Khi quyết định chọn màu cho phòng ngủ, hầu hết mọi người không nghĩ ngay đến màu cam. Tuy nhiên, màu cam là một màu linh hoạt đáng ngạc nhiên. Bao gồm nhiều thiết kế, phong cách và chủ đề khác nhau với nhiều màu sắc của nó. Màu cam sáng hoạt động tốt trong các thiết kế hiện đại hơn. Trong khi các sắc thái đậm hơn lại tuyệt vời trong những ngôi nhà theo phong cách truyền thống.

Nếu bạn đang cân nhắc một vẻ ngoài tươi sáng vui vẻ cho phòng ngủ của mình, thì màu cam nên chiếm vị trí cao trong danh sách phối màu của bạn. Đây là một màu sắc dành cho sự táo bạo. Nhưng khi thực hiện đúng, nó có thể được sử dụng để tạo ra một cái nhìn nổi bật trong phòng ngủ. Vừa rực rỡ vừa mang lại cảm giác thư thái đáng ngạc nhiên. Màu khác dùng tạo điểm nhấn được thêm vào những phong cách đồ nội thất có thể kết hợp với nhau để tạo ra khá nhiều tầm nhìn thiết kế khi được thực hiện đúng.

Tuy nhiên sử dụng quá nhiều màu cam đậm hơn với các sắc thái đậm khác có thể tạo ra cảm giác căn phòng u ám hơn là thanh lịch. Sử dụng quá nhiều màu cam sáng với các màu sáng khác có thể gây choáng ngợp cho căn phòng.

Hãy cẩn thận xem xét cách bạn muốn làm nổi bật nó trong phòng.

🟢 Xem thêm: 👉 Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ – 100+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ

Vì sao chọn màu cam?

Màu cam được cho là màu của sự vui tươi và sáng tạo. Vì nó là sự kết hợp tuyệt đẹp của màu đỏ ấm áp nhưng tràn đầy năng lượng cùng với màu vàng vui vẻ và hạnh phúc. Nó thực sự là một màu của niềm vui, sự ấm áp và đam mê. Nó kích thích và thú vị nhưng cũng có thể nhẹ nhàng và dễ chịu. Đây là màu sắc táo bạo khiến mọi người do dự khi lựa chọn nó cho nội thất của họ.

Bài viêt này tổng hợp một bộ sưu tập các hình ảnh về phòng ngủ màu cam, điều khiến mỗi phòng ngủ trở nên độc đáo.

Phòng ngủ Màu Cam Đậm

Ý tưởng phòng ngủ màu cam

Nếu bạn thực sự yêu thích màu cam và muốn có càng nhiều càng tốt, hãy sở hữu nó! Chủ nhân của căn phòng này chọn lối đi tươi sáng và rực rỡ. Sử dụng màu trắng rực rỡ để giúp màu cam nổi bật nhất có thể. Đồ nội thất cũng giúp căn phòng không quá choáng ngợp. Vì nó sử dụng những đường nét đơn giản, sạch sẽ thay vì nặng nề hay rườm rà. Căn phòng này sử dụng màu cam để giữ một sự tươi sáng, tràn đầy năng lượng. Và làm cho không gian này trở nên rất hiện đại khi kết hợp với đồ nội thất và cấu trúc ánh sáng.

Màu Cam Với Trung Tính

Ý tưởng phòng ngủ màu cam

Nhà thiết kế cho căn phòng này đã có một cách tiếp cận tương tự như căn phòng trên nhưng sử dụng đồ nội thất bằng gỗ trung tính. Và điểm nhấn cùng với màu trắng để làm nổi bật màu cam. Sử dụng kỹ thuật này làm dịu ngay cả màu cam sáng nhất. Và tạo ra một rung cảm hài hòa cân bằng trong phòng. Trong khi vẫn tạo ra các sắc thái tươi sáng, tràn đầy năng lượng. Những đường nét đơn giản, sạch sẽ trong đồ nội thất cho phép màu cam tỏa sáng mà không làm choáng ngợp không gian.

