Căn phòng ngủ rộng rãi cho bạn khả năng lập kế hoạch, lựa chọn phong cách, thiết kế, trang trí trí gần như vô tận. Không vấn đề gì với điều đó. Mọi thứ thật dễ dàng với trí tưởng tượng và khả năng tài chính của chủ sở hữu. Ngược lại khi thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 hầu như không có chỗ cho bạn đặt ở đó một chiếc giường hoặc ghế sofa. Và bạn muốn trang bị cho nó không kém phần phong cách, hiện đại và đẹp mắt hơn một căn phòng rộng rãi. Về tất cả các sắc thái liên quan đến việc thiết kế phòng ngủ 6m2 đều nằm trong bài viết này.

🟢 Xem thêm: 👉 Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ – 100+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ

Đặc điểm của kế hoạch thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2

Diện tích căn phòng nhỏ tất nhiên sẽ hạn chế khả năng lựa chọn nội thất, màu sắc, thiết kế. Do đó, ở giai đoạn phát triển của thiết kế nội thất, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng một số phương án, bản phác thảo. Điều này sẽ cho phép bạn chọn phương án lý tưởng cho một phòng ngủ thu nhỏ. Tùy thuộc vào cấu hình, yếu tố cấu trúc, sự hiện diện của cửa sổ .

Phòng ngủ nhỏ có kích thước từ 2 đến 3 mét hoặc hơn một chút hạn chế có những lợi thế nhất định. Không phải tất cả mọi người đều thích phòng rộng rãi, đặc biệt là khi nói đến phòng để nghỉ ngơi và ngủ. Trong trường hợp này, một căn phòng ngủ ấm cúng rộng 6-7 m2 có cửa sổ chính là thứ bạn cần. Không có gì thêm – chỉ cần một chiếc giường, vật dụng cần thiết, ánh sáng khuếch tán nhẹ nhàng, trang trí dễ chịu. Một góc ấm cúng, nơi bạn muốn trở về sau một ngày mệt nhọc và thả mình trong bầu không khí dễ chịu, thư thái.

Bất chấp sự đa dạng về phong cách, vật liệu, hoàn thiện, các lựa chọn thiết kế. Có một số nguyên tắc chung được tuân thủ khi phát triển thiết kế phòng ngủ nhỏ:

  • Phạm vi màu sáng : sắc thái và tông màu buồn tẻ không những không làm giảm không gian nhỏ mà còn giúp căn phòng ngủ sáng sủa và rộng rãi hơn.
  • Sử dụng tối ưu từng cm vuông diện tích tự do.
  • Lựa chọn chỗ ngủ
  • Thay thế các tấm ghép sàn và các kệ gắn trên kệ
  • Sử dụng rèm cửa mỏng nhẹ thay vì rèm dày
  • Sử dụng các kỹ thuật thiết kế khác nhau trong một nội thất
  • Sử dụng các nguồn sáng bổ sung nếu cần thiết

➡ Xem thêm: Phòng ngủ 9m2

Một diện tích nhỏ của căn phòng, với việc lựa chọn và sắp xếp đồ đạc phù hợp, cho phép bạn tạo ra một khu vực làm việc nhỏ, nếu cần thiết. Một tấm rèm hoặc màn che nhẹ sẽ giúp ngăn cách giường với tường. Và bàn, ghế và kệ treo nhỏ sẽ đủ dùng làm đồ nội thất.
Thông thường, để mở rộng không gian sống, họ sử dụng phương pháp kết hợp phòng ngủ với các phòng khác. Ví dụ như phòng khách. Đồng thời, chỗ ngủ sẽ được rào với phần không gian còn lại bằng tán, rèm, bình phong, vách ngăn.

thiết kế phòng ngủ 6m2 thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2

Lựa chọn phong cách

6m2 có thể là diện tích đủ để tạo nội thất, trang trí theo hướng cách điệu rõ rệt. Để làm được điều này, bạn cần biết các nguyên tắc cơ bản của phong cách này. Và thể hiện trí tưởng tượng của bạn. Một căn phòng được thiết kế theo một phong cách cụ thể luôn có lợi thế hơn một căn phòng được trang bị nội thất đẹp. Sự quyết định về kiểu dáng làm cho nội thất hoàn chỉnh, hài hòa, vững chắc.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2

