Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 được lựa chọn tùy thuộc vào sở thích của gia chủ. Thiết kế tổng thể của căn hộ, căn nhà và công năng sử dụng của căn phòng. Phong cách tối giản sẽ cho phép bạn giải phóng không gian khi chỉ sử dụng những vật dụng cần thiết.

Phân vùng khi cần phân định rõ các phần của căn phòng dùng để ngủ hay cả để làm việc . Và những người thích nội thất phức tạp. Hãy xem xét đến việc sử dụng nhiều yếu tố trang trí nhỏ cho từng chi tiết trang trí của căn phòng.

Phòng hẹp đòi hỏi một cách tiếp cận đặc biệt để lựa chọn quy hoạch. Nó sẽ cho phép mở rộng không gian một cách trực quan, với việc sử dụng tốt mỗi 10 cm tự do. Với phòng ngủ 8m2, bạn vẫn có thể tự chọn phong cách thiết kế, trang trí thoải mái.

🟢 Xem thêm: 👉 Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ – 100+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ

Các kiểu phù hợp để thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2:

Phong cách Bắc Âu (Scandinavia)

thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 Phong cách Bắc Âu (Scandinavia) Phong cách Bắc Âu (Scandinavia)

Tính năng đặc biệt của nó là sự ngắn gọn và đơn giản. Thiết kế này sử dụng nhiều gam màu trắng và nội thất bằng gỗ. Trong phòng ngủ, họ cố gắng sử dụng các vật dụng sao cho thật ít. Để giải phóng không gian càng nhiều càng tốt vì mục đích tối giản. Phòng ngủ nhỏ 8m2 theo phong cách Scandinavian rất dễ dọn dẹp, nếu bạn muốn chỉ cần thực hiện một sự hoán vị trong đó.

Phong cách Cổ Điển

thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 Phong cách Cổ Điển Phong cách Cổ Điển

 Tuân thủ truyền thống và sang trọng, giàu có – đây là cách bạn có thể mô tả phong cách thiết kế căn phòng ngủ nhỏ 8m2 này. Nó đan xen giữa những nét đặc trưng của chủ nghĩa cổ điển và xu hướng hiện đại. Vì vậy nó không thể được gọi là lỗi thời. Đồ nội thất được trang trí với các bức tượng, các yếu tố chạm khắc, bổ sung bằng vải bọc làm bằng vật liệu đắt tiền.

Phong Cách hiện đại

thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 Phong Cách hiện đại Phong Cách hiện đại

Các tính năng đặc trưng là tuân thủ các đường cong, mịn. Đồng thời pha trộn các yếu tố khác nhau của phong. Thiết kế chủ yếu là đồ nội thất và các yếu tố trang trí bằng gỗ tự nhiên, được sử dụng rộng rãi. Và thể hiện các chủ đề về động thực vật. Ví dụ, thiết kế hoa trang trí ở tường sau đầu giường.

Gác xép

thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 phòng ngủ 8m2 trên gác xép phòng ngủ nhỏ 8m2 trên gác xép

Phong cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 hiện đại bên trong các bề mặt thô mộc. Nội thất với các chi tiết kim loại, vật liệu kính được sử dụng nhiều trong căn phòng. Cửa sổ không đóng rèm và mành, để hở. Các thiết bị chiếu sáng thường được treo theo nhóm. Dải màu được phân biệt rõ ràng: tông màu dịu, sự kết hợp của 2-3 tông màu.

Phong cách dân tộc – đồng quê

thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 Phong cách dân tộc - đồng quê Phong cách dân tộc - đồng quê

Phòng ngủ, trước hết, được dành để nghỉ ngơi. Do đó các chuyên gia khuyên bạn nên lấy tông màu yên tĩnh làm cơ sở và bỏ qua tất cả các yếu tố huyền ảo, ma mị. Khi sắp xếp căn phòng ngủ nhỏ 8m2, động cơ chính được chọn: trang trí cho đồ nội thất, khăn trải giường và vật liệu hoàn thiện đóng vai trò là cơ sở.

Các biến thể của thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 (4mx2m)

Đối với một phòng ngủ dài trong tùy chọn phù hợp “Khrushchev” nằm gần giường tường. Tốt hơn hết bạn nên đặt tủ gần cửa. Để giải phóng lối đi, nên kê bàn ​​ghế sang một bên. Đối với một căn phòng hẹp, hãy chọn đồ nội thất nhỏ gọn, không có phần nhô ra và cồng kềnh. Nếu định chia phòng làm hai phần thì kê đầu giường gần cửa sổ, ngay bên cạnh đặt giá treo.