Phòng ngủ Màu Cam Và Xám Ấm Cúng

Phòng ngủ cam xám

Màu cam trong căn phòng này là sâu và cay. Các sắc cam đậm hơn, đậm hơn tự nhiên nằm ở cuối màu ấm của quang phổ màu. Khi kết hợp với các sắc thái màu trầm khác, như màu xám trong phòng này. Nó tạo ra một không gian ấm cúng, thoải mái. Tuy nhiên, nó có thể trở nên quá tối nếu bạn lạm dụng điều này. Nhà thiết kế này đã khắc phục điều đó bằng cách thêm các điểm nhấn màu xám và trắng nhẹ hơn khắp căn phòng, để giữ cho căn phòng luôn tươi sáng.

Tường Màu Cam Nhạt

phòng ngủ màu cam nhạt

Căn phòng ngủ này sử dụng màu cam và trắng nhẹ nhàng. Mục đích để tạo ra một không gian nghỉ dưỡng thoáng đãng, yên bình. Trong khi màu cam vẫn là chủ đạo trong căn phòng, thì sử dụng những sắc thái nhẹ nhàng hơn làm cho nó trở nên dịu hơn. Và màu trắng, cũng như đồ nội thất tối thiểu, làm cho căn phòng cảm thấy mát mẻ và dễ chịu. Sử dụng những sắc thái nhẹ nhàng hơn là một cách tuyệt vời để làm cho căn phòng cảm thấy ít cứng nhắc hơn trong khi vẫn bao gồm một màu sáng yêu thích.

Điểm nhấn trung tính Màu Cam

Điểm nhấn trung tính Màu Cam

Căn phòng ngủ này chủ yếu có màu sắc trung tính. Nhưng nhà thiết kế đã sử dụng màu cam làm nổi bật gối, khăn trải giường và sàn nhà để thêm một chút gì đó bổ sung. Sử dụng màu cam theo cách này, mang lại cảm giác ấm áp, vui vẻ và sự thích thú về thị giác cho một căn phòng vốn dễ bị nhạt nhẽo và nhàm chán. Bạn có thể sử dụng màu sáng hơn này để tạo năng lượng cho không gian một cách dễ dàng như những gì được trình bày ở trên.

Phòng Màu Xám Với Giường Màu Cam

Phòng Xám, Giường Cam

Căn phòng này sử dụng màu cam ở những vị trí đậm. Nhưng tiết kiệm, với màu xám và trắng chiếm ưu thế trên diện tích bề mặt trong phòng. Điều này cho phép màu cam nổi bật ra và rất bắt mắt, tạo ra sự thu hút thị giác lớn trong phòng, giống như trong bộ giá đỡ cạnh cửa. Sử dụng màu cam trong căn phòng này với các màu tối hơn, cũng làm căn phòng sáng hơn. Nếu không sẽ là một không gian khá tối và u ám.

Các tông Màu Cam Khác Nhau

Phòng ngủ màu cam nhiều sắc thái

Nhà thiết kế cho căn phòng ngủ  này đã sử dụng nhiều màu cam khác nhau để tạo cho nó một cái nhìn độc đáo. Màu cam đậm hơn phía sau và phía trên giường sẽ làm nổi bật màu cam nhạt trên rèm cửa và bức tường bên cạnh. Cả hai điều này, lần lượt, làm nổi bật màu cam trong đồ nội thất bằng gỗ. Khi kết hợp với đồ nội thất đơn giản và lượng ánh sáng tự nhiên lớn. Tất cả điều này tạo nên một không gian ấm áp nhưng thoáng mát.

