Với mỗi lứa tuổi khác nhau các bé cần có một không gian riêng phù hợp với sở thích, mong muốn để trẻ có thể phát triển tốt nhất đặc biệt là đối với các bé gái. Có nhiều bố mẹ muốn thiết kế và trang trí phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn và lo ngại về tính thẩm mỹ và an toàn cho phòng. Nhưng đừng lo lắng bởi bài viết dưới đây sẽ nhanh chóng giúp bạn giải đáp được các thắc mắc này.

🟢 Xem thêm: 👉 Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ – 100+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ

Các yếu tố cơ bản cần đảm bảo khi trang trí phòng ngủ cho bé 12 tuổi

Các bé gái trong khoảng tầm độ tuổi 12 bắt đầu có những thay đổi lớn về mặt tâm sinh lý, chúng thường bắt đầu thay đổi nhận thức và quan tâm đến hình thể bản thân hơn. Chính vì vậy mà các bạn ấy có xu hướng thích một căn phòng đẹp và tạo cho chúng có một không gian thỏa mái, vui vẻ khi về phòng. Các tiêu chí khái quát sau đây mà chúng tôi đưa ra chắc chắn sẽ cực kỳ hữu ích nếu bạn đang muốn thiết kế phòng ngủ cho bé.

👉 Xem phòng ngủ cho bé gái 15 tuổi

Tính thẩm mỹ

Phòng ngủ là không gian riêng thể hiện cá tính, ước mơ, trí sáng tạo của bé. Đây cũng là nơi để các bạn nhỏ có thể thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày vui chơi, học tập. Vì vậy để kích thích khả năng sáng tạo của bé đồng thời tạo cho bé những giấc ngủ chất lượng thì bạn cần thiết kế phòng ngủ cho các bé đẹp, đặc biệt đối với bé gái thì lại càng quan trọng về tính thẩm mỹ cho phòng ngủ.
H3: Tính tiện ích
Khi thiết kế phòng ngủ cho bé gái ngoài yếu tố đẹp ra cũng cần phải quan tâm đến sự tiện nghi. Đây là một yếu tố được đánh giá cao trong thiết kế phòng cho các bé gái mà bất kỳ bố mẹ nào cũng cần phải biết. Và nó cũng được xem là một trong những tiêu chí hàng đầu đánh giá được chất lượng của phòng ngủ cho bé.
Nếu đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên bố mẹ sẽ tạo ra một không gian phòng ngủ cho con vừa tiện nghi, an toàn lại còn đẹp nữa, giúp bé có thể phát triển toàn diện hơn.

trang trí phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi

Tiêu chí cần quan tâm khi thiết kế phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi.

Các bậc phụ huynh nên cân nhắc về vấn đề tâm sinh lý của con mình mà đưa ra những nhận định về việc thiết kế phòng ngủ sao cho bản thiết kế phù hợp nhất. Các bố mẹ cần lưu ý nhiều vấn đề trong thiết kế phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi bởi phòng ngủ có ảnh hướng rất nhiều tới tính cách, tâm trạng và sự phát triển của trẻ. Sau đây là một vài vấn đề mà bố mẹ cần lưu lại nếu có ý định thiết kế phòng ngủ cho bé:

1, Đảm bảo sự an toàn

Đây là yếu tố quan trọng cần được ưu tiên lên hàng đầu mà bố mẹ cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ. các bé ở độ tuổi 12 nói chung và bé gái độ tuổi 12 nói riêng đều là những trẻ đang trong tầm hiếu động, chúng khá nghịch ngợm. Chúng thường có thói quen tò mò và khám phá về mọi thứ xung quanh. Vì vậy bố mẹ hãy luôn đảm bảo rằng khi thiết kế phòng cần lưu ý đến mức độ an toàn về cách sắp xếp nội thất trong phòng, các hệ thống đường dây điện, ổ cắm cũng cần phải an toàn, chắc chắn để đảm bảo không có bất kỳ nguy hiểm nào có thể xảy ra đối với con,đồng thời cũng nên lựa chọn các đồ nội thất ít góc cạnh và không có độ sắc nhọn trong phòng con để tránh các con bị thương khi hoạt động vui chơi, học tập.

