Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ là vấn đề được rất nhiều người quan tâm trong lĩnh vực sắp xếp nội thất nhà ở. Tuy nhiên, có một điều dễ nhận thấy là không phải ai cũng biết cách đặt tủ quần áo đúng vị trí, hợp phong thủy để tránh gặp phải những điều xui xẻo trong cuộc sống. Trong bài viết này, xin mời bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách sắp đặt tủ quần áo trong phòng ngủ chuẩn nhất nhé!

🟢 Xem thêm: 👉 Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ – 100+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ

Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ có vai trò như thế nào?

Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Bởi vì điều này yêu cầu phải có vốn kiến thức tổng hợp từ khoa học tự nhiên cho đến khoa học tâm linh, phong thủy. Nếu như bạn không có nhiều thời gian để nghiên cứu sâu về các lĩnh vực đó, thì bài viết này sẽ giúp bạn tổng hợp hết các thông tin chính xác nhất về cách bày trí tủ quần áo.

Theo các chuyên gia phong thủy, đặt tủ quần áo không đúng cách có thể khiến cho luồng khí của căn phòng bị ảnh hưởng, lâu ngày sẽ tác động xấu đến sức khỏe cũng như tài vận của gia chủ, làm cho nội bộ gia đình bất hòa, lục đục, thậm chí còn dẫn đến đổ vỡ, ly hôn.

Trong lĩnh vực trang trí nội thất, cửa ra vào được giới chuyên môn quan tâm hàng đầu, kế đó là phòng ngủ, và cuối cùng là nhà bếp. Tính chất quan trọng thứ hai đã phần nào nói lên được tầm quan trọng của phòng ngủ trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Phòng ngủ là nơi thư giãn, “nạp năng lượng” sau một ngày làm việc căng thẳng. Chính vì thế, bày trí tủ quần áo như thế nào để đón cát khí vào phòng, cải thiện tâm trạng, sức khỏe là điều vô cùng cần thiết.

Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ

Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ hợp phong thủy nhất

Với cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ, ba câu hỏi bạn cần phải giải quyết là: (1) Kích cỡ của tủ quần áo như thế nào là phù hợp?; (2) Bố trí tủ quần áo có gương như thế nào? và (3) Phòng ngủ nhỏ thì sắp xếp tủ quần áo như thế nào? Một khi bạn trả lời được cả ba câu hỏi này, tức là bạn đã đáp ứng được một nửa yêu cầu trong việc bố trí tủ quần áo đúng chuẩn khoa học. Bạn hãy theo dõi các nội dung dưới đây để xem mình đã thỏa mãn được một nửa yêu cầu đó chưa nhé!

Kích cỡ của tủ quần áo

Điều đầu tiên bạn cần phải nhớ, kích cỡ của tủ quần áo phải tương xứng với diện tích phòng ngủ của mình.

Một chiếc tủ lớn sẽ phù hợp với một căn phòng lớn để tạo ra tổng thể hài hòa về kích thước, tránh trường hợp chiếc tủ quá bé lọt thỏm trong căn phòng. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế sử dụng những chiếc tủ quá lớn cho dù phòng ngủ của mình có rộng đến như thế nào, bởi vì điều này sẽ gây ra khó khăn cho bạn trong việc sử dụng cũng như bảo quản.

Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ hợp phong thủy nhất

Ngược lại, đối với những căn phòng có diện tích khiêm tốn, những chiếc tủ cánh trượt, cánh lùa, hay tủ âm tường là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Những loại tủ như thế không những giúp phòng ngủ của bạn có thêm không gian, mà còn tăng thêm vẻ thanh lịch, hiện đại cho căn phòng.

Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ hợp phong thủy nhất

Ngoài ra, bạn nên tránh những chiếc tủ có ít chi tiết, ít góc cạnh, vừa đảm bảo vượng khí có thể lưu thông trong phòng một cách dễ dàng, vừa tiện lợi cho việc vệ sinh, quét dọn.

