực quan. Bạn cần tính đến đặc điểm của những căn phòng nhỏ, cũng như áp dụng những thủ thuật nhỏ để tạo ra thiết kế.

Các tính năng đặc biệt

Những căn phòng ngủ nhỏ thường được thấy trong các ngôi nhà của các tòa nhà của Khrushchev(căn hộ 1 phòng nhỏ). Là nơi phần lớn người Nga sinh sống. Trong một không gian như vậy không dễ dàng gì xoay chuyển, nói gì đến một khung cảnh phòng ngủ đầy đủ tiện nghi 10m2. Bạn muốn đặt một chiếc giường, thêm một tủ quần áo. Thêm một nơi làm việc, bàn đầu giường, ghế bành và các đồ nội thất khác. Nhưng tất cả những điều này trở thành không thể. Do không có diện tích cần thiết.

🟢 Xem thêm: 👉 Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ – 100+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Nếu căn phòng ngủ của bạn có trần nhà cao, điều này mở ra nhiều không gian hơn cho việc thiết kế. Trong trường hợp này, bạn có thể đặt đồ nội thất theo nhiều tầng. Ở những căn phòng “thấp”, sự sang trọng này không có. Dù sao thiết kế phòng ngủ nhỏ cũng khiến bạn phải bỏ hết những thứ thừa thãi. Và chỉ để những vật dụng cần thiết. Một số nhà khổ hạnh táo bạo chỉ để một chiếc giường trong phòng ngủ nhỏ. Nhưng không phải ai cũng có cơ hội. Nhiều người chỉ đơn giản là không có nơi nào khác để đặt tủ quần áo, chưa kể đến nơi làm việc hoặc nơi nghỉ ngơi. Vì vậy, một đặc điểm khác của phòng ngủ nhỏ là thường xuyên phải kết hợp nó với các khu vực chức năng khác.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2  Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 cho hai người trên diện tích 10m2, thậm chí còn khó khăn hơn. Đối với trẻ em, bạn có thể đặt một chiếc giường tầng, nó sẽ tiết kiệm diện tích. Đối với các cặp vợ chồng, việc đặt giường đôi rộng là không hợp lý, tốt nhất nên chọn giường đôi rộng 1,6m.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Đối với phòng ngủ nhỏ, thiếu ánh sáng thường không phải là vấn đề. Giải quyết dễ dàng bằng cách cung cấp cho căn phòng nhỏ số lượng đèn cần thiết. Nhưng nếu có đủ ánh sáng tự nhiên thì tốt hơn. Đặc biệt nếu căn phòng có cửa sổ hướng ra phía đầy nắng thì càng tuyệt. Với sự trợ giúp của ánh sáng, bạn hoàn toàn có thể thay đổi tỷ lệ của căn phòng. Và thu hút sự chú ý đến những điểm nhấn đẹp và đánh lạc hướng những nơi chưa tốt.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Đối với những phòng ngủ nhỏ 10m2 có trần thấp thì vấn đề ánh sáng càng được ưu tiên hơn. Điểm đặc biệt là cần phải lắp đặt hệ thống đèn âm trần phức tạp, được sử dụng để hiệu chỉnh trực quan chiều cao của căn phòng. Tăng độ cao của trần nhà một cách trực quan, để phòng ngủ có thể tràn ngập không khí, giúp nó trong lành và thoải mái hơn.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Ngoài việc tạo tầm nhìn rộng, thoáng. Một nhiệm vụ khác được đặt ra cho các nhà thiết kế là làm cho phòng ngủ nhỏ 10m2 đầy đủ chức năng. Chứa mọi thứ cần thiết cho một giấc ngủ thoải mái, nghỉ ngơi và giải trí. Lúc này, bạn phải suy nghĩ kỹ lưỡng, bởi để xếp được tất cả những vật dụng cần thiết trong một không gian hạn chế như vậy là khá khó.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Phương Pháp Sử Dụng Màu Để Mở Rộng Không Gian Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Giải pháp đơn giản và rõ ràng nhất cho thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 là trang trí nó với màu sắc tươi sáng. Thật vậy, kỹ thuật này hoạt động rất hiệu quả, nó làm cho không gian phòng ngủ rộng hơn. Và bầu không khí nhẹ nhàng và thoáng mát hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích phòng ngủ sáng sủa, có người thích sử dụng những tông màu tối, trầm.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Có thể làm cho phòng ngủ nhỏ 10m2 rộng hơn với những gam màu tối. Sử dụng các điểm nhấn phong phú, được đặt một cách khéo léo nhấn mạnh sự gần gũi của căn phòng. Cũng như chỉ ra các đặc điểm kiến ​​trúc của phòng ngủ nhỏ 10m2. Nếu chọn phông nền tối làm nền chính thì cần tạo mức độ chiếu sáng vừa đủ. Nếu không phòng ngủ có nguy cơ biến thành kho chứa đồ.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Nếu bạn chọn giấy dán tường có họa tiết lớn lặp lại sẽ làm phân tán sự chú ý. Đồng thời tạo thêm chiều sâu và kết cấu cho phòng ngủ. Mắt, liên tục di chuyển, sẽ cảm nhận diện tích của phòng ngủ nhiều hơn so với thực tế. Như hình:

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Nói chung, pha trộn các mẫu khác nhau trong nội thất của một phòng ngủ nhỏ 10m2 là một cây đũa thần của các nhà thiết kế. Nó có thể mở rộng không gian, làm cho nó năng động hơn, thú vị hơn, sống động hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải hành động rất cẩn thận, bởi vì sự kết hợp sai có thể tạo kết quả hoàn toàn ngược lại: căn phòng sẽ không chỉ nhỏ mà còn nhỏ xíu. Nếu bạn không tin tưởng vào khiếu nghệ thuật của mình. Vậy tốt nhất bạn nên từ bỏ cách phối màu này.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Các chuyên gia đã đưa ra rất nhiều lời khuyên về việc lựa chọn giấy dán tường theo hướng ngang. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà kỹ thuật này không còn thịnh hành nữa. Mặc dù thực tế rằng hướng ngang thực sự có thể mở rộng không gian nhưng nó cũng “đánh cắp” một tỷ lệ chiều cao đáng kể của căn phòng, khiến phòng ngủ chỉ dừng lại trong một chiếc tủ quần áo thấp và khó chịu. Đối với phòng ngủ nhỏ, điều đặc biệt quan trọng là tuân theo quy tắc cổ điển vàng: sàn tối, tường giữa, trần sáng.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Sàn tối sẽ tạo chiều sâu cho căn phòng ngủ nhỏ 10m2, hơn nữa, bụi trên bề mặt tối cũng không đáng chú ý. Trong phòng ngủ nhỏ bạn không nên để bất kỳ vết bẩn nào. Trần nhà trắng nhẹ được nhìn nhận giống với bầu trời quang đãng, cho phép bạn cảm thấy thoải mái và bình tĩnh hơn. Ngoài ra, nếu bạn chọn loại trần xuyên sáng bóng thì sẽ có vẻ cao hơn so với thực tế.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Để thiết kế phòng ngủ 10m2 trở nên trực quan hơn. Các nhà thiết kế khuyên bạn nên chọn rèm cửa cùng tông màu với tường. Nhưng nên chọn tông sáng hơn hoặc tối hơn để cửa sổ không bị “lạc tông” trên nền chung. Một ý tưởng hay là chọn một vật trang trí sáng màu lớn trên rèm cửa, tương phản với bất kỳ yếu tố nào trong nội thất. Điều này sẽ không chỉ gắn kết tất cả các yếu tố lại với nhau mà còn tạo thêm không gian cho phòng ngủ nhỏ. Để tạo ra những điểm nhấn sáng sủa, bạn cần phải hành động rất cẩn thận. Vì sự hiện diện của chúng vừa có thể “ăn” không gian vừa tăng thêm diện tích.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2
Hãy nhớ rằng những màu sắc tươi sáng, chẳng hạn như màu đỏ đậm hoặc hoa văn, sẽ thu hút sự chú ý. Nhưng vì vậy mà không gian sẽ có vẻ chật chội và khó chịu. Ngược lại, những sắc thái tươi sáng nhẹ nhàng, chẳng hạn như hạt dẻ, sô cô la, đào sẽ giúp không gian rộng rãi hơn.