2, Trang trí phòng bé gái đẹp mắt.

trang trí phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi

Trang trí phòng ngủ đẹp sẽ tạo được sự yêu thích cho các bé gái. Từ đó bé biết cách sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp, giữ gìn sự sạch sẽ cho phòng, giúp bé tự giác hơn trong góc nhỏ của mình mà bố mẹ không phải nhắc.
Đối với phòng ngủ của các bé gái, các bạn có thể trang trí bằng những bức tranh đẹp, thiết kế phòng theo mô hình nhân vật hoạt hình, hoặc bạn cũng có thế sử dụng các loại giấy dán tường nhiều họa tiết để trang trí miễn là làm sao nổi bật lên cho các con một không gian đẹp và hài hòa nhất.

3, Bố trí nội thất khoa học phù hợp với sở thích của trẻ

trang trí phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi

Khi thiết kế phòng ngủ bạn cũng nên cân nhắc yếu tố thiết kế theo sở thích của trẻ để trẻ luôn có cảm giác yêu thích căn phòng ngủ của mình. Bố trí đồ đạc nội thất, đồ dùng trong phòng ngủ của bé gái giúp các bé thỏa mái vui đùa mà không hề sợ bị thương, kích thích giác quan và trí não giúp trẻ phát triển nhanh. Bố mẹ cũng nên tạo luôn cho trẻ thói quen tự lập, ngăn nắp ngay từ bây giờ qua việc này.
Nguyên tắc khi bố trí các đồ nội thất cho phòng ngủ bé gái là chúng ta cần phải biết tận dụng tối đa không gian phòng. Tuy nhiên, cũng tránh trường hợp ôm đồm quá nhiều nội thất khiến phòng trở nên chật hẹp và bí bách. Hãy cân nhắc các đồ dùng, vật dụng, nội thất cho phòng của con để đảm bảo rằng chúng có kích thước phù hợp, chúng tiện lợi cho con.

Về giường của các bé

Yếu tố tiếp theo mà bố mẹ cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi đó là vị trí đặt giường. Nguyên tắc đặt giường ngủ trong phòng các bé đó là đặt ở trọng tâm căn phòng, giường lệch với cửa chính và tuyệt đối không để đối diện với gương nhé bố mẹ. Đặc biệt là không nên đặt gương ở nơi đón ánh nắng mặt trời bởi vào mùa hè chúng sẽ hấp thụ và phản chiếu lại tia UV vào phòng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con.

trang trí phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi

Đối với bàn học
Chọn mẫu bàn học cho các bé, bố mẹ nên cân nhắc về vị trí đặt bàn trong phòng ngủ và quan tâm đến chiều cao của bàn xem có phù hợp với các bé hay không. Nhiều bậc phụ huynh có xu hướng chọn bàn theo tỷ lệ chung hoặc nghe theo người bán tư vấn mà không để ý rằng chiều cao của các bé sẽ khác nhau bởi mỗi bé sẽ có chiều cao khác nhau. Bởi vậy, chúng tôi khuyên bạn nên chọn bàn phù hợp với chiều cao của trẻ để bảo vệ mắt, và tạo tư thế dáng ngồi tốt cho trẻ. Bạn có thể chọn những kiểu bàn học mà ghế ngồi có ghế điều chỉnh lên xuống linh hoạt như vậy là đã giải quyết được vấn đề về chọn bàn cho các bé.

trang trí phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi

Sắp xếp vị trí cho quần áo
Nơi đặt vị trí tủ quần áo phải đảm bảo được sự tiện nghi cho trẻ. Bố mẹ nên chọn cho con những mẫu tủ quần áo có kiểu dáng và chức năng thông minh. Đó có thể là những kiểu tủ đa năng có thể vừa đựng được quần áo, giày dép lại có thể để được cả đồ chơi hoặc các dạng tủ kéo thấp để tiện lợi trong quá trình sử dụng của trẻ. Tránh trường hợp chúng có quá nhiều góc cạnh và cồng kềnh.