Phòng ngủ Màu Cam với điểm nhấn màu hồng

Phòng ngủ Màu Cam với điểm nhấn màu hồng

Đây là một ví dụ điển hình về cách sử dụng các màu sáng khác với màu cam. Như bạn có thể thấy, nhà thiết kế đã sử dụng chủ yếu màu cam trong toàn bộ căn phòng. Nhưng đã thêm một tấm thảm có những viền màu hồng tươi sáng. Khi sử dụng theo cách này, bạn có thể thêm các màu sáng khác với màu cam. Khi đó sẽ tạo ra sự thu hút thị giác mà không làm mất đi màu chính hoặc làm choáng ngợp căn phòng.

Màu Cam làm điểm nhấn

Màu Cam làm điểm nhấn

Thay vì sử dụng màu cam với số lượng lớn. Nhà thiết kế này đã chọn chỉ sử dụng màu cam trong vài món nội thất. Chủ đaọ ở đây là màu xám và trắng. Điều này làm cho màu cam thực sự bắt mắt. Màu cam đậm hơn làm nổi bật các màu xám khác nhau trong phòng, giúp căn phòng ấm cúng hơn. Ngay cả với những màu sáng hơn được sử dụng trong sàn, thảm và bộ ga giường.

Phòng ngủ Màu Cam với Rèm Màu Quýt

Phòng ngủ Màu Cam với Rèm Màu Quýt

Căn phòng ngủ này sử dụng một dải rèm dài để phô bày hầu hết màu cam được sử dụng, và tạo ra một bức tường nổi bật. Nhà thiết kế cũng sử dụng màu cam trong bộ ga giường và đèn để gắn kết căn phòng với nhau. Điều này giữ cho căn phòng được thống nhất, dù sử dụng nhiều màu cam trong không gian, nhưng vẫn giữ các bức tường trắng. Cách giải quyết hoàn hảo nếu bạn không muốn sơn tường màu cam.

Điểm nhấn với nhiều sắc thái Màu Cam

Điểm nhấn với nhiều sắc thái Màu Cam

Nhà thiết kế này đã sử dụng tông màu trung tính. Sử dụng màu cam với các sắc thái khác nhau để tạo màu sắc cho không gian này. Các sắc thái khác nhau được sử dụng trong gối, được lặp lại ở những nơi khác trong phòng, như trong giá sách ở phía dưới bên trái. Sử dụng các sắc thái khác nhau như thế này giúp tăng thêm sự thu hút về thị giác đồng thời giữ màu cam là màu chính trong phòng và hợp nhất mọi thứ với nhau thành một thiết kế gắn kết.

Phòng ngủ Màu Cam Đậm

Phòng ngủ Màu Cam Đậm

Màu cam đậm được sử dụng trên đầu giường, trường kỷ và rèm cửa mang lại cảm giác sang trọng cho căn phòng này. Điều này kết hợp với cấu trúc của đồ nội thất mang lại cho không gian một cảm giác truyền thống. Sử dụng các sắc thái đậm hơn của màu sáng như màu cam có thể dễ dàng chuyển đổi không gian từ tươi sáng và thú vị sang tinh tế và cổ điển.

Tường Màu Cam

phòng ngủ với tường màu cam

Các bức tường trong phòng này có màu cam bí ngô đậm và là một lựa chọn tuyệt vời tạo sự tương phản với các màu trung tính nhẹ hơn. Màu tường giữ cho không gian ấm áp và hấp dẫn, trong khi màu sáng hơn ở các tính năng chính còn lại, tạo thêm yếu tố nhẹ nhàng hơn. Điều này giúp căn phòng không quá tối và u ám.

Phòng ngủ Màu Cam Và Đen

Phòng ngủ Màu Cam Và Đen

Căn phòng này giới thiệu một cách tuyệt vời để sử dụng màu cam thu hút sự chú ý vào bộ phận chính của căn phòng. Bộ ga giường màu cam với đầu giường màu đen chắc chắn tạo ra sự tương phản lớn về màu sắc. Điều này thu hút ánh nhìn trực tiếp vào giường ngay khi bạn bước vào phòng. Sử dụng màu cam theo cách này là một kỹ thuật tuyệt vời để đảm bảo điểm nhấn của căn phòng luôn giữ được sự chú ý.