Một bố cục đẹp dành cho bất kỳ phòng ngủ nào, bất kể nó nhỏ hay lớn, vuông hay chữ nhật, hẹp hay quá rộng. Quan trọng không chỉ là các tính năng của căn phòng, mà còn là một cách tiếp cận có lập kế hoạch. Đầu tiên, hãy quyết định xem phòng ngủ nhỏ 10m2 của bạn là hình chữ nhật hay hình vuông. Làm một phòng ngủ hình vuông đơn giản hơn nhiều. Hình vuông là thành công nhất trong các hình thức, bất kể diện tích của căn phòng.

 

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Một vài sai lầm phổ biến thường mắc phải khi quy hoạch phòng ngủ nhỏ 10m2:

Những sai lầm này không quá rõ ràng. Nhiều người thậm chí không nhận thấy chúng. Và mất cơ hội để thiết kế một phòng ngủ thực sự tươm tất từ ​​một căn phòng nhỏ.

  • Nhiều người cố gắng mở rộng không gian phòng ngủ nhỏ 10m2 với sự trợ giúp của gương. Ý tưởng là đúng, nhưng trong trường hợp này “nhiều” không có nghĩa là “tốt”. Một chiếc gương nhỏ đặt đúng vị trí thực sự có thể tạo chiều sâu đẹp cho nội thất, nới rộng phòng ngủ nhỏ. Nhưng nhiều gương, hơn nữa gương hành lang lại sẽ làm mất cảm giác thoải mái và ấm áp của phòng ngủ nhỏ.
  • Điều tương tự cũng có thể nói về việc bỏ qua những thứ dễ chịu: ảnh, tượng nhỏ trên kệ và những thứ tương tự. Sự vắng mặt của những thứ lặt vặt như vậy làm mất đi tính cá nhân của căn phòng ngủ. Và đối với phòng ngủ thì tính cá nhân là vô cùng quan trọng.
  • Việc không sử dụng giấy dán tường có hình ảnh thường là đúng. Nhưng lựa chọn đúng mẫu sẽ giúp đối phó tốt với vấn đề không gian phòng ngủ nhỏ. Đừng ngại thử nghiệm.
  • Thay rèm nặng bằng rèm nhẹ là một ý tưởng hay. Nhưng chỉ dành cho những căn phòng ngủ theo phong cách hiện đại. Nội thất cổ điển không chấp nhận điều này. Và vì vậy bằng cách thêm cửa sổ với rèm dày trên mái hiên dưới trần. Điều đó có thể đạt được sự mở rộng không gian. Đồng thời tăng chiều cao và vẻ ngoài uy nghi của căn phòng.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2  Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Lời khuyên cơ bản về trang trí phòng ngủ nhỏ: vứt bỏ nỗi sợ hãi về những ý tưởng mới. Trước tiên, bạn luôn có cơ hội để mô tả kế hoạch sửa chữa bằng đồ họa trên bản vẽ của mình hoặc trong chương trình máy tính, sau đó tiến hành hành động.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Dự án thiết kế 