trang trí phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi

4, Đưa thiên nhiên vào không gian nội thất

Ánh sáng phòng ngủ cần phải đảm bảo phù hợp để bảo vệ đôi mắt cho trẻ. Nếu được bố mẹ nên thiết kế sao cho phòng của trẻ sao cho tiếp nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp giảm bớt được mức độ cận thị của trẻ đồng thời cung cấp vitamin D cho trẻ, giúp trẻ khỏe mạnh hơn. Nếu không thì bố mẹ cũng nên sử dụng ánh sáng trắng hoặc ánh sáng vàng để bảo vệ mắt cho trẻ, tuyệt đối tránh sử dụng ánh sáng màu khác hoặc ánh sáng nhấp nháy sẽ rất hại cho mắt bé.

trang trí phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi

5, Màu sắc phòng ngủ của bé

Các bé gái 12 tuổi thường yêu thích những gam màu đơn giản, dễ thương và thích những thứ đáng yêu. Bạn nên dựa vào yếu tố này để lựa chọn phông nền cho phòng ngủ của bé nhà mình sao cho phù hợp. Đối với con gái tông màu sáng luôn được ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Luôn luôn dựa trên tiêu chí sự yêu thích của trẻ, sự vui nhộn để chọn màu. Các màu mà bạn có thể lựa chọn đó là màu hồng, màu xanh hoặc những màu pastel, đây là đa phần các màu được số đông các bé gái 12 tuổi yêu thích.

trang trí phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi

Một vài phong cách thiết kế phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi

Khi lựa chọn phong cách thiết kế phòng cho các con, bố mẹ nên quan tâm đến tính cách của con để thiết kế. Hoặc các bố mẹ có thể trò chuyện trực tiếp với con để biết xem con thực sự mong muốn điều gì khi thiết kế phòng của mình. Sau đây là một vài phong cách phòng ngủ cho các bé gái được sử dụng phổ biến và đa phần đều được các bé hết sức yêu thích.
Phong cách thiết kế phòng ngủ hiện đại
Đây là phong cách được thiết kế nhiều hiện nay bởi các bố mẹ ngày càng nhận ra được vai trò của phòng ngủ quan trọng thế nào đối với sự phát triển của trẻ. Phong cách thiết kế này nổi bật hơn hẳn bởi lối sử dụng, sắp xếp nội thất thông minh. Chúng thường được thiết kế liền mạch đi theo một hệ thống giúp cho các phòng dù có diện tích nhỏ nhưng vẫn tạo được không gian thoáng đãng.

trang trí phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi

Phong cách tân cổ điển

Phong cách này thường được thiết kế cho các bé gái thích sự cổ điển và hiện đại. Màu sắc màu của căn phòng thường được hoà trộn bởi màu hiện đại pha chút màu cổ điển. Phong cách này thể hiện sự sang trọng cho căn phòng y như căn phòng của các tiểu thư đài các, các nàng công chúa dòng dõi vậy. Phong cách này thì không được lựa chọn dùng phổ biến, chúng chủ yếu là được thi công theo yêu cầu.

trang trí phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi

Phong cách thiết kế tối giản, sáng tạo

trang trí phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi

Để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn muốn đảm bảo phòng của các con hoàn hảo mọi mặt, bố mẹ có thể lựa chọn phong cách thiết kế này để làm phòng cho các gái yêu của gia đình.

👍Với đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, chúng tôi là tự hào là đơn vị thiết kế thi công phòng ngủ hàng đầu tại Việt Nam đặc biệt là với phòng ngủ cho các bé, phòng ngủ căn hộ chung cư. Bởi vậy nếu bố mẹ cần tư vấn hay thi công thiết kế phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi theo đúng mong muốn có thể liên hệ với NAM PHÁT FURNITURE để được giải đáp tận tình nhất.

Logo Nam Phát Furniture

🔰 Xem thêm: 15+ Mẫu Phòng Ngủ Cho Bé Gái 15 Tuổi , Bí quyết mua giường ngủ gỗ giá rẻ, kinh nghiệm chọn mua giường ngủ cho bé

0704.500.120