Cách bố trí tủ quần áo có gương trong phòng ngủ

Việc bố trí những đồ nội thất có gương trong nhà cần phải được lưu ý rất nhiều. Bởi vì theo phong thủy, chiếc gương là cánh cửa kết nối giữa hai thế giới âm – dương. Vì vậy, chỉ cần đặt tủ gương sai cách, các luồng khí trong phòng ngủ sẽ bị ảnh hưởng theo hướng cực kỳ xấu, và chắc chắn không chỉ tài lộc mà cả sức khỏe của bạn cũng ngày một sa sút.

Theo quan niệm của các chuyên gia phong thủy, việc đặt tủ gương sai vị trí, tức là gương phản chiếu giường ngủ, sẽ sản sinh ra sát khí, cực kỳ nguy hiểm đến sức khỏe của gia chủ. Hơn nữa, việc nửa đêm tỉnh dậy thấy mình trong gương rất dễ gây ra tâm lý hoảng loạn, lo âu, làm năng lượng của gia chủ bị giảm sút nghiêm trọng.

Cách bố trí tủ quần áo có gương trong phòng ngủ

Để hóa giải phong thủy cho vấn đề này, bạn chỉ cần ghi nhớ một quy tắc đặt tủ gương: Không được phản chiếu – không được đối diện giường ngủ. Nếu lỡ phạm phải quy tắc này, chỉ cần bạn kê lại tủ gương là đã ngăn được việc phải hấp thụ những năng lượng xấu. Trường hợp điều kiện phòng ngủ không cho phép, bạn có thể dùng rèm hoặc bình phong để che tủ gương của mình lại trong lúc ngủ.

Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ nhỏ

Vì diện tích phòng ngủ không đủ để đáp ứng nhu cầu bày trí nội thất, nên nhiều gia đình thường sắp xếp vị trí tủ quần áo theo ý thích của mình. Nếu vô tình đặt đúng vị trí thì không sao, nhưng một khi đặt sai thì sức khỏe và sự nghiệp của gia chủ sẽ càng ngày càng trở nên xấu hơn. Cho dù diện tích phòng nhỏ, bạn vẫn nên tuân thủ một số quy tắc về khoa học cũng như phong thủy nhất định.

Ngoài những lưu ý đã nêu ở trên, tủ quần áo của bạn không nên đặt ở vị trí che khuất cửa sổ cũng như vị trí mà luồng khí ở ngoài đi vào. Thêm vào đó, tủ quần áo đặt quá gần giường ngủ cũng sẽ gây cảm giác khó chịu mỗi khi bạn ngủ. Việc kê tủ quần áo quá gần giường gây ra cảm giác ngột ngạt, bí bách, thậm chí còn có thể gây mất ngủ, ngủ không ngon giấc, lâu dần sẽ dẫn đến các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu. mất tập trung trong công việc.

Cho dù căn phòng của bạn có nhỏ đến mấy, phía sau tủ quần áo cũng nên để thừa ra một khoảng trống nho nhỏ. Điều này được lý giải là sẽ giúp gia đình lưu lại tài lộc, giữ lại sinh khí cho cả ngôi nhà, đem lại nhiều may mắn cho gia chủ. Hơn nữa, việc để hở khoảng trống như vậy còn giúp phần sau của chiếc tủ tránh được nồm ẩm, nấm mốc.

Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ nhỏ

Những điều đại kỵ khi bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ

Tủ quần áo ở cuối giường

Đối với giới phong thủy, phương án kê tủ quần áo ở cuối giường được coi là cấm kỵ bắt buộc phải tránh khi sắp xếp nội thất phòng ngủ. Bởi chiếc tủ to đặt ở cuối giường là sự đàn áp, áp bức cho người nằm trên giường, khiến họ cảm thấy khó chịu, không thoải mái, để lâu dễ sinh ra cáu kỉnh, lo âu và hoảng loạn.

Tủ quần áo đối diện với giường

Kể cả với những chiếc tủ quần áo có gương hay không gương, việc bố trí đối diện với giường là một điều cực kỳ không may mắn. Về mặt khoa học, bạn sẽ cảm thấy căn phòng của mình hẹp đi rất nhiều bởi não bộ của bạn sẽ không còn khả năng cảm nhận không gian khi có một vật lớn chắn trước mặt mình.

