Thiết kế nhà theo phong cách không gian mở đang ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn. Bởi lẽ, nó không chỉ tối đa hóa không gian nội thất của bạn mà còn mang đến tính thẩm mỹ cao cho công trình thêm phần ấn tượng hơn.Vậy điều gì khiến cho phong