Bạn đang tìm kiếm Cách Trang Trí Phòng Ngủ Phong Cách Vintage? Với lịch sử thiết kế hàng thế kỷ, bạn khó có thể biết bắt đầu từ đâu, vì vậy chúng tôi đã thu thập rất nhiều nguồn cảm hứng và mẹo để giúp bạn một tay. Đầu tiên hãy tìm hiểu Vintage là gì tại đây: Phong cách thiết kế Vintage.

Cho dù bạn đang trang trí một ngôi nhà cổ kính và tìm cách bổ sung các tính năng cũ của nó. Hay có một ngôi nhà mới và chỉ đơn giản là yêu thích phong cách Vintage. Những ý tưởng này đảm bảo sẽ khiến bạn muốn bắt đầu bảng Pinterest đó hoặc lôi cuốn sách phác thảo ra và bắt đầu lập kế hoạch phòng mới của bạn.

🟢 Xem thêm: 👉 Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ – 100+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ

Cách Trang Trí Phòng Ngủ Phong Cách Vintage Kiểu Paris

Cách trang trí phòng ngủ phong cách Vintage

Những bức tường trong Farrow & Ball’s Mizzle tạo nên một nền tảng trang nhã cho kế hoạch này. Khung giường bằng gỗ sang trọng và gương được làm bởi Linden-Bauer, với các họa tiết được sơn bởi Chris McClure. Phong cách Pháp tiếp tục với bàn trang điểm thế kỷ 19 từ chợ trời Clignancourt ở Paris.

Với đầu giường bọc nệm Toile de Jouy cầu kỳ, đèn chùm sang trọng, rèm vải thô, bàn trang điểm kiểu Pháp cổ và trường kỷ, và chưa kể đến các bức tượng Vintage trên bệ. Phòng ngủ này có tất cả các dấu ấn của một căn phòng sang trọng. Nếu bạn đủ may mắn để sở hữu một ngôi nhà phố 4 tầng kiểu Victoria tuyệt đẹp ở Kensington thì còn cách nào tốt hơn để thực hiện điều đó? 

Bất kể phong cách hay quy mô phòng ngủ của bạn, đầu giường là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn trong phong cách Vintage. Có đủ loại thiết kế để bạn lựa chọn, từ những thiết kế nhung có cúc xa hoa đến khung chạm khắc cổ Louis XIV. Phòng ngủ của bạn thậm chí có thể nổi bật với một thiết kế đặt riêng như trên của Linden-Bauer.

Cách Trang Trí Phòng Ngủ Phong Cách Vintage mang chủ đề nghệ thuật và thủ công

Cách trang trí phòng ngủ phong cách Vintage

Gọi là Bố già của Phong trào Nghệ thuật & Thủ công mỹ nghệ. William Morris tìm cách tôn vinh vẻ đẹp của thế giới tự nhiên qua hàng trăm vật cách điệu và động vật thuộc Công ty Morris & Co. Được sử dụng chủ yếu trên các loại vải và hình nền, ngày nay vẫn có thể mua các bản in của anh ấy. Cùng với các thiết kế mới như vải Wilhelmina Weave này lấy cảm hứng từ các bức tranh thêu của Con gái May Morris của anh ấy.

Tại sao không thử treo một tấm vải Thủ công & Nghệ thuật phía sau giường thay cho một bức tường? Đó là cách hoàn hảo để mang di sản và hoa văn tinh xảo đến một ngôi nhà cổ kính. Và hơn thế nữa, có thể dễ dàng thay đổi theo mùa để có một diện mạo mới.