Cách bố trí Tủ quần áo đối diện với giường trong phòng ngủ

Tủ quần áo đặt ở đầu giường

Xét trên góc độ khoa học, giường ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn, lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng. Khi bố trí tủ quần áo ở đầu giường, các hoạt động lấy, gấp quần áo sẽ làm phiền đến người đang nằm trên giường. Ngoài ra, khi nằm trên giường, chiếc tủ sẽ khiến bạn cảm thấy bị đè nén, chèn ép, lâu ngày sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng.

Tủ quần áo đặt ở đầu giường

Tủ quần áo hướng ra cửa

Các chuyên ra về phong thủy cho rằng, tủ quần áo là nơi lưu giữ, tích lũy cát khí trong ngôi nhà của bạn. Chính vì thế, mở chiếc tủ quần áo được đặt hướng ra cửa đồng nghĩa với việc bạn đang vô tình cho cát khí bay ra ngoài. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, liên tục, khả năng cao tài lộc của bạn sẽ ngày càng bị suy giảm.

Tủ quần áo đặt ở nơi lưu thông khí chính trong phòng phòng ngủ

Những chiếc tủ quần áo thường có kích thước khá lớn, chính vì thế việc đặt tủ ở nơi lưu thông khí chính ở trong phòng sẽ gây ra tình trạng không khí bị tích tụ lại ở trong phòng. Điều này sẽ diễn ra hiện tượng cát khí biến thành sát khí, tác động nghiêm trọng đến tất cả các mặt trong cuộc sống của gia đình.

Tủ quần áo đặt trên bếp

Trên thực tế, rất nhiều gia đình có diện tích khiêm tốn đã tận dụng không gian bếp để đặt tủ quần áo. Tuy nhiên, điều này về cả mặt khoa học và phong thủy đều không nên. Đặt tủ quần áo trên bếp sẽ khiến cho quần áo của bạn dễ bị dính dầu mỡ, ám khói thức ăn trong quá trình nấu nướng. Hơn nữa, chất lượng của tủ sẽ không được đảm bảo khi phải thường xuyên tiếp xúc với nhiệt của căn bếp. Về mặt phong thủy, nhà bếp gắn liền với hỏa, tủ quần áo lại mang tính mộc. Mộc hỏa xung khắc sẽ gây ra nhiều bất lợi không đáng có đối với gia chủ.

Tủ quần áo đối diện bếp

Tương tự như trường hợp trên, tủ quần áo đối diện bếp cũng đem lại cực kỳ nhiều vận xui cho gia đình bạn. Việc bố trí như này vô tình tạo ra thế đối trọng giữa hỏa – nhà bếp với mộc – tủ quần áo. Chính vì thế, những luồng khí không tốt từ nhà bếp sẽ bị tủ quần áo hấp thụ hết. Một khi mặc lên những bộ đồ hấp thụ khí xấu trên, những điều xui xẻo sẽ luôn bám lấy bạn.

Màu sắc của tủ quần áo không phù hợp

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian riêng tư của bạn, chất liệu và màu sắc của tủ quần áo nên đồng bộ với những đồ dùng trong phòng. Điều này không những nói lên bạn là người có gout, mà còn rất tốt về mặt phong thủy. Những màu sắc được chuyên gia đề xuất là vàng, vàng gỗ, vàng nâu,… bởi chúng luôn tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. Ngoài ra, bạn nên tránh chọn các màu quá tươi sáng, chói mắt để không ảnh hưởng đến thị giác cũng như thần kinh của mình.

Màu sắc của tủ quần áo không phù hợp

🔵 Lời Kết

Như bạn có thể thấy, cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ không hề đơn giản một chút nào. Nhưng một khi đáp ứng được hết các tiêu chí kể trên thì chắc chắn giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Hơn nữa, kê tủ quần áo đúng cách còn giúp bạn hóa giải những điều xui xẻo, đón may mắn và tài lộc vào nhà. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm ra phương án bày trí tủ quần áo hợp lý nhất cho căn phòng của mình.

🔰 Bài viết liên quan: Cách Sắp Xếp Phòng Ngủ Nhỏ Gọn Gàng, ngăn nắp và sạch sẽ, Những nguyên tắc cần nhớ khi chọn mua bàn trang điểm đẹp, Trang trí Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản chỉ với diện tích 15m2, Sofa Giường Là Gì? Có nên mua không?

0704.500.120