Phong cách Retro mang đến một vẻ đẹp cổ điển, một chút truyền thống và pha lẫn, hòa quyện với nét hiện đại. Vì thế, phong cách Retro vô cùng được ưa chuộng vào những năm 50-70 của thế kỷ trước. Đến nay Retro vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong phong cách thiết kế nội thất của rất nhiều gia đình trên thế giới. Vậy điều gì làm nên sức hút mạnh mẽ ấy của Retro, hãy cùng Nam Phát Furniture tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Phong cách Retro là gì?

Phong cách Retro
Retro

Phong cách Retro là một phong cách mang tính cổ điển. Đồ nội thất Retro là những sản phẩm được thiết kế từ nguồn cảm hứng của những năm 60, 70. Điều này có nghĩa đó là sản phẩm bắt chước thiết kế cũ với chất liệu và quy trình sản xuất hiện đại. Vậy nên phong cách Retro mang đến nét vẻ tươi mới, độc đáo, có pha thêm cả một chút hoài cổ và cảm giác ấm cúng, gần gũi.

Đồ dùng nội thất Retro thường là những hình khối cơ bản quen thuộc, trơn, không có nhiều tiểu tiết  với kiểu cũ truyền thống tân cổ điển gọn gàng. Mặc dù chịu ảnh hưởng của phong cách thiết kế nội thất cổ điển nhưng nội thất Retro lại không hề xa hoa và rườm rà. Tranh ảnh được sử dụng trong trang trí thường là những bức tranh theo chủ đề đương đại, trừu tượng hoặc là một nhóm ca sĩ nhạc Pop thịnh hành của những năm 50, 60.

Những điều làm cho phong cách Retro trở nên ấn tượng

Đồ nội thất

Đồ nội thất tối giản nhưng cũng không kém phần cá tính
Đồ nội thất tối giản nhưng cũng không kém phần cá tính

Phong cách Retro luôn ưu tiên sự tối giản, tinh tế. Chính vì vậy, rất ít khi thấy đồ nội thất với những chi tiết phức tạp, không “rồng bay phượng múa” mà thay vào đó là những món đồ với kiểu dáng trơn, đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế.

Gam màu

Một số gam màu pastel nổi bật trong phong cách Retro
Một số gam màu pastel nổi bật trong phong cách Retro

Phong cách Retro lại mang đến sự tươi mới và độc đáo với sự kết hợp của những gam màu rực sáng, đậm và những gam màu ấm áp, dịu nhẹ. Gam màu pastel- gam màu “hot hit” hiện nay cũng là một trong những gam màu thường được sử dụng trong phong cách này.

Sử dụng các phụ kiện trong trang trí

Phụ kiện trang trí nhỏ xinh tạo cảm giác lãng mạn, ấm áp
Phụ kiện trang trí nhỏ xinh tạo cảm giác lãng mạn, ấm áp

Phong cách thiết kế nội thất Retro thường được phân chia các khoảng không gian trong nhà thành các ngăn nhỏ, liên tiếp với việc sử dụng nhiều phụ kiện, chi tiết trang trí. Các bức tranh decor với hình dáng nhỏ xinh là cách thiết kế thường thấy nhất của phong cách này, nó tạo cho không gian cảm giác lãng mạn, ấm áp hơn.

Ngoài ra, mọi người cũng hay trang trí với các vật dụng mang cảm giác cũ, lắng đọng của thời gian. Ngoài ra còn có các vật dụng bằng kim loại không quá sáng, có thể gỉ sét nhẹ hoặc trầy xước. Đặc trưng của nội thất Retro là màu gỗ đã sơn lớp sơn ngoài, đồ lưu niệm độc lạ hay một tấm thảm như đã có từ rất lâu.

Tận dụng tối đa ánh sáng vốn có từ thiên nhiên

ánh sáng trong nội thất phong cách Retro
Tận dụng tối đa ánh sáng vốn có từ thiên nhiên

Ai cũng biết ánh sáng tự nhiên rất tốt cho con người, vì thế Retro đã thiết kế không gian với tiêu chí ánh sáng tự nhiên được vận dụng tối đa, tạo nên môi trường sống năng động và tốt cho sức khỏe của mọi người. Đó cũng là lí do để người ta thiết kế cửa sổ vòm rộng, cửa sổ cánh thay cho những mảng kính lớn để có khả năng đón ánh sáng tốt hơn.

Các mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Retro thường gặp

Phòng khách

Nội thất phòng khách phong cách Retro
Phòng khách đơn giản, không cầu kì nhưng cũng không kém phần sang trọng

Phòng ngủ

Phòng ngủ nội thất phong cách Retro
Phòng ngủ mang hơi hướng Retro hứng trọn ánh mặt trời

Nhà bếp

phòng bếp tối giản phong cách Retro
Nhà bếp tối giản nhưng cũng không kém phần hiện đại

Retro có thể kết hợp cùng phong cách thiết kế khác không?

Câu trả lời là . Bởi vì bản chất của Retro là sự pha trộn một cách hài hòa giữa cổ điển và hiện đại. Bản thân nó chính là một sự phá cách trong thiết kế nên không có bất kỳ lý do nào để không kết hợp nó với những phong cách khác.

Vì thế bạn có thể tự do kết hợp, sáng tạo khi tân trang nhà cửa. Và nếu như bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn, hãy đến với chúng tôi. Nam Phát Furniture sẽ làm hài lòng bất cứ khách hàng nào, kể cả những người khó tính nhất.

Lựa chọn NAM PHÁT FURNITURE là lựa chọn cho một sự hoàn hảo.

NAM PHÁT FURNITURE là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm nội thất chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. Đây là một trong những thương hiệu được người dùng đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã đa dạng và đặc biệt phù hợp với nhiều phân khúc người dùng.

Với mong muốn mang thực hiện quá các mong ước về một ngôi nhà trong mơ của khách hàng, NAM PHÁT FURNITURE luôn là đơn vị đi đầu trong các chiến lược phát triển, tiếp cận thị hiếu của khách hàng để qua đó cung cấp đến người dùng những lựa chọn tối ưu nhất.

Đặc biệt, khi bạn ghé thăm trực tiếp xưởng sản xuất của NAM PHÁT FURNITURE, bạn sẽ vô cùng hài lòng và ấn tượng với dịch vụ chăm sóc khách hàng tại đây. Mọi thắc mắc liên quan đến thiết kế và thi công nội thất đều được chúng tôi giải đáp cũng như đưa cho khách hàng những định hướng cụ thể cho ngôi nhà trong mơ của mình.

Kết luận

Hi vọng các thông tin mà Nam Phát Furniture chia sẻ về phong cách Retro sẽ giúp ích trong việc tân trang lại ngôi nhà của bạn. Hãy đến với Nam Phát Furniture ngay hôm nay để tận hưởng những giá trị hoàn mỹ nhất cùng chúng tôi.

🟢 Xem thêm:

👉 Các phong cách nội thất phổ biến

👉 Phong cách nội thất Minimalism 

👉 Xu hướng thiết kế nội thất đẹp 2022

 

0704.500.120