Lập một dự án thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 nên làm trước tất cả các giai đoạn sửa chữa. Quy hoạch phù hợp và có trách nhiệm là chìa khóa cho một nội thất được xây dựng tốt. Không chỉ nổi bật bởi chức năng cao mà còn bởi vẻ đẹp và sự hài hòa của nó. Dự án đáng để thực hiện ngay lập tức, khi bạn quyết định sửa chữa và sắp xếp lại phòng ngủ nhỏ của mình, khiến nó trở nên rộng rãi và thoáng mát.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Việc lập kế hoạch nội thất phòng ngủ cần bắt đầu từ việc xây dựng bản vẽ chi tiết về vị trí đặt đồ đạc. Bạn nên vẽ sơ đồ theo tỷ lệ, có thể dùng ứng dụng máy tính và vẽ thủ công. Nếu phòng của bạn có ban công, bạn cần chỉ ra vị trí cửa ra vào và cửa sổ thông ra ban công. Mỗi điều nhỏ cần được xem xét và phản ánh trong kế hoạch.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Sau khi bản vẽ thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 đã sẵn sàng. Đó là lúc quyết định về phong cách của căn phòng. Phong cách tốt nhất cho phòng ngủ nhỏ 10m2 là cổ điển, Scandinavia, hiện đại, Provence, Nhật Bản. Tất cả các phong cách được liệt kê đều ngụ ý việc sử dụng các yếu tố giúp mở rộng không gian một cách trực quan.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Sau khi xác định phong cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2. Bạn cần quyết định đồ nội thất, liệu nó sẽ đa chức năng hay chỉ thực hiện vai trò chính. Ví dụ, bạn có thể chọn tủ quần áo với giường gấp. Hoặc giường trên bục, trong đó có nhiều ngăn kéo trữ đồ hoặc một chiếc giường cổ điển có chân.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Đồ nội thất đa chức năng thích hợp nhất để trang trí nội thất cho phòng ngủ nhỏ, vì nó giúp tiết kiệm không gian mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái.
Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2
Tiếp theo, bạn cần phải ước tính vị trí của đồ đạc trên kế hoạch. Bạn cần bắt đầu từ chiếc giường. Chuyển dần từ những vật dụng lớn nhất đến những thứ nhỏ nhất: giường, tủ quần áo hay tủ ngăn kéo, ghế bành, tủ đầu giường, v.v. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng bố trí phòng ngủ hơn. Và nhớ chừa khoảng không gian cần thiết cho lối đi.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Đừng quên những thứ nhỏ nhặt như vị trí của rèm cửa, yếu tố ánh sáng, cây trồng trong nhà. Thường thì chúng chiếm thêm không gian phòng ngủ và bạn cần ghi nhớ điều này.

Hoàn thành dự án thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2. Đồng thời đánh dấu màu sắc, hoa văn, kết cấu mà bạn định sử dụng. Một số có một cuốn album đặc biệt cho việc này, trong đó họ đặt những mảnh vải và vật liệu mà họ định sử dụng. Phương pháp này sẽ giúp kết hợp các kết cấu và sắc thái giữa chúng một cách thành thạo. Xem trước vật này hoặc vật kia trông như thế nào so với nền của vật khác. Cho dù nó nhấn mạnh ưu điểm của chúng hay chỉ phản ánh điểm yếu.
Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Thực hiện

Đầu tiên, hãy chú ý đến cửa sổ hoặc sự vắng mặt của nó. Không phải lúc nào trong các phòng ngủ nhỏ 10m2 cũng có cửa sổ. Nhưng sự hiện diện của chúng có thể giúp căn phòng thêm thoải mái và rộng rãi hơn rất nhiều. Nếu không có cửa sổ trong phòng ngủ của bạn, hãy sử dụng: bức bích họa, hình nền ảnh, tranh 3d v.v. Điều quan trọng là tạo ra ảo giác có một cửa sổ và ảo ảnh càng thực tế càng tốt.
Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Khi chọn ván sàn, hãy lưu ý rằng các loại có kết cấu mịn sẽ phù hợp với phòng ngủ nhỏ hơn là các loại có vân mịn. Để giữ sàn phòng ngủ sạch sẽ, chỉ cần làm sạch nó thường xuyên bằng máy hút bụi là đủ. Tuy nhiên, sàn trơn có thể được bổ sung bằng một tấm thảm nhỏ.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Các bức tường phòng ngủ có thể được sơn hoặc dán giấy dán tường. Tạo sự tương phản, làm cho một trong những bức tường trở nên sáng sủa. Ví dụ: bạn có thể chọn giấy dán tường khác thường với hoa văn lặp lại lớn cho bức tường có điểm nhấn và cho ba bức tường còn lại với màu trung tính. Trong khi giấy dán tường trung tính đơn giản nên có màu nhấn không phải màu chính hoặc màu trắng.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Chọn màu của chúng, bắt đầu từ màu sắc của cửa và trần nhà. Trần nhà phải có màu của trần nhà (thường là màu trắng), và sàn nhà – màu của trang trí. Hiện tại cách tiếp cận này phù hợp với phòng ngủ nhỏ 10m2 hơn.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Độ phủ trần của phòng ngủ nhỏ nên được chọn tùy thuộc vào chiều cao của các bức tường và phong cách của căn phòng. Ví dụ, trần trát vữa không phù hợp với vẻ đẹp trong nội thất tối giản.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Cuối cùng thực hiện thi công phòng ngủ nhỏ 10m2 với chất lượng cao nhất có thể. Trong một phòng ngủ nhỏ, rất khó để che giấu những sai sót của việc thi công. Nếu không tự tin vào khả năng của mình, tốt nhất bạn nên thuê những trợ lý có kinh nghiệm hoặc đội thợ chuyên nghiệp.

