Nếu bạn là người có cá tính độc đáo, táo bạo nhưng vẫn yêu thích vẻ đẹp mộc mạc, giản dị thì phong cách Industrial chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Vậy, phong cách INDUSTRIAL là phong cách như thế nào? Hãy cùng Nam Phát Furniture tìm hiểu trong bài viết này nhé.

🔴 Phong cách INDUSTRIAL là gì?

Industrial

Phong cách Industrial là xu hướng thiết kế ra đời vào thế kỷ XX, khi mà cuộc cách mạng công nghiệp tại Châu Âu bắt đầu bước vào giai đoạn suy thoái. Hàng loạt các nhà máy, xưởng sản xuất bị bỏ hoang, ý tưởng tận dụng lại những công trình này để phục vụ cho nhu cầu chỗ của người dân tại đây bắt đầu được tiến hành.

Các kiến trúc sư hạn chế thay đổi tối đa những thứ có sẵn, đồng thời đưa những thiết bị, đồ nội thất hiện đại phục vụ cho những nhu cầu của con người từ những thứ cơ bản đến bậc cao. Từ đó một xu hướng thiết kế Industrial ra đời.

Ngày nay, xu hướng INDUSTRIAL vẫn rất được ưa chuộng trên toàn thế giới. Có thể nhận thấy rất rõ điều này vì nó được áp dụng trong rất nhiều các công trình kiến trúc như nhà ở, văn phòng, quán cafe, nhà hàng,…

Phong cách INDUSTRIAL theo xu hướng mạnh mẽ, đầy cá tính.

Khác biệt với những phong cách thiết kế nội thất thường thấy như: phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển,…thường sẽ cố gắng che lắp các khuyết điểm vốn có, những mảng tường không đẹp để khoác lên cho chúng một nét đẹp hoàn thiện. Nhưng đối với phong cách INDUSTRIAL, nó lại phô bày ra những thứ chân thật, mộc mạc và thô sơ nhất nhằm mang đến cảm giác gần gũi cho mọi người.

Phong cách Industrial
Theo đuổi sự tối giản, thô sơ nhưng cũng không kém phần tinh tế

Nếu bạn nghĩ rằng những mảng tường bong tróc, những viên gạch thô ráp kết hợp với một bộ sofa da cao cấp, một chiếc tivi hiện đại màn hình 4K là sự khập khiễng và không hài hòa thì bạn đã lầm to. Với bàn tay khéo léo của các kiến trúc sư thiết kế, chúng lại trở nên hoàn hảo tới bất ngờ. Chính sự kết hợp táo bạo này đem đến một không gian hoàn toàn khác biệt, cá tính và gây ấn tượng mạnh cho bất kỳ ai.

Phong cách INDUSTRIAL theo xu hướng mạnh mẽ, đầy cá tính.
Phong cách INDUSTRIAL theo xu hướng mạnh mẽ, đầy cá tính.

Thiết kế theo không gian thô

Industrial - Thiết kế theo không gian thô
Thiết kế theo không gian thô

Đây là điểm phân biệt rõ nét nhất giữa lối thiết kế INDUSTRIAL với các phong cách khác. Ra đời từ những kiến trúc của các nhà máy, xưởng sản xuất “khô khan” nên INDUSTRIAL tôn trọng sự nguyên bản thô sơ tạo nên nét riêng biệt cho mình. Những bức tường gạch, tường bê tông, dầm xà trần nhà để lộ hay đường ống nước chạy khắp trần nhà không có che chắn chính là các chi tiết đặc trưng dễ bắt gặp nhất của phong cách kiến trúc INDUSTRIAL.

Xu hướng theo màu mộc, tối

Gam màu chủ đạo thường là tông màu tối
Gam màu chủ đạo thường là tông màu tối

Gam tối là màu chủ đạo trong phong cách INDUSTRIAL được ứng dụng trong kiểu style này, đó là màu mộc từ các chất liệu gỗ – những màu sắc này đem lại sự gần gũi, một chút tùy hứng và đặc biệt nhất, nó toát lên được sự mạnh mẽ trong thiết kế.

Màu đen và màu nâu đậm của gỗ có lẽ là hai màu chúng ta bắt gặp nhiều nhất trong những ngôi nhà theo phong cách này. Bên cạnh đó, những gam màu tối còn đem lại sự đẳng cấp, huyền bí mà màu sắc khác khó có thể đọ được.