****Khrushchev là những ngôi nhà xây dựng hàng loạt đầu tiên với các căn hộ nhỏ, trần thấp và cách âm kém. Chúng đã được xây dựng tích cực từ những năm 60 đến thập niên 90 của thế kỷ trước trong cả nước, và nhiều gia đình người Nga vào thời điểm mua nhà ở của họ lần đầu tiên.

Bàn đầu giường kê sát chỗ ngủ, cũng không nên có nhiều khoảng trống giữa các đồ vật khác. Phòng có cửa sổ rất đáng chú ý vì sự ấm cúng của nó, vì vào ban ngày, ánh sáng tự nhiên xuyên qua nó. Một lựa chọn kém hơn là không có cửa sổ. Trong trường hợp này, đồ nội thất có thể được đặt ở bất kỳ bức tường nào. Và việc thiếu ánh sáng được bù đắp bằng một đèn chiếu sáng bổ sung hoặc đèn tường.

thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 Phong cách dân tộc - đồng quê Phong cách dân tộc - đồng quê

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 với trang trí tường làm trọng tâm

Trang trí dùng sơn (cách rẻ nhất):

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 với trang trí tường làm trọng tâm Trang trí dùng sơn

Nó rẻ, được trình bày với nhiều màu sắc phong phú. Bạn có thể chọn cả hai màu mờ và bóng, làm cho các bức tường trở nên đơn âm hoặc kết hợp nhiều sắc thái.

Trang trí tường thạch cao:

thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 Trang trí tường thạch cao:

Một lựa chọn rẻ tiền khác đó là thạch cao. Thạch cao có đặc điểm là dễ hoàn thành công việc. Nhược điểm của nó là thạch cao rất dễ bị bẩn khi chạm vào, và sợ nước.

Tấm gỗ hoặc gỗ nhựa

thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 trang trí phòng ngủ nhỏ 8m2 với tường Tấm gỗ hoặc gỗ nhựa

Vật liệu bền này có đặc điểm bên ngoài tốt. Nó rất dễ lắp đặt, dễ bảo trì, chịu được độ ẩm và nhiệt độ cao.

Dùng giấy dán tường

thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 Trang trí Dùng giấy dán tường

Cách hoàn thiện tường truyền thống. Có hai loại giấy dán tường – giấy và vinyl. Đầu tiên là giá rẻ, có sẵn ở dạng cuộn. Chúng dễ bị rách, chúng cần thêm keo. Tính thực tế lớn nhất là giấy dán tường vinyl có chiều rộng và độ dày lớn hơn.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 với tường gạch tự nhiên:

thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 Thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 với tường gạch tự nhiên:

Thích hợp cho phòng ngủ nhỏ theo kiểu gác xép. Bề mặt chưa qua xử lý trông rất phong cách và mang tính khái niệm, nó được kết hợp tốt với các vật liệu tự nhiên, chẳng hạn như với đồ nội thất bằng gỗ.

Hoàn thiện trần nhà với giấy dán tường và thạch cao

thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 Hoàn thiện trần nhà với giấy dán tường và thạch cao

Nó tương quan với màu sắc của các bức tường. Vật liệu có màu trắng sẽ trở nên phổ biến. Việc lắp đặt trần căng là một phương pháp đắt tiền hơn: chúng có tuổi thọ lâu dài và cho phép bạn tạo ra một lớp phủ mịn hoàn hảo. Bạn có thể chọn trần nhà có bề mặt bóng hoặc sa tanh, được làm với bất kỳ sắc thái nào.

 Sàn Gỗ

thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 trọng tâm sàn gỗ trang trí  Sàn Gỗ

Bố trí cá tấm sàn trong phòng ngủ trực tiếp hoặc theo đường chéo. Tùy chọn thứ hai giúp tăng diện tích căn phòng một cách trực quan, làm cho thiết kế của căn phòng trở nên năng động hơn.