Phòng ngủ Xanh Lam Và Cam

Phòng ngủ Xanh Lam Và Cam

Căn phòng này cho thấy sự kết hợp màu sắc thú vị. Màu xanh nước biển có thể là màu chủ đạo trong không gian này. Nhưng bức tường màu cam phía sau giường mới thực sự làm nền cho căn phòng. Sử dụng màu tường bất ngờ như màu cam có thể tăng thêm sự tương phản và thu hút thị giác. Và mang đến một không gian từ bình thường đến tuyệt đẹp.

Phòng ngủ Màu Cam Và Nâu

Phòng ngủ Màu Cam Và Nâu

Căn phòng ngủ ở trên sử dụng tính chất tương hỗ của màu cam và màu nâu thực sự tốt. Hai màu này đều là những gam màu nóng và dễ phối với nhau. Nhà thiết kế đã giữ yếu tố ánh sáng thông qua bộ ga giường màu trắng. Và tạo ra một chút tương phản với màu đen trên giường để thêm một chút thu hút thị giác. Điều này có vẻ ngẫu nhiên và hỗn loạn, nhưng tấm thảm màu xám với thiết kế màu cam, nâu và trắng giúp gắn kết mọi thứ lại với nhau.

Bức Tường nhấn mạnh với Màu Cam

Bức Tường nhấn mạnh với Màu Cam

Bức tường màu cam thu hút ánh nhìn ngay lập tức đến chiếc giường, tâm điểm chính của bất kỳ phòng ngủ nào. Tuy nhiên, thay vì để chiếc giường màu trắng đồng nhất, nhà thiết kế này đã chọn thêm những mảng màu cam trong bộ ga giường. Giúp gắn kết bức tường vào thiết kế của căn phòng một cách hiệu quả. Đây là một kỹ thuật tuyệt vời để giữ màu cam làm đặc điểm chính chứ không phải là một yếu tố trông giống như điểm phụ được thêm vào sau. Sử dụng màu cam trong không gian này thay vì một màu khác cũng giúp căn phòng luôn vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Thay vì êm dịu và yên bình như màu xanh ở cuối giường nếu được sử dụng thay cho màu cam.

Tường Màu Cam Với Kẻ Sọc Xanh Lam

Tường Màu Cam Với Kẻ Sọc Xanh Lam

Căn phòng phía trên lặp lại màu xanh và cam mà chúng ta đã thấy trước đó. Nhưng trong căn phòng này, chúng cân bằng lẫn nhau. Tất cả các bức tường đều có màu cam đậm. Và khi kết hợp với màu nâu đậm hơn của sàn và đồ nội thất có thể làm cho căn phòng này trở thành một không gian thực sự tối. Tuy nhiên, bộ ga giường màu trắng và xanh nhạt hơn sẽ làm sáng căn phòng hơn.

Sọc Bắt Mắt

Sọc Bắt Mắt với ga giường màu cam

Các đường sọc trên bộ ga giường trong phòng ngủ này được sử dụng rất tốt để thu hút sự chú ý của bạn. Màu trung tính trong các bức tường và đồ nội thất giữ cho căn phòng này sáng sủa và thoáng mát. Nhưng khi bạn thêm các sắc thái cam khác nhau trên bộ ga giường sẽ làm tăng thêm sự ấm áp. Điều này đảm bảo căn phòng không có cảm giác quá mát mẻ và làm cho nó có một bầu không khí ấm cúng.

