Trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản mà đẹp luôn là đề tài mà chị em quan tâm hàng đầu mỗi khi có ý định chuyển nhà hay muốn làm mới không gian riêng của mình. Trong bài viết này, xin mời bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu chi tiết về cách trang trí phòng ngủ cho nữ sao cho đẹp mắt, khoa học và tiết kiệm chi phí nhất nhé!

🟢 Xem thêm: 👉 Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ – 100+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ

 trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản mà đẹp
Gợi ý trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản mà đẹp

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản mà đẹp

Để trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản mà đẹp, bạn nên tránh sử dụng giường có kích thước “siêu to khổng lồ”. Việc đặt chiếc giường “khổng lồ” ấy ở trong phòng đã vô tình làm hạn chế khả năng sáng tạo của bạn bởi vì bạn sẽ chẳng còn không gian để trang trí thêm những phụ kiện khác. Chính vì thế, kích cỡ giường chúng mình đề xuất cho bạn chỉ nên là 1m6x2m. Độ lớn này sẽ đảm bảo cho bạn có một chiếc giường thoải mái để nghỉ ngơi, thư giãn, đồng thời không quá lớn đến mức chiếm hết diện tích của căn phòng.

Ngoài ra, để tối đa hóa diện tích căn phòng, bạn có thể cân nhắc lựa chọn cách bày trí theo kiểu không giường. Điều này không những làm căn phòng nhỏ của bạn trở nên rộng rãi hơn, mà còn giúp bạn dễ dàng lau dọn, vệ sinh phòng ngủ sau này. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đệm ngủ với đủ chất liệu và màu sắc khác nhau. Như đã nói ở trên, để tiết kiệm diện tích, bạn chỉ nên chọn loại đệm 1m6x2m thôi nhé!

 trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản mà đẹp

Việc chọn giường đã xong, bây giờ căn phòng của bạn đã rộng rãi và thông thoáng hơn rất nhiều. Bạn đã có thể thỏa sức biến căn phòng của mình trở nên độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân. Và nếu như bạn chưa biết phải trang trí như thế nào, hãy cùng xem gợi ý sau đây của chúng mình nhé!

Cách trang trí phòng bằng đèn led

Trang trí phòng bằng những sợi dây đèn led lấp lánh hiện không còn là điều gì quá mới mẻ đối với các bạn trẻ, song nó vẫn có một sức hút lạ kỳ không thể diễn tả. Những sợi đèn led không chỉ có tác dụng làm sáng cho căn phòng, mà chúng còn tạo ra điểm nhấn độc đáo không gì có thể thay thế.

 trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản mà đẹp
Cách trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ bằng đèn led

Sử dụng tranh, ảnh

Bên cạnh những chiếc đèn led lấp lánh thì tranh, ảnh cũng là một điểm nhấn cho căn phòng mà bạn nên quan tâm. Để tạo nên sự hài hòa cho tổng thể căn phòng, bạn nên lựa chọn những bức tranh, ảnh đơn giản, trung tính. Ngoài ra, để tăng sự độc nhất cho phòng ngủ của mình, bạn cũng có thể sử dụng những bức tranh do chính tay mình vẽ, đảm bảo trên đời sẽ không có bức thứ hai.

Sử dụng tranh, ảnh trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ
Sử dụng tranh, ảnh trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ

Sử dụng cây cảnh trong phòng ngủ

Việc sử dụng cây xanh trong phòng ngủ đã được các nhà khoa học chứng minh là có lợi cho giấc ngủ của bạn. Vì phòng ngủ là nơi giúp bạn “sạc năng lượng” sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn chỉ nên chọn những loại cây nhả oxy vào ban đêm. Các loại cây hô hấp vào ban đêm tuyệt đối không nên đặt trong phòng ngủ. Một số loài phổ biến được đặt nhiều ở trong phòng ngủ là cây lô hội (nha đam), cây lưỡi hổ, cây dây nhện,…

Sử dụng cây cảnh trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản mà đẹp
Sử dụng cây cảnh trong phòng ngủ

Các phụ kiện cần có

Để làm tăng vẻ ấm cúng và thoải mái cho căn phòng của mình, bạn có thể lựa chọn những món đồ như thú nhồi bông, đèn ngủ, lọ hoa,… Những vật dụng này đi cùng với bàn ghế, tủ kệ,… sẽ làm tổng thể căn phòng trở nên cân bằng và ấm áp. Những đồ thủ công handmade cũng là một sự lựa chọn không tồi để không gian của bạn trở nên đặc biệt và độc nhất.

 Phụ kiện trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản mà đẹp
Tận dụng các Phụ kiện trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ

Trang trí bằng rèm cửa

Rèm cửa cũng là một trong những đồ vật làm phòng ngủ của bạn trở nên mềm mại, nhẹ nhàng, nó đồng thời còn có tác dụng cản ánh sáng vào phòng, đảm bảo chất lượng giấc ngủ cho bạn. Để có cho mình một bộ rèm ưng ý, phù hợp với căn phòng của mình nhất, bạn nên lựa chọn chất liệu và màu sắc cùng loại với tổng thể không gian. Điều này sẽ được chúng mình nói kỹ hơn ở phần dưới.

 trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản mà đẹp
Trang trí bằng rèm cửa

Gương treo tường – cứu tinh của những căn phòng nhỏ

Gương treo tường có thể nói là cứu tinh cho những căn phòng có diện tích nhỏ. Chiếc gương không chỉ tạo chiều sâu cho căn phòng mà còn cực kỳ tiện lợi cho chị em phụ nữ mỗi khi muốn tô điểm, chỉnh trang lại đầu tóc, quần áo. Tuy nhiên, vị trí đặt gương không được đối diện với giường ngủ vì điều này sẽ tạo cảm giác mệt mỏi, hay gặp ác mộng cho bạn.

 trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản mà đẹp
Gương treo tường – cứu tinh của những căn phòng nhỏ

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Nhằm tránh việc phòng ngủ trở nên bí bách, ngột ngạt, bạn nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Vị trí của cửa sổ nên ở bên cạnh hoặc dưới chân của bạn khi bạn nằm ở trên giường. Hay nói cách khác, hướng của giường ngủ phải lệch với vị trí của cửa ra vào và cửa sổ. Ngoài ra, bạn nên kéo rèm và mở cửa sổ vào ban ngày để hạn chế ẩm mốc, khử mùi cũng như vi khuẩn gây bệnh.

Quy tắc khi trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản mà đẹp

Khi trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ, bạn cần phải chú ý được những nguyên tắc sau để làm cho căn phòng của mình trở nên hài hòa, khoa học.

Quy tắc lựa chọn màu sắc

Màu sắc chính là yếu tố hàng đầu bạn cần quan tâm mỗi khi muốn thiết kế lại căn phòng của mình. Bạn không thể chọn màu sơn tường, giấy dán tường một màu; ga giường, chăn, gối mỗi thứ một màu khác. Điều này vừa làm mất tính thẩm mỹ của căn phòng, vừa có khả năng khiến bạn cảm thấy khó thư giãn trong chính không gian riêng của mình.

 trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản mà đẹp
Quy tắc lựa chọn màu sắc trong trang trí phòng ngủ nữ

Đối với phòng ngủ nhỏ cho nữ, bạn nên lựa chọn những món đồ có gam màu trung tính như trắng, be, kem, hoặc các màu pastel nhẹ nhàng như xanh nhạt, màu ngà,… Một nhắc nhở nho nhỏ nữa, nếu là người thích sự thay đổi, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giấy dán tường thay cho sơn tường trong trường hợp muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn có được màu tường mình yêu thích.

Quy tắc về chất liệu

Trong phòng ngủ nhỏ, bạn chỉ cần kết hợp giữa gỗ và cotton là đã có thể biến căn phòng của mình trở nên đơn giản nhưng cũng không kém phần thanh lịch, dịu dàng.

Để tránh việc góc nhỏ của bạn trở nên cứng nhắc, thiếu nữ tính, bạn hãy thử chuyển từ tủ gỗ thông thường sang tủ gỗ công nghiệp, vừa giúp thuận tiện hơn trong vận chuyển, vừa giúp tiết kiệm chi phí mua sắm nội thất. Ghế nệm cũng là một ý tưởng không tồi trong việc làm căn phòng trở nên hài hòa cũng như đem lại công năng tuyệt vời cho bạn.

Thay vì lựa chọn những chiếc rèm dày, thô cứng, sao bạn không thử chuyển sang sử dụng những chiếc rèm voan, vừa tinh tế, vừa sang trọng?

 trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản mà đẹp
Quy tắc về chất liệu

Quy tắc bố trí nội thất

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ, vấn đề bày trí nội thất cũng là một trong những vấn đề nan giải khiến các chị em phải đau đầu suy nghĩ. Đầu tư cho một thiết bị nội thất thông minh là một khoản chi cực kì hợp lý. Ngoài ra, chị em còn có thể tận dụng giá sách, hộc tủ, ngăn kéo để đồ không bị thất lạc.

Để phù hợp với tiêu chí đẹp mà đơn giản, nội thất trong phòng ngủ của chị em nên ở mức phù hợp, không nên bày biện quá nhiều để tránh rối mắt cũng như làm tốn diện tích của căn phòng.

 trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản mà đẹp
Quy tắc bố trí nội thất

Những lưu ý về phong thủy

Theo phong thủy, phòng ngủ bắt buộc phải là một căn phòng vuông vắn, không méo mó, không có góc nhọn mới mang lại sức khỏe, may mắn cho gia chủ; Vị trí của giường không được đặt cạnh nhà vệ sinh; Hướng của giường phải lệch với hướng của cửa sổ và cửa ra vào và không được hướng ra ngoài đường lớn.

Những lưu ý này hiện nay ít được áp dụng ở các thành phố lớn; tuy nhiên, nếu như đảm bảo được các yếu tố này thì chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ cực kỳ tốt; ít gặp phải ốm đau, bệnh tật.

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí nhất?

Nếu muốn cải tiến phòng ngủ của mình trở nên đẹp đẽ, tiện nghi mà lại tiết kiệm được chi phí, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn việc mua lại các đồ trang trí secondhand tại các diễn đàn, hội nhóm trao đổi trên Facebook. Tuy có tên là đồ secondhand nhưng đồ nội thất ở những địa chỉ này hầu hết còn rất mới, hơn nữa giá cả còn cực kỳ phải chăng. Chi phí phải bỏ ra cho toàn bộ đồ trang trí khi bạn mua ở đây chỉ dao động trong khoảng 1-2 triệu đồng.

Nếu bạn không thích sử dụng đồ cũ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mua đồ mới. Tuy nhiên, với diện tích phòng nhỏ, việc cần phải xem xét nên mua hay nên bỏ thứ gì cũng rất quan trọng. Nếu như bạn vẫn chưa biết quyết định như nào, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

Các phụ kiện nên mua

Giá sách

Ngoài những vật dụng thiết yếu như đệm ngủ, tủ quần áo, bàn học,… thì giá sách là thứ mà bạn nên cân nhắc khi bày trí phòng. Bởi vì giá sách không chỉ có công dụng để sách mà nó còn có thể được dùng là nơi cất đồ trang điểm, các đồ dùng cá nhân,…

Giá sách cho phòng ngủ nữ
Giá sách cho phòng ngủ nữ

Kệ treo tường

Nếu như việc bày trí các vật dụng thiết yếu đã khiến cho căn phòng của bạn trở nên chật chội, thì việc sắm cho mình vài chiếc kệ treo tường là một giải pháp cực kỳ hợp lý. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa khoảng không gian phía trên bị bỏ trống, đồng thời cũng làm căn phòng của mình gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Các phụ kiện không nên mua

Bên cạnh các vật dụng kể trên, chị em cũng cần tránh mua một số món đồ như sau:

Thảm lót sàn

Thảm lót sàn mặc dù là một vật dụng khá hữu ích và được nhiều bạn trẻ ưa thích khi trang trí phòng ngủ. Tuy nhiên, việc để thảm lót sàn trong phòng ngủ lâu ngày có thể gây ra một số bệnh về đường hô hấp như đau họng, viêm mũi dị ứng.

TV

Rất nhiều người có sở thích xem TV trong phòng ngủ. Nhưng điều này được rất nhiều chuyên gia khuyến cáo là không nên bởi vì việc xem TV sẽ làm giảm thời lượng hoạt động của cơ bắp trong một ngày. Hơn nữa, việc xem TV trước khi đi ngủ đã được chứng minh là làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn.

Kết: Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn khi đang phân vân không biết phải trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đơn giản mà đẹp như thế nào. Các thông tin trong bài viết chỉ là thông tin tham khảo, nên bạn hoàn toàn có thể trang trí theo sở thích cá nhân. Hãy tự do sáng tạo theo cách của riêng bạn!

🔰 Bài viết liên quan: Hơn 10 ý tưởng Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản Cho Nữ nên xem, Hơn 80 ý tưởng phòng ngủ nhỏ 6m2, 54 ý tưởng phòng ngủ màu trắng sạch sẽ sắc nét

0704.500.120