Trang bị nội thất phòng ngủ nhỏ 10m2

Để trang bị nội thất phòng ngủ nhỏ một cách chính xác. Trước tiên bạn cần phải quyết định những gì bạn định làm ở đó. Cho dù nó sẽ chỉ là một phòng ngủ hay một phòng ngủ kết hợp với phòng làm việc, phòng thay đồ hay những thứ khác chỉ phụ thuộc vào nhu cầu và mong muốn của bạn. Đồng thời lập danh sách đồ đạc cần thiết. Yêu cầu tối thiểu chỉ bao gồm 3-4 mặt hàng:

  • Giường
  • Tủ, ngăn kéo hoặc hộp đựng bút chì.
  • Bàn đầu giường (một hoặc hai chiếc tùy theo nhu cầu).

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Nếu bạn đang thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 cho con gái, sẽ rất hợp lý khi bạn đưa bàn trang điểm có gương và ghế dài vào danh sách. Đối với nơi làm việc, việc kê một chiếc ghế và một chiếc bàn làm việc hoặc bàn máy tính là điều hợp lý. Trang bị một nơi để đọc sách, chỉ cần một chiếc ghế và giá để sách là đủ.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Sau khi bạn quyết định một bộ đồ nội thất, hãy đặt những vị trí của nó trên bản vẽ sơ đồ của bạn.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Tối ưu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 tại các vị trí sau:

Đầu giường sát tường

Tùy thuộc vào tỷ lệ của căn phòng, nó có thể là một bức tường hẹp hoặc một bức tường rộng. Đối với bức tường hẹp (hoặc cửa sổ mở ra) đầu giường của giường rộng lớn thường được đặt. Đặc biệt là nếu không có các đồ nội thất khác. Việc bố trí khắp căn phòng cho phép bạn mở rộng căn phòng một cách trực quan, giúp nó không quá hẹp và dài.

Chiều dài tường

Nếu căn phòng hẹp, việc kê giường cạnh dài so với tường ngắn là điều đáng cân nhắc. Rất có thể, chiều dài của giường sẽ chỉ bằng chiều dài của bức tường. Và giường sẽ đứng chính xác giữa hai bức tường dài. Sự sắp xếp như vậy rất tiện lợi, vì nó cho phép bạn lấp đầy những góc không thường được sử dụng. Đồng thời, tạo đủ không gian cho phần còn lại của đồ nội thất và đồ trang trí.

Đang đặt trong góc

Vì vậy, bạn có thể đặt một chiếc giường đơn hoặc giường tầng, nhưng không nên đặt giường đôi. Ưu điểm của phương án này cũng giống như phương án trước: tiết kiệm không gian cho các vật dụng trang trí nội thất quan trọng.

Ở Trung tâm

Một số đặt giường ngay trung tâm phòng ngủ, mà không cần lo lắng về sự hiện diện hay thiếu vắng của các vật dụng khác. Một sự lựa chọn thú vị sẽ là một chiếc giường tròn lớn. Nó sẽ lấp đầy gần như toàn bộ căn phòng, và ở những nơi còn lại bạn có thể lắp những chiếc túi rỗng để đựng đồ hoặc bàn.
Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Vị trí của các vật dụng còn lại phụ thuộc vào cách kê giường. Bởi vì giường là yếu tố chính của bất kỳ phòng ngủ nào.