Thiết Kế Hình Học với Màu Cam

phòng ngủ Thiết Kế Hình Học Màu Cam

Màu cam trong căn phòng ngủ này được sử dụng để tạo ra một thiết kế hình học tuyệt vời trên tường. Điều này làm tăng thêm bầu không khí tươi sáng đã có với bộ ga trải giường và rèm cửa nhẹ hơn. Sử dụng màu cam theo cách này sẽ tăng thêm yếu tố vui tươi và tạo sự thu hút về thị giác cho không gian này. Màu cam là một lựa chọn tuyệt vời khi muốn làm sáng một căn phòng. Vì nó không chỉ là một màu sáng mà còn giúp tăng cường các yếu tố ánh sáng khác trong phòng.

Thanh Lịch Và Mộc Mạc

phòng ngủ Thanh Lịch Và Mộc Mạc

Màu cam trong phòng ngủ này bổ sung một yếu tố tươi sáng cho một căn phòng tối hơn. Màu xanh của tường kết hợp với đồ nội thất mộc mạc tạo nên một không gian ấm cúng. Tuy nhiên, màu cam trong bộ ga giường lại thêm một điểm nhấn cho không gian này và làm sáng mọi thứ lên một chút. Bạn có thể thấy từ ví dụ này rằng màu cam là một lựa chọn tuyệt vời cho căn phòng tinh tế hơn để mang lại cho nó một chút vui tươi.

Giường Màu Cam Tạo Sự Tập Trung

Giường Màu Cam Tạo Sự Tập Trung

Lấy tiêu điểm chính trong phòng, là một mẹo thiết kế hữu ích và nhà thiết kế này đã tạo ra điểm riêng của họ. Bằng cách thông qua bộ ga giường màu cam. Các sắc thái xám, đen và trắng trong căn phòng này kết hợp với nhau khá tốt. Điều đó tạo ra một phông nền tuyệt vời cho chiếc giường. Sử dụng bộ ga giường màu cam sáng và những chiếc gối màu cam và trắng sẽ thu hút ánh nhìn về phía chiếc giường. Đồng thời giúp nó nổi bật ra khỏi không gian xung quanh. Màu cam là một màu tuyệt vời để sử dụng theo cách này. Vì độ bóng và sáng của nó không bị phai mờ vào màu nền.

Hoa văn Màu Cam

phòng ngủ Hoa văn Màu Cam

Trong căn phòng ngủ này, bộ ga giường có sự pha trộn đầy mê hoặc với nhiều màu sắc. Bao gồm cả màu cam. Tuy nhiên, chủ nhân của căn phòng muốn màu cam làm trọng tâm trong chăn ga gối đệm. Vì vậy họ đã sử dụng một chiếc gối và chụp đèn màu cam làm điểm nhấn. Những điểm màu cam thêm vào này làm cho màu cam trong bộ ga giường nổi bật hơn các màu khác. Và có tác dụng tạo nền tảng vững chắc cho căn phòng. Sử dụng các điểm nhấn trong phòng để thu hút sự chú ý vào một màu cụ thể. Đó là một cách tuyệt vời để giới thiệu một màu yêu thích. Và màu cam được sử dụng trong trường hợp này.

Phòng ngủ Đỏ Cam

Phòng ngủ Đỏ Cam

Đỏ và đen luôn là những màu tương phản tuyệt vời. Và việc thêm một yếu tố màu cam chỉ làm tăng thêm điều đó. Thiết kế màu cam đỏ trên bộ ga giường tạo sự thu hút thị giác lớn so với các bức tường trung tính và màu đen của đồ nội thất. Điều này cũng tạo thêm một chút ấm áp cho một căn phòng.

Phòng Ngủ Đen Và Cam

Phòng Ngủ Đen Và Cam

Nói về độ tương phản tuyệt vời, chúng ta đều biết cam và đen là một cặp rất phù hợp. Tuy nhiên, bạn có thể nhầm một chút hơi hướng Halloween nếu không cẩn thận. Căn phòng ngủ này là một ví dụ tuyệt vời về cách thực hiện combo này đúng không. Sử dụng một lượng lớn màu trắng và xám trong phòng đã làm dịu bớt sự xung đột giữa hai màu chính. Và cho phép chúng bổ trợ nhau mà không khiến nó trở thành một không gian  chủ đề kỳ nghỉ mùa thu.