Các gam màu nâu, da bò,… cũng sẽ là điểm nhấn để tôn vinh lên nét đẹp sang trọng, thanh lịch.Thiết kế nội thất công nghiệp không chỉ chinh phục những tâm hồn phóng khoáng mà nhiều căn hộ hiện đại, cao cấp cũng rất ưa chuộng style này.

Xu hướng theo màu mộc, tối
Xu hướng theo màu mộc, tối

Sử dụng chất liệu công nghiệp

Phong cách INDUSTRIAL thường sử dụng các chất liệu mang đậm nét công nghiệp như thép, bê tông, kính, gỗ… Đây là một trong những chi tiết tạo nên nét riêng biệt cho tổng thể không gian của INDUSTRIAL.

Bàn ghế được sử dụng bên trong nhà có thể là một bộ bàn ăn chân cao bằng thép hoặc thay vì để tường gạch thì bạn có thể ốp tường với những tấm gỗ thô chưa qua xử lý. Có thể nói, vật liệu đặc trưng nhất cho kiểu trang trí này đó là thép, kim loại với bề mặt thô đã tạo nên sự mạnh mẽ.

Sử dụng chất liệu công nghiệp
Sử dụng chất liệu công nghiệp

🔴 NAM PHÁT FURNITURE là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Công ty TNHH NAM PHÁT FURNITURE là đơn vị chuyên sản xuất và thương mại trong lĩnh vực đồ gỗ nội thất. Nội thất NAM PHÁT FURNITURE là thương hiệu nội thất đáng tin cậy hàng đầu Việt Nam. Đại lý cũng đặc biệt hợp tác với hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực nội thất nhà cửa và nội thất ô tô.

Với mong muốn dẫn đầu ngành nội thất cao cấp về chất lượng sản phẩm để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, NAM PHÁT FURNITURE sẽ đem đến cho người dùng hoàng loạt các sản phẩm chất lượng, đa dạng cùng đội ngũ tư vấn chuyên sâu để giúp khách hàng có được những sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

🔴 Một số mẫu thiết kế nội thất phổ biến theo phong cách INDUSTRIAL

Ngày nay, phong cách thiết kế INDUSTRIAL phát triển mạnh mẽ, không chỉ được ứng dụng cho không gian nhà ở mà nó còn được sử dụng rộng rãi trong thiết kế về văn phòng, căn hộ chung cư, quán cafe, trang trí cửa hàng,…

Phòng khách

phòng khách phong cách Industrial
Phòng khách tạo cảm giác dễ chịu, gần gũi

Thường được thiết kế theo không gian mở, liền kề với phòng bếp, phòng ăn, sử dụng đồ nội thất bằng gỗ tạo cảm giác dễ chịu, gần gũi.

Phòng bếp

Phòng bếp phong cách Industrial
Phòng bếp thiết kế theo phong cách mở hiện đai, tiện nghi

Hiện nay, trên thế giới ưa chuộng thiết kế phòng bếp theo phong cách nội thất thiết kế công nghiệp, tuy nhiên nó không quá phổ biến ở Việt Nam. Theo quan niệm phong thủy của người Châu Á, phòng bếp thường được thiết kế kín và điều này thì hoàn toàn ngược lại với phong cách thiết kế INDUSTRIAL.

Ngoài ra, cách bài trí nội thất cũng chứa đựng sự khác biệt do ảnh hưởng từ yếu tố văn hóa, nên việc ứng dụng phong cách này không hề dễ dàng.

Phòng ngủ

Phòng ngủ phong cách Industrial
Phòng ngủ được thiết kế khép kín

Phòng ngủ được thiết kế khép kín, thiết kế mang những nét đặc phong cách công nghiệp thường thấy như tường thô có thể là bê tông mài, lát gỗ hoặc gạch mộc,…. điển hình là những tông màu rất tự nhiên.

LỜI KẾT

Với những nét đặc trưng không thể trộn lẫn, phong cách INDUSTRIAL đã khẳng định được sức hút của nó. Hy vọng các thông tin mà Nam Phát Furniture chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc tân trang ngôi nhà của mình.

🟢 Xem thêm: 

👉 Phong cách Retro

👉 Phong cách MINIMALISM

👉 Phong cách Vintage

 

 

 

 

0704.500.120