Sử dụng tủ treo tường là một kỹ thuật thú vị để tiết kiệm không gian. Nếu độ dày của tường cho phép, bạn có thể sử dụng nó. Một lựa chọn khác là tạo ra một bức tường giả bằng thạch cao và các thiết bị tiếp theo của tủ trong ngách tạo ra. Tùy chọn này ít tốn thời gian hơn. Tuy nhiên, vách thạch cao là một vật liệu khá mỏng manh, và bạn phải cẩn thận nhất có thể khi sử dụng tủ.
Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Trong ví dụ thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 này. Cả hai phương pháp mở rộng không gian và tiết kiệm diện tích đều được thể hiện rõ ràng. Đầu tiên là việc đặt rèm cửa trên một bức tường đầy màu sắc tương phản. Đồng thời sử dụng các bề mặt nằm ngang để bố trí căn phòng một cách trực quan. Thứ hai – vị trí của giường ở góc, lắp đặt các kệ treo tường, lựa chọn có lợi cho một tủ đa chức năng cao hẹp.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Màu sáng và sự trang trí tối giản gần hoàn toàn phục vụ tốt cho căn phòng ngủ nhỏ 10m2 này. Màu trắng trung tính tăng thêm vẻ trang trọng cho căn phòng, nhưng trực quan sẽ “nâng” trần nhà lên. Lựa chọn màu trắng ấm sẽ giải quyết được công việc này không tồi, đồng thời làm cho căn phòng thoải mái hơn và dễ sinh hoạt hơn.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Giường trên bục là một vật dụng chức năng tuyệt vời cho những căn phòng ngủ nhỏ 10m2. Nó không chỉ tiết kiệm không gian mà còn làm cho nội thất trở nên thú vị hơn. Trong trường hợp này, có một trò chơi tốt về độ tương phản màu sắc: thang màu đen và trắng đơn sắc được “pha loãng” với một bóng sáng – màu hoa vân anh. Sự thoải mái của căn phòng đã được thêm vào với sự trợ giúp của một tấm gỗ màu ấm trên sàn.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Việc trang trí các bức tường với các đường sọc ngang là đặc trưng của nội thất retro. Trong trường hợp này, tường sơn giả gỗ là phù hợp nhất. Vị trí đặt thêm đèn ở hai bên giường tạo thêm điểm nhấn ánh sáng, chuyển hướng sự chú ý khỏi kích thước thu nhỏ của căn phòng.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Một khung hình quá cồng kềnh có thể gây ra thiệt hại thực sự về tỷ lệ. Trong ví dụ phòng ngủ nhỏ 10m2 trên, tình hình được cứu vãn bằng cách không có thiết kế cửa sổ nặng, ưu tiên cho rèm băng ngang. Sự lựa chọn của đồ nội thất tối thiểu và màu sáng để tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, màu xám không tạo ra ảo giác về diện tích thêm mét vuông cho căn phòng, đồng thời không làm mất các kích thước hiện có.
Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Lựa chọn giường góc là một lựa chọn thú vị cho phòng ngủ nhỏ, chỉ trang bị cho một người. Một phần nội thất như vậy có thể được đặt thoải mái dựa vào tường, đồng thời lấp đầy khoảng trống góc cạnh thường không được sử dụng.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Nội thất cổ điển phù hợp với phòng ngủ nhỏkhông kém hơn hướng hiện đại. Những sắc thái nhẹ nhàng vốn có của phong cách cổ điển, mở rộng không gian một cách hoàn hảo. Khiến căn phòng trở nên rộng rãi và tươi mới hơn. Việc sử dụng hợp lý các chiều dọc làm cho bức tường cao hơn một cách trực quan. Mẫu giấy dán tường ở đầu tiếp tục với những cuốn sách được đặt trên giá. Các đường dọc được nhân đôi trong các yếu tố trang trí của tủ.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Một lựa chọn khác để thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2. Các hình vẽ lớn trên một trong những bức tường đánh lạc hướng sự chú ý khỏi kích thước nhỏ của phòng ngủ. Việc sử dụng đồ nội thất bằng kính hoặc sắt làm cho căn phòng thông thoáng hơn.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

Thiết kế Phòng ngủ nhỏ 10m2 kết hợp với ban công rất có tiềm năng cho việc lập kế hoạch và mở rộng sau này. Nếu bạn làm cửa ra ban công hoàn toàn bằng kính với các yếu tố khung mờ, nó sẽ mở rộng căn phòng ra cả ban công. Trong trường hợp này, câu hỏi đặt ra về sự hài hòa của các tỷ lệ. Để mở rộng căn phòng, bạn nên kê giường nằm ngang. Nó sẽ “cắt” không gian, khiến nó trở nên rộng hơn mà không ảnh hưởng đến diện tích của căn phòng.

Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 10m2

💡 Các bài viết liên quan:

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2

 

0704.500.120