Trang trí phòng ngủ Vintage – Sử dụng hoa Vintage nhuộm màu trà để có một cái nhìn tinh túy trong ngôi nhà nhỏ

Cách trang trí phòng ngủ phong cách Vintage

Nếu một ngôi nhà kiểu nông thôn truyền thống là thứ bạn đang theo đuổi thì bạn nhất định phải có thật nhiều hoa. Đừng ngại sử dụng chúng trên tường, mền và rèm. Ngay cả trong những căn phòng nhỏ. Tất cả đều làm tăng thêm vẻ quyến rũ kỳ lạ. Với hiệu ứng lâu đời, bức tranh Hồi tưởng của Sanderson, được trang trí trong ngôi nhà kiểu xứ Wales này, sẽ là một lựa chọn sáng giá.

Tạo một Khung cảnh SCANDI Vintage

Cách trang trí phòng ngủ phong cách Vintage

Nếu bạn là người yêu thích phòng ngủ kiểu Scandi(Bắc âu). Nhưng không muốn bất cứ thứ gì quá hiện đại và tối giản. Hãy thử một hình nền hoa cách điệu lặp lại với ván sàn bằng gỗ sơn trắng. Thương hiệu giấy dán tường Thụy Điển Boråstapeter có một kho lưu trữ khổng lồ về các loài hoa mang phong cách Scandi riêng biệt. Với một số được lấy cảm hứng từ các bản gốc Vintage. Một chiếc giường bằng mía retro. Mặt khác, bếp Thụy Điển nguyên bản có thể khó mua hơn!

Ccách trang trí phòng ngủ vintage với hoa và nghệ thuật dân gian

Cách trang trí phòng ngủ phong cách Vintage

Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà lịch sử của vùng nông thôn miền Trung Tây nước Mỹ để tạo ra một phong cách đồng cỏ Vintage. Hình nền hoa từ dán tường với bộ khăn trải giường sọc và phụ kiện với các tác phẩm nghệ thuật dân gian. Hàng dệt may vá và mền với phong cách Vintage.

Sử Dụng tranh Để Tạo Ra Một Bức Tường Độc đáo

Cách trang trí phòng ngủ phong cách Vintage

Ngôi nhà kiểu Victoria này trang trí cảnh quan tuyệt đẹp với các tấm MDF. Và tiếp xúc với sàn gốc để tạo ra một cái nhìn Vintage. Các khung tranh cũng tạo ra cấu trúc độc đáo cho bức tường phòng ngủ. Các khung tranh được tạo ra với những khung mạ vàng trang trí công phu và những bông hoa giả treo tường.

Cách Trang Trí Phòng Ngủ Kiểu Vintage bằng cách xếp lớp những bông hoa nhạt màu để có cảm giác lãng mạn kiểu pháp

Cách Trang Trí Phòng Ngủ Kiểu Vintage bằng cách xếp lớp những bông hoa nhạt màu để có cảm giác lãng mạn kiểu phápThay đổi khăn trải giường là một cách dễ dàng để tạo ra một cái nhìn khá cổ điển (Vintage). Chọn đệm, mền và khăn trải giường màu phấn mềm mại và các họa tiết lấy cảm hứng từ Vintage. Chọn những đường may tinh tế và thiết kế trang nhã như hình mẫu trên sẽ giúp căn phòng ngủ có cảm giác thư giãn hơn.

Trang trí phòng ngủ Vintage với một chiếc giường sắt

Trang trí phòng ngủ Vintage với một chiếc giường sắt

Đôi khi được gọi là giường kiểu bệnh viện hoặc phòng ngủ tập thể. Nhưng những khung Vintage này vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay. Các mô hình đích thực có thể được tìm thấy tại các đại lý đồ cổ. Nhưng các phiên bản hiện đại có thể dễ dàng mua được từ các cửa hàng giường sắt. Mặc dù trước đây được làm từ sắt. Ngày nay có những lựa chọn thay thế nhẹ hơn được làm từ thép hình ống.