Tất nhiên, không phải tất cả các hướng sẽ trông hài hòa như nhau trong một căn phòng nhỏ. Đặc biệt là nó liên quan đến phong cách tráng lệ, hào hoa, ưa thích (baroque, rococo hoặc trang trí nghệ thuật). Chúng gợi ý sự hiện diện của đồ nội thất chắc chắn, màu sắc tươi sáng, trang trí phong phú. Tuy nhiên, có một số hướng ngắn gọn hơn trông sẽ không kém phần thú vị, phong cách và đẹp mắt. Đây là phong cách cổ điển, tối giản, Provence, phong cách sinh thái… Những phong cách này ngụ ý màu sắc tươi sáng trong thiết kế, trang trí ngắn gọn, trang nhã, đồ nội thất cổ điển.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 – Phong cách hiện đại

Phòng ngủ, được trang trí theo phong cách này, có sắc thái nhẹ nhàng, đồ nội thất đẹp, thiếu kiểu trang trí tươi tốt. Vật liệu đơn sắc được sử dụng cho tường, trần và sàn. Khi đồ trang trí có thể được sử dụng phụ kiện đẹp, một chiếc gương, đồ nội thất bằng gỗ bóng. Trang trí cho phép sự hiện diện của đèn sàn nhỏ hoặc đèn treo tường cổ điển, cây trồng trong nhà, đồ trang trí bằng gốm trong phòng ngủ.

thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 – Cổ điển

Thiết kế Phòng ngủ nhỏ 6m2 phong cách cổ điển không bao giờ lỗi mốt. Nên phong cách cổ điển là một trong những phong cách được ưa chuộng nhất. Nó không quá ủy mị, không thô tục, nó được đặc trưng bởi sự trau chuốt, sang trọng, quý phái trong màu sắc và nội thất. Các sắc thái tinh tế như be, sữa, hồng đào, hồng, hoa cà, xanh lá cây, cát và các màu khác làm cho nội thất rất nhẹ nhàng, thoáng mát.
thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2

Nội thất “cổ”

Lối trang trí phòng ngủ bằng vữa cũ, đồ trang sức bằng bạc hoặc gốm, pha lê giúp tạo ra không khí của một cung điện sang trọng trong căn phòng nhỏ nhất. Chất liệu đẹp được sử dụng để trang trí: nhung, sa tanh, lụa, jacquard. Nhưng chúng không nên quá nhiều, mọi thứ đều rất ngắn gọn và hạn chế.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 Phong cách Provence

Giải pháp lý tưởng cho những ai ưa thích sự tinh tế và sang trọng của Pháp. Để trang trí, một bảng màu đặc biệt tinh tế, tươi sáng được sử dụng: trắng-hồng, xanh lam, hoa cà, xanh lá cây, vàng. Các phụ kiện và phụ kiện vải cần thiết: khăn trải giường, thảm, rèm cửa có trang trí nhỏ (chấm bi, hoa, lồng). Nội thất phòng ngủ theo phong cách Provence nên càng đơn giản và chặt chẽ càng tốt. Việc sử dụng các vật liệu tự nhiên và các thành phần của hoa tươi và hoa giả được hoan nghênh.

thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2
thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2

Căn hộ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2

Phong cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 này là đặc trưng của bản chất tươi sáng, khác thường, khác hẳn tất cả những gì thông thường và được thiết lập tốt. Từ các xưởng sản xuất cũ trong căn hộ vẫn là những bức tường gạch, không có bất kỳ trang trí nào, trần nhà cao và cửa sổ mở. Trang trí tối thiểu, đặc trưng của phong cách này, có thể rất hữu ích cho thiết kế của một căn phòng ngủ nhỏ. Màu sắc khá hạn chế: đen, trắng, xám, nâu. Phong cách bổ sung cho một căn phòng nhà máy bị bỏ hoang được tạo ra bởi những chiếc đèn mở không có chụp đèn, những bức tường mô phỏng gạch hoặc bê tông và sàn bằng ván.

thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 Chủ nghĩa tối giản

thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2

Chủ nghĩa tối giản là một hướng rất tốt khác để hoàn thiện một căn phòng ngủ nhỏ 6m2. Phong cách này có đặc điểm là hoàn toàn không có bất kỳ sự dư thừa nào trong thiết kế (đính đá, hoa hồng, tua rua, nơ, tua rua, diềm xếp). Cách phối màu thường bao gồm sự kết hợp của hai sắc thái màu tương phản hoặc tương tự nhau. Thiết kế bên trong được xây dựng theo các đường nét hình học rõ ràng, đều đặn, đồ đạc rất chuẩn, không có hình thức khác thường. Một nội thất như vậy sẽ thu hút những người kinh doanh thích sự hợp lý trong mọi thứ, kể cả trong thiết kế ngôi nhà của họ.