Phòng ngủ Màu Cam Nhạt Và Màu Xám Nhạt

Phòng ngủ Màu Cam Nhạt Và Màu Xám Nhạt

Màu cam và màu xám kết hợp với nhau rất tốt. Nhưng chúng có thể lấn át cả một căn phòng. Tuy nhiên, nhà thiết kế này đã sử dụng hai điều này thực sự tốt để tạo ra một không gian yên tĩnh và nhẹ nhàng. Bằng cách sử dụng các sắc thái nhẹ hơn của cả hai. Màu cam tạo thêm sự ấm áp trong khi các yếu tố màu xám và trắng giữ cho phòng ngủ nhẹ nhàng và tươi mới. Đây là một ví dụ hoàn hảo về việc cân bằng các yếu tố ấm và mát trong một căn phòng.

Phòng ngủ Màu Cam – Nhẹ Nhàng Và Nữ Tính

Phòng ngủ Màu Cam - Nhẹ Nhàng Và Nữ Tính

Phòng ngủ Màu Cam đào nhẹ nhàng này được kết hợp với màu trắng để tạo ra một không gian nhẹ nhàng, nữ tính. Thêm vào rèm cá hồi và gối, mang lại thêm một chút ấm áp. Để đảm bảo đây là một không gian ấm cúng. Màu cam được sử dụng ở đây là một lựa chọn tốt để làm nơi nghỉ dưỡng yên bình cho một cô bé yêu màu cam.

Phòng ngủ Màu Cam Đậm Và Xám Nhạt

29. Phòng ngủ Màu Cam Đậm Và Xám Nhạt

Màu xám nhạt trong căn Phòng ngủ Màu Cam này. Là phông nền hoàn hảo cho màu cam đậm trên bộ ga giường và trên tường nghệ thuật. Điều này làm cho màu cam trở thành tâm điểm chính của căn phòng. Và cũng giữ cho chiếc giường trở thành tâm điểm chính. Hoặc nó sẽ mờ nhạt trong nền nếu người dùng chọn màu xám hoặc trắng cho bộ ga giường. Đây là một cách tuyệt vời để sử dụng một màu sắc như cam.

Tường Dấu Thanh Màu Cam Đậm

Ý tưởng phòng ngủ màu cam

Màu cam đậm trên bức tường phía sau giường trong căn phòng ngủ này tạo thêm cảm giác lãng mạn và sang trọng. Đây là một màu thực sự phong phú, được dùng lại trong bộ ga giường và nến trên tường để thống nhất căn phòng. Sử dụng màu cam đậm như màu này, cũng như các yếu tố tối khác trong khăn trải giường và đồ nội thất, rất có thể khiến căn phòng trở nên quá tối. Tuy nhiên, nhà thiết kế này đảm bảo không lạm dụng nó bằng cách thêm chụp đèn màu trắng, tường màu trung tính nhẹ hơn và sàn màu sáng.

Lời kết

Như bạn có thể thấy, màu cam thực sự là một màu sắc linh hoạt và thú vị để thêm vào phòng ngủ. Bạn có thể sử dụng nó theo nhiều cách, từ sáng và đậm đến mềm mại và tinh tế. Tạo một không gian tràn đầy năng lượng cho thanh thiếu niên. Một căn phòng yên bình cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ. Hoặc một nơi nghỉ dưỡng lãng mạn cho bạn và người thân của bạn bằng cách sử dụng các sắc thái khác nhau và kết hợp màu sắc với màu sắc.

🔰 Xem thêm: 

Phòng ngủ tông trắng đen

arrow: Phòng ngủ màu vàng

0704.500.120