Trong mỗi ngôi nhà, phòng ngủ có một vị trí đặc biệt. Trong đó, một người dành khoảng 30% thời gian trong đó. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phòng ngủ phải thoải mái và chất lượng cao. Ngay cả khi phòng ngủ chỉ có 15m2. Việc lập kế hoạch và sắp xếp đồ đạc cho phòng ngủ đẹp và đơn giản với 15m2 giúp tạo ra bầu không khí cần thiết cho một giấc ngủ ngon và thư giãn.

💡 Xem thêm: ý tưởng thiết kế phòng ngủ nhỏ 12m2

Lên Kế Hoạch trang trí phòng ngủ 15m2 đẹp và đơn giản

Trước khi bắt đầu lập kế hoạch, bạn cần hiểu căn phòng ngủ 15m2 này sẽ có những chức năng gì ngoài phòng ngủ. Tốt nhất không nên kết hợp phòng ngủ với phòng làm việc, vì như vậy sẽ không thể nghỉ ngơi hay làm việc hết công suất. Nên có nhiều không gian trống trong phòng ngủ. Do đó, căn phòng có thể được chia thành ba khu vực ý nghĩa.

Đầu tiên và quan trọng nhất là giường ngủ. Sẽ tốt hơn nếu chiếc giường đặt chính giữa căn phòng và dành phần lớn diện tích cho nó. Đôi khi chúng được gắn trực tiếp vào bức tường phía trên giường.

🟢 Xem thêm: 👉 Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ – 100+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ

 Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2  Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2

Nếu bên phải có cửa sổ, thì bên trái phòng ngủ nên đặt tủ đựng quần áo nhỏ. Lý tưởng nhất là nó sẽ được xây áp tường để tiết kiệm không gian. Một giải pháp tuyệt vời để tiết kiệm không gian sẽ là đặt một tủ đựng quần áo và vật dụng xung quanh đầu giường trên toàn bộ không gian tường. Khu vực làm việc, cụ thể là, một chiếc bàn với một chiếc ghế hoặc chiếc ghế nên được đặt cạnh cửa sổ. Ánh sáng mặt trời và khung cảnh đẹp từ cửa sổ sẽ chỉ góp phần vào tâm trạng làm việc. Trên bàn này bạn có thể đặt TV để xem phim trước khi đi ngủ.

 Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2  Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2

Phòng ngủ 15m2 dạng hình chữ nhật đẹp và đơn giản

Hình dạng của căn phòng này được phân biệt bởi thực tế là hai bức tường song song dài hơn hai bức tường kia, vuông góc với chúng. Khi lập kế hoạch cho một căn phòng như vậy, người ta nên “vuông” không gian để tạo sự tương xứng với một hình dạng như vậy. Phòng chữ nhật AT không dễ bố trí nội thất lớn nên ưu tiên những mẫu nhỏ gọn sẽ tốt hơn. Dọc theo chu vi của một bức tường dài là tốt hơn để đặt một tủ quần áo có chức năng và thiết thực. Điều chính là nó không chiếm nhiều không gian.

Giường thường được đặt ở giữa phòng hoặc kê đầu giường dựa vào bức tường hẹp. Bàn đầu giường nhỏ sẽ đứng gần giường ngủ. Với sự trợ giúp của ánh sáng, nó cũng có thể tiêu chuẩn hóa phòng ngủ. Ví dụ, để xây dựng hệ thống chiếu sáng trên trần nhà hoặc đặt đèn trên tầng cao. Ánh sáng sẽ khuếch tán nhẹ nhàng xung quanh phòng, do đó tạo cảm giác thoải mái về thị giác.

 Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2  Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2

Phòng ngủ dạng hình vuông đẹp và đơn giản diện tích 15m2

Phòng ngủ hình vuông là lựa chọn tốt nhất, vì nó không tạo ra sự mất cân đối về mặt thị giác, do đó không cần phải chỉnh sửa sự bất đối xứng của căn phòng. Đồ nội thất có thể chọn bất kỳ kích thước nào, nhưng sẽ tốt hơn nếu chọn giường là vật dụng lớn nhất của căn phòng. Điểm chính là tất cả các đồ nội thất phải thiết thực và tiện dụng. Vì 15m2 không thể chứa quá nhiều. Tuy nhiên, các nhà thiết kế khẳng định rằng phòng ngủ dạng hình vuông là lựa chọn tốt nhất.

 Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2  Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2

Khi đặt đồ đạc trong phòng ngủ, nên tuân theo quy tắc đối xứng và không đối xứng. Ví dụ, trong trường hợp sắp xếp đối xứng. Người ta nên chọn điểm tham chiếu ban đầu của không gian mà từ đó tiến hành sắp xếp cặp. Thông thường điểm này là giường. Bạn có thể đặt bàn đầu giường ở hai bên hoặc đặt hai chiếc ghế hoặc ghế đôi trên bàn cà phê. Trong trường hợp quy tắc thứ hai, trước tiên bạn cần xác định tâm hợp lý của căn phòng. Và đặt các đồ vật gần nó hơn, cách bố trí này cũng có thể phù hợp với phòng ngủ hình chữ nhật.

 Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2  Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2

Trang trí phòng ngủ 15m2 kết hợp ban công đẹp và đơn giản

Trong các tòa nhà lớn nhiều tầng và nhà riêng, rất hay gặp việc bố trí phòng ngủ, nơi có lối đi ra ban công. Tất nhiên, đây là một điểm cộng rất lớn. Thứ nhất, có nhiều ánh sáng hơn trong phòng, và theo quy luật, nó nhỏ nhưng tiết kiệm điện. Thứ hai, không khí trong phòng sẽ dễ dàng hơn. Thứ ba, đó là cơ hội tuyệt vời để kết hợp diện tích ban công với diện tích phòng ngủ, giúp tăng không gian thêm 3-6 ô vuông.

 Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2  Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2

Phòng ngủ 15m2 kết hợp phòng khách 2 trong 1

Hiện nay, việc bố trí căn phòng thường bị thu hẹp lại là phòng ngủ được kết hợp với phòng khách hoặc đại sảnh do không có phòng riêng khác. Bố cục của căn phòng cũng rất quan trọng. Phòng ngủ hình chữ nhật dễ chia thành các khu hơn. Một phần sẽ được đặt giường, và phần còn lại là phần dành cho phòng khách.

 Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2  Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2

Trong phòng ngủ 15m2 có diện tích dài, bạn có thể kê giường có đầu giường vào một bức tường hẹp, lắp tủ âm tường xung quanh. Còn lại, phía đối diện, bạn có thể kê một chiếc bàn nhỏ gọn với một chiếc sofa góc hoặc một đôi ghế gọn gàng. Trên một bức tường dài sẽ có một vị trí thích hợp để lắp một chiếc TV LCD. Ở hai bên của nó, bạn có thể đặt những chiếc bàn dài hẹp để đựng đĩa CD hoặc sách.

 Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2  Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2

Trong một căn phòng ngủ 15m2 dạng hình vuông, một chiếc ghế sofa gấp sẽ rất phù hợp. Vào buổi chiều, bạn có thể ngồi tiếp khách hoặc làm việc nhà, buổi tối có thể thoải mái trải nghiệm. Có những mẫu bàn gấp với kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lấy và vệ sinh khi cần thiết. Ánh sáng cũng giúp phân định không gian. Ở khu vực dành riêng cho đại sảnh có thể sử dụng ánh sáng nhiều hơn. Phía trên giường ngủ tốt hơn nên lắp đèn treo tường nhỏ gọn để đọc sách ban đêm.

 Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2  Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2

Phối màu đẹp và đơn giản cho phòng ngủ 15m2

Trong suy nghĩ của mọi người, phòng ngủ gắn liền với một cái gì đó mềm mại, thoáng mát và nhẹ nhàng. Do đó chúng ta nên chọn những tông màu nhẹ nhàng và tinh tế hơn. Trong bảng màu của căn phòng nên có 2 màu cơ bản. Một trong những màu phù hợp nhất sẽ là màu phấn nhẹ nhàng. Nhưng các vật dụng trang trí như đèn, bình hoa, hoặc hoa văn trên tủ nên có màu sắc tươi sáng và phong phú.

 Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2  Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2

– Màu sắc của đồ nội thất và các yếu tố trang trí nên được lựa chọn dựa trên các màu cơ bản của căn phòng. Ví dụ, rèm vải có thể lặp lại tông màu của màu tường sáng. Đồng thời bổ sung cho bảng màu tổng thể. Tủ quần áo cũng có thể trở thành một phần trang trí cho phòng ngủ. Nhưng điều quan trọng nhất ở đây là không nên lạm dụng nó. Tủ quần áo có thể được sơn một trong những màu cơ bản của phòng ngủ và các bộ phận như chân, tay nắm, góc có thể có màu sắc tươi sáng được sử dụng để phân vùng không gian.

– Đối với sàn nhà và trần nhà, tốt hơn là nên chọn phong cách cổ điển. Cụ thể là chọn trần nhà có tông màu sáng, và sàn nhà làm sàn gỗ dễ chịu hoặc lát laminate chất lượng cao với tông màu nâu dễ chịu. Gần đây, sàn gỗ bần đã trở thành mốt. Màu sắc của nó không khác màu của gỗ tự nhiên, sờ vào cũng rất dễ chịu và giảm bớt tiếng ồn.

 Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2  Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2

Giường ngủ trong phòng ngủ 15m2

Trọng tâm trong phòng ngủ nên nằm trên giường. Đừng tiết kiệm sức khỏe mà chọn một tấm nệm không tốt. Tốt nhất nên chọn một chiếc giường ngủ vững chắc. Các bậc thầy thiết kế khuyên nên chọn giường có chân. Vì điều này thứ nhất sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng cho căn phòng, thứ hai là không gian dưới gầm giường có thể được tận dụng. Cần nghĩ về nơi để đồ. Phòng ngủ 15m2, những chiếc tủ và tủ quần áo cồng kềnh sẽ khiến không gian nặng nề hơn. Vì vậy tốt hơn hết bạn nên kê chúng vào tường hoặc chọn những kích thước nhỏ gọn. Ngoài ra, những mẫu giường ngủ hiện đại được tích hợp sẵn hộc tủ đựng đồ, bạn không nên bỏ qua.

 Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2  Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2

Để lựa chọn đèn chùm và ánh sáng cho phòng ngủ 15m2 sao cho đơn giản và đẹp. Bạn phải tuân thủ nguyên tắc tối giản. Ánh sáng trong phòng ngủ nên dịu nhẹ và tạo không khí thân mật, thoải mái. Nếu có niềm yêu thích đọc sách trước khi đi ngủ, bạn có thể đặt đèn sàn hoặc đèn treo tường trang trí phía đầu giường để ánh sáng không làm chói mắt khi đọc.

 Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2  Phòng Ngủ Đẹp Đơn Giản 15m2

Bạn vừa xem qua bài viết những ý tưởng để trang trí phòng ngủ 15m2 sao cho đơn giản và đẹp. Mong rằng bạn đã tìm được ý tưởng của mình ở đây.

➡ Xem thêm:

💡 Tự trang trí phòng ngủ đơn giản, 50+ ý tưởng thiết kế phòng ngủ Nhỏ 10m2, Những nguyên tắc cần nhớ khi chọn mua bàn trang điểm đẹp

0704.500.120