Phong cách Scandinavian

thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2

Đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 này là sự kết hợp của các tông màu rất nhẹ, trong suốt, lạnh khác nhau. Nó chủ yếu có màu trắng, xám và xanh lam. Một quyết định phong cách như vậy sẽ là tối ưu cho một căn phòng có cửa sổ hướng ra phía đầy nắng. Những gam màu lạnh sẽ mang đến cảm giác tươi mát và mát mẻ mùa đông ngay cả trong ngày nắng nóng nhất.

Bảng màu

Một trong những khuyến nghị cho việc thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 nói rằng phạm vi màu sắc của đồ nội thất, trang trí, đồ trang trí nên tươi sáng. Màu tối và sáng, bão hòa không chỉ làm giảm trực quan một không gian nhỏ, mà còn làm cho nó tối hơn và nặng nề hơn.

Màu sắc pastel phong phú và đa dạng đủ để bạn lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ nhỏ. Trước khi chọn một màu sắc, bạn nên tính đến các đặc điểm thiết kế của căn phòng ngủ, diện tích, cấu hình, vị trí của nó và tất nhiên, mong muốn và sở thích của riêng bạn.

Các sắc độ khác nhau như hồng đào, cam, vàng, hồng nhạt, trắng sữa sẽ giúp căn phòng ngủ nhỏ càng thêm ấm cúng. Và ngược lại các sắc thái lạnh của tử đinh hương, xanh lam, màu hạt dẻ cười sẽ giúp tạo nên một không gian nội thất tươi sáng và đầy nắng. Các tông màu tự nhiên sẽ giúp tạo ra một bầu không khí thoải mái và ấm áp trong căn phòng.

  • Màu trắng Màu sáng nhất, sạch nhất, nhẹ nhàng nhất ngay lập tức biến đổi ngay cả những nội thất khiêm tốn nhất, trở nên trang nhã và đẹp mắt. Trong phòng ngủ tuyết trắng sẽ luôn ngự trị bầu không khí thoải mái và yên bình.

➡ xem các ý tưởng thiết kế phòng ngủ màu trắng

  • Màu xanh lam làm dịu đi sự căng thẳng, làm dịu mát căn phòng vào mùa hè nóng nực, mang đến sự tĩnh lặng và yên bình. Phòng ngủ màu xanh dương – một lựa chọn tuyệt vời cho những người tham gia vào hoạt động kinh doanh. Màu xanh dương sẽ giúp giải tỏa căng thẳng và mang lại năng lượng và thái độ tích cực.

➡ xem các Phòng ngủ màu xanh dương

  • Màu xanh lá cây có tác dụng hữu ích đối với trạng thái tâm lý – tình cảm của con người, giúp giảm căng thẳng, làm dịu thần kinh. Màu rất nhẹ và dễ chịu.

➡ Xem thêm phòng ngủ màu xanh lá cây gần gũi thiên nhiên

  • Màu tím kết hợp với màu xanh lá cây, vàng và hồng. Phòng ngủ, được trang trí bằng những màu sắc như vậy, trông rất thoải mái và ấm áp;

➡ Xem thêm những căn phòng ngủ màu tím sang trọng

  • Các sắc thái khác nhau của màu vàng sẽ giúp tô điểm thêm cho căn phòng ngủ nhỏ ánh sáng mặt trời.

➡ Xem thêm Phòng ngủ màu vàng rực rỡ xinh đẹp

thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2
thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2

Trang trí tường, sàn và trần nhà

Chọn một lớp hoàn thiện phù hợp cho căn phòng ngủ, đừng quên rằng lớp phủ tường, trần và sàn không nên quá nổi, nặng nề và có họa tiết. Vật trang trí thể tích “ăn” thêm vài inch từ một không gian nhỏ, khiến nó thậm chí còn nhỏ hơn.