Cách trang trí phòng ngủ vintage bằng cách kết hợp đồ nội thất những năm 1950 và màu đậm để có một cái nhìn hoài cổ

Cách trang trí phòng ngủ vintage bằng cách kết hợp đồ nội thất những năm 1950 và màu đậm để có một cái nhìn hoài cổ

Để có cảm giác chân thực về nguồn gốc đồ nội thất bằng gỗ tếch nguyên bản đặc trưng của thời đại. Như giường và bàn trang điểm G Plan trong hình trên. Nổi tiếng với các bản in và bảng màu retro, bộ khăn trải giường này là sự hoàn thiện hoàn hảo.

Tạo ra một cái nhìn công nghiệp hơn với các phụ kiện nhà máy cổ

Tạo ra một cái nhìn công nghiệp hơn với các phụ kiện nhà máy cổ

Nếu sặc sỡ và hoa văn không phải là sở thích của bạn. Hãy thử chuyển sang đầu đối diện của bảng màu Vintage với một cách trang trí lấy cảm hứng từ nhà máy mộc mạc. Chủ nhân của ngôi nhà thời hậu chiến này đã tạo ra khung giường của riêng mình bằng cách sử dụng ống và kẹp giàn giáo. Đồng thời lùng sục khắp các chợ trời để tìm kiếm các phụ kiện đèn cũ và cửa hàng hành lý đồ cũ để sử dụng làm kho theo phong cách Vintage. Các tấm kính đã được lắp vào khung cửa chớp của Pháp để tạo ra một chiếc gương gấp.

Cách trang trí phòng ngủ Vintage cực kỳ nữ tính với đồ nội thất cổ và đồ dệt

Cách trang trí phòng ngủ Vintage cực kỳ nữ tính với đồ nội thất cổ và đồ dệt

Chintz cổ điển đã cung cấp nguồn cảm hứng cho phòng ngủ kiểu Georgia này. Chủ sở hữu căn phòng ngủ này tìm nguồn cung cấp giường, ngăn kéo và đèn từ các cửa hàng đồ cổ. Trong khi sự kết hợp giữa áo gối thêu và ren màu trắng và áo choàng cổ đến từ các hội chợ dệt may Vintage. Hãy lấy thêm cảm hứng từ sự chuyển đổi nhà phố theo phong cách Georgia thanh lịch này.

Cách trang trí phòng ngủ phong cách Vintage bằng cách tạo một cái nhìn mộc mạc đồng quê với tấm gỗ

Cách trang trí phòng ngủ phong cách Vintage bằng cách tạo một cái nhìn mộc mạc đồng quê với tấm gỗ

Bức tường đặc trưng đơn giản này được tạo ra bằng những tấm ván mái cũ. Chúng mang lại kết cấu tinh tế và cảm giác cổ điển. Căn phòng là một phần của phần mở rộng được thêm vào một ngôi nhà nông thôn ở Herefordshire. Gia chủ đã chọn để lộ tường bên ngoài của ngôi nhà để tăng vẻ mộc mạc.

Kết hợp thời đại và phong cách để có một cái nhìn chiết trung

Kết hợp thời đại và phong cách để có một cái nhìn chiết trung

Tường sơn màu xanh lá cây biển sâu, Valspar. Giường, Lông vũ & Màu đen. Bộ khăn trải giường, gối và đệm. Bảng phụ. Đèn bàn. Chụp đèn, kiểu dáng chụp đèn hoang dã. Đèn trần,  Kiểu dáng Inscape. Tường nghệ thuật.

Chụp đèn viền và đệm theo phong cách Victoriana hợp tác với đèn trần. Được lấy cảm hứng từ Air Deco. Và tấm ốp DIY để tạo cho phòng ngủ này một cảm giác kỳ lạ. Màu sắc và kết cấu tương phản giúp tạo ra một bầu không khí lập dị và tò mò kéo dài khắp toàn bộ ngôi nhà thời Victoria mới nhất.

 

➡ ➡ Các bài liên quan:

💡 Trang trí phòng ngủ 15m2

💡 Thiết kế phòng ngủ nhỏ 12m2

 

 

0704.500.120