Lớp phủ gỗ nên được xử lý thêm. Có thể dùng sơn, đánh vecni, nếu cần thiết, áp dụng cho chúng ngâm tẩm bảo vệ. Thông qua việc sử dụng các giải pháp làm tăng sức đề kháng của vật liệu với độ ẩm cao. Ngoài ra, còn ngăn ngừa sự xuất hiện của côn trùng, vi sinh vật có hại và nấm mốc.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2 với các tông màu

Lựa chọn màu sắc có đúng chuẩn, phù hợp là cách để tạo ra một phòng ngủ nhỏ thoải mái với 8m2. Trong đó bạn không chỉ muốn ngủ mà còn muốn thư giãn trong ngày, đọc sách và đi công tác của mình. Tông màu lạnh nhẹ được biết là có tác dụng mở rộng không gian một cách trực quan. Giải pháp cổ điển cho căn phòng hẹp là màu trắng. Nó cũng có thể được trang chỉ các yếu tố riêng lẻ hoặc toàn bộ nội thất. Trong trường hợp thứ hai, điều quan trọng là chọn các đối tượng khác nhau về sắc thái để mọi thứ sẽ hợp nhất với nhau.

Một lựa chọn thiết thực sẽ là một phòng ngủ màu xám

*** có thể bạn thích: ➡  các ý tưởng phòng ngủ màu xám tuyệt vời nhất ***

Do việc sử dụng các tông màu trung tính, có thể tạo ra một căn phòng trông dễ chịu và có không khí yên bình. Màu phổ quát này rất dễ kết hợp với các sắc độ nhạt, nó cũng được pha loãng với các mảng loang lổ. Ví dụ, những chiếc gối màu đỏ hoặc đỏ tươi có thể được đặt trên một chiếc giường phủ một tấm màn màu xám.

Có thể sử dụng nội thất màu xanh lá cây, xanh lam, hoa tím trong trường hợp cần lấy màu sáng 

Đồ nội thất có tông màu pastel hài hòa với những bức tường trắng và ngược lại. Trong thiết kế phòng ngủ nhỏ 8m2, chỉ nên kết hợp tối đa 2-3 màu sắc, nếu không không gian sẽ bị bão hòa với các yếu tố khác nhau. Một trường hợp ngoại lệ sẽ là phòng ngủ theo phong cách trang trọng.

Khi làm một phòng ngủ nhỏ 8 mét vuông. Nên tránh các họa tiết lớn trên tường và đồ nội thất lớn, đặc biệt nếu chúng được làm bằng màu quá tối. Trên giấy dán tường hoặc vải bọc có thể được đặt các hoa văn mỏng màu đen, chúng có thể được bổ sung bằng đèn chùm, đèn cùng tông. Nếu nội thất của phòng ngủ được nghĩ ra một cách độc lập, thì nên ưu tiên các tông màu trung tính, vì chúng dễ kết hợp với nhau hơn. Trong các trường hợp khác thì ít nhất phải có kiến ​​thức chuyên môn.

Lựa chọn và đặt đồ nội thất cho phòng ngủ nhỏ 8m2

Từ việc lựa chọn nội thất phụ thuộc vào hiệu quả sử dụng của không gian. Yếu tố trung tâm của phòng ngủ là giường, được kê gần tường hoặc cửa sổ. Đối với các cặp vợ chồng phù hợp với mô hình đôi hoặc đi văng gấp. Ghế sofa góc sẽ giúp tiết kiệm diện tích, không cần mua nệm. Ghế gấp, xếp là giải pháp cho những người sống một mình.

Ngoài chỗ để ngủ, căn phòng ngủ 8m2 còn có bàn đầu giường, tủ quần áo hoặc giá đỡ. Nếu phòng ngủ có ngách nào thì đồ đạc được đặt ở đó. Tủ đầu giường có bản lề thích hợp để đựng quần áo, vật dụng, thiết bị. Đối với những người không muốn chọn đồ nội thất riêng lẻ, có những bộ combom đồ nội thất làm sẵn. Chúng rẻ hơn và tất cả các mặt hàng đều được làm theo cùng một kiểu dáng và màu sắc.

Giường và tủ với các góc được bo tròn sẽ mang đến cho nội thất sự mượt mà và mềm mại. Và những mô hình này, nên bỏ phần chân đi, vì trông chúng sẽ quá xuề xòa, thêm vào đó, bụi bẩn tích tụ dưới chúng, vì việc lau chùi sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Phần Ánh Sáng trong phòng ngủ nhỏ 8m2

Đèn chùm lớn và đèn lớn là điều tối kỵ đối với những căn phòng ngủ nhỏ, vì chúng tốn diện tích. Đối với phòng ngủ nhỏ, đèn ngủ nhỏ, đèn sàn, đèn treo tường là phù hợp. Giải pháp tốt nhất sẽ là một tủ có đèn chiếu sáng hoặc đèn được lắp vào trần nhà. Theo quy định, một nguồn được đặt ở trên cùng, nguồn còn lại được lắp đặt cạnh giường: điều này đặc biệt thích hợp cho những người thích đọc sách trước khi đi ngủ.

Việc lắp đặt đèn được thực hiện sau khi trang trí xong căn phòng ngủ, nhưng vị trí đặt đèn và đèn chùm đã được đánh dấu ở khâu trát, sơn hoặc ốp tường, trần. Nên ưu tiên những loại đèn yếu có ánh sáng dịu nhẹ, không làm cay mắt. Đèn ngủ và đèn sàn phù hợp với màu của nội thất, các thiết bị đơn âm trông đẹp nhất.

Lựa chọn phụ kiện cho phòng ngủ nhỏ 8m2

Ga trải giường và gối là một phần quan trọng của nội thất phòng ngủ. Chúng được lựa chọn để phù hợp với tông màu của tường và đồ nội thất. Các loại vải có thể được trang trí bằng các hoa văn nhỏ có liên quan đến các yếu tố khác của trang trí. Tốt hơn là chọn các loại vải mềm, dễ chịu khi chạm vào, có đặc tính hút ẩm, bền và chống mài mòn. Bạn có thể chọn những chiếc gối có màu sắc khác với ga trải giường một màu, cũng như trường kỷ và ghế sofa.

Lựa chọn phụ kiện là những bức tượng nhỏ, hình ảnh, tranh vẽ

Phòng ngủ có thể có những chiếc kệ nhỏ để sách, đồ decor, chậu hoa. Bạn không thể lạm dụng các chi tiết: chúng nên ở mức độ vừa phải, và tốt hơn là chúng có cùng phong cách. Đặc biệt, nếu trang trí phòng ngủ theo phong cách Á Đông nên chọn họa tiết phương Đông: tấm, hình, nếu diện tích cho phép, bạn có thể đặt thêm bể cá trong phòng ngủ.

Chọn cửa sổ hoặc rèm làm cửa sổ

Cần chọn những loại vải sáng màu, đủ dày đặc để ánh sáng đường phố từ đèn hắt vào không gây cản trở giấc ngủ. Thanh rèm được làm bằng gỗ, nhựa hoặc kim loại. Gỗ trông quý phái, phù hợp với phong cách cổ điển, Provence, nhưng những mô hình như vậy rất đồ sộ và cồng kềnh. Thiết thực nhất là các thanh rèm nhựa.

Ý tưởng trang trí nội thất phòng ngủ nhỏ 8m2

Trong những căn hộ có trần nhà cao, bạn có thể kê thêm giường nhỏ trên giường ngủ chính. Lựa chọn thứ hai là loại bỏ phần dưới của giường tầng và đặt một chiếc bàn ở đó. Tòa nhà cuối cùng sẽ có hai “tầng”: tầng thứ nhất dành cho công việc, tầng thứ hai là để nghỉ ngơi. Trong trường hợp này, bạn phải xây dựng độc lập các đồ nội thất khác thường, cầu thang và tầng trên. Điểm cuối cùng sẽ là gạch trên tường, sự kết hợp của màu trắng và tối.

Rèm cửa thanh lịch, bàn kiểu cổ điển, gương trong khung gỗ và tường xanh nhạt là một quyết định táo bạo cho phòng ngủ. Thiết kế đan xen những nét đặc trưng của phong cách cổ điển và hiện đại. Màu cơ bản có thể là bất kỳ màu phấn nào, rất dễ kết hợp với màu sáng. Trong một nội thất phòng ngủ như vậy được chi phối bởi các đường mịn, các góc mịn, các hoa văn hạn chế.

Phòng ngủ được trang trí theo tông màu cát sẽ mang lại cảm giác ấm cúng và thoải mái. Dưới màu sắc của tường và sàn bao phủ đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên. Việc bố trí các bộ phận với đồ trang trí là được phép nếu các đồ vật đơn sắc sẽ chiếm ưu thế trong thiết kế của căn phòng.

💡 Các bài viết liên quan:

Phòng ngủ đẹp đơn giản cho nữ

0704.500.120