Để trang trí tường tốt nhất nên sử dụng các vật liệu phẳng, nhẹ nhất (giấy dán tường, thạch cao trang trí) . Sàn có thể được lát bằng gỗ, laminate, thảm mỏng hoặc vải sơn. Trần có thể được sơn hoặc thậm chí căng, nếu chiều cao cho phép.

Một trong những quy tắc cơ bản khi chọn lớp hoàn thiện là sự tương thích chặt chẽ của các sắc thái. Nội thất không được có sự tương phản quá rõ rệt. Ví dụ, nếu sơn trắng được sử dụng cho trần nhà, thì màu của giấy dán tường có thể là cát, và sàn có thể có màu be.

thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2   thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2

Một nguyên tắc khác: cần tránh các lớp sơn in quá loang lổ. Đối với thiết kế của một căn phòng nhỏ, các tùy chọn đơn sắc được ưu tiên. Hoặc tranh ảnh có thể được sử dụng để trang trí hoặc làm nổi bật một trong những bức tường. Trong trường hợp này, hình ảnh phải càng mờ và càng ít ánh sáng càng tốt.

Trang trí, bố trí nội thất

Đồ nội thất cồng kềnh và đồ sộ trong một phòng ngủ nhỏ 6m2 trông sẽ lạc lõng. Nó phải có một thiết kế ngắn gọn, nhỏ gọn và rất thoải mái. Khi chỉ chọn đồ nội thất như vậy, nội thất sẽ không bị quá tải, và không gian sẽ hợp lý nhất có thể.

Giường – yếu tố chính của nội thất.

Ví dụ, nếu nó không có chân cao hoặc cấu trúc hỗ trợ trên nền tảng. Đầu giường sang trọng và lưng rộng cũng nên tránh. Nên chọn mẫu có hộp tủ.
Giường - yếu tố chính của nội thất.
Giường - yếu tố chính của nội thất. Giường - yếu tố chính của nội thất. Giường - yếu tố chính của nội thất. Giường - yếu tố chính của nội thất. Giường - yếu tố chính của nội thất.

Tủ quần áo là một vật dụng cần có của phòng ngủ

Lựa chọn tốt nhất – tủ quần áo. Nó hoàn toàn có thể chiếm một trong những bức tường và giải quyết vấn đề lưu trữ quần áo và những thứ khác. Một tùy chọn khác của phòng ngủ – bàn hoặc bàn cạnh giường.

Tủ quần áo là một vật dụng cần có của phòng ngủ

Khả năng sắp xếp đồ đạc được suy nghĩ kỹ càng quan trọng không kém với sự lựa chọn của nó. Từ điều này phụ thuộc vào ấn tượng tổng thể của căn phòng, cũng như sự sẵn có của không gian trống. Tốt nhất nên đặt tủ quần áo dọc theo bức tường hẹp hơn và giường bên cạnh bức tường rộng.

Ngoài những vật dụng cơ bản, bạn có thể sử dụng một số vật dụng nhỏ hơn, chẳng hạn như kệ gắn tường, sẽ giúp đặt sách và tạp chí.

Nội thất bản lề (kệ, tủ) cho phép bạn tiết kiệm không gian và trang bị nội thất đầy đủ chức năng hơn. Như các mặt hàng bổ sung của đồ nội thất có thể được coi là ghế gấp, mặt bàn, bàn. Thay vì một chiếc giường, bạn có thể sử dụng một chiếc ghế sofa hoặc giường gấp. Nội thất biến tấu rất phù hợp cho không gian phòng ngủ nhỏ.

Ánh sáng cho thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2

Sắp xếp một căn phòng nhỏ mọi thứ đều quan trọng, bao gồm cả ánh sáng. Một chiếc đèn chùm nặng, đồ sộ với nhiều mặt dây chuyền về mặt thị giác sẽ chỉ khiến nội thất trở nên nặng nề và làm nổi bật diện tích khiêm tốn của căn phòng, vì vậy bạn phải từ bỏ nó. Chọn các mô hình nhỏ gọn tốt hơn với thiết kế kín đáo.

Nếu một trần căng được lắp đặt trong phòng, thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn với đèn LED đặt dọc theo chu vi của phòng, dọc theo một trong các bức tường, theo hình tròn ở trung tâm, theo hình zic zắc. Để chiếu sáng tủ, đầu giường có thể dùng đèn cục bộ. Nguồn chiếu sáng bổ sung có thể là đèn bàn nhỏ, đèn sàn, đèn treo tường phẳng hoặc đèn mặt dây chuyền. Ánh sáng bổ sung có thể cung cấp và nhấp nháy hoặc phản chiếu các phần của trang trí tường.

 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 6m2   Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 6m2   Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 6m2

Chọn rèm cửa, chăn ga gối nệm và đồ trang trí

Một điểm cộng lớn cho căn phòng nhỏ là có cửa sổ. Nó phải càng thoáng và càng sáng càng tốt. Để che nắng, tốt hơn là sử dụng rèm cửa và màn cửa bằng vật liệu nhẹ, chảy, mờ.

Chọn rèm cửa, chăn ga gối nệm và đồ trang trí Một điểm cộng lớn cho căn phòng nhỏ là có cửa sổ. Nó phải càng thoáng và càng sáng càng tốt. Để che nắng, tốt hơn là sử dụng rèm cửa và màn cửa bằng vật liệu nhẹ, chảy, mờ.  Chọn rèm cửa, chăn ga gối nệm và đồ trang trí Một điểm cộng lớn cho căn phòng nhỏ là có cửa sổ. Nó phải càng thoáng và càng sáng càng tốt. Để che nắng, tốt hơn là sử dụng rèm cửa và màn cửa bằng vật liệu nhẹ, chảy, mờ.

Phụ kiện

Phụ kiện mang đến cho căn phòng một sức hấp dẫn và quyến rũ đặc biệt. Lựa chọn đồ trang trí và các yếu tố trang trí phù hợp cho phòng ngủ nhỏ 6 mét vuông, được giới hạn ở một vài mặt hàng. Đây có thể là một bức tranh nhỏ trên tường, một bức ảnh trên bàn ăn đêm, một bình hoa hoặc một lọ hoa. Phụ kiện không nên quá lớn và sáng sủa.
Phụ kiện   Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 6m2

Chăn ga gối nệm sẽ giúp làm cho nội thất có màu sáng và phong cách hơn. Đây có thể là ga trải giường, thảm trải sàn, gối trang trí đẹp mắt.

 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 6m2  Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 6m2

Hãy xem xét một số giải pháp thú vị cho thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2:

  • Sự kết hợp của ánh sáng trắng và xanh nhạt, rèm cửa không khí, đồ nội thất trang nhã và đèn compact tạo nên một không gian nội thất tinh tế, đẹp mắt, rất thoải mái, mời gọi quý khách nghỉ ngơi.

 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 6m2

  • Diện tích nhỏ không chỉ có thể là phòng ngủ mà còn là không gian làm việc đầy đủ tiện nghi và thoải mái. Khu vực tiếp khách được trang bị giường nhỏ gọn, tủ ngăn kéo đầu giường và tủ quần áo âm tường. Góc làm việc gồm một chiếc bàn, một chiếc ghế và một vài chiếc kệ. Nội thất được thiết kế phối hợp nhiều màu sắc nhẹ nhàng. Như một trang trí gối nhiều màu được sử dụng

 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 6m2

  • Phòng ngủ màu trắng tuyết luôn trông rất gọn gàng và thanh lịch. Ngay cả với tình huống tối thiểu như vậy và trang trí laconic. Cây cảnh dùng để trang trí cửa sổ. Đèn treo tường nhỏ bổ sung cho ánh sáng, đèn chùm thoáng mát. Tường, trần, đồ nội thất, hàng dệt màu trắng. Chúng làm sống động nội thất trắng như tuyết. Và khiến nó trở nên năng động hơn với lớp phủ sàn màu tối và những bức tranh treo tường trang nhã.

 Thiết Kế Phòng Ngủ Nhỏ 6m2

Đến đây là hết bài viết về những Ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ 6m2 rồi. Mong rằng sau bài viết bạn đã tìm được thứ mình muốn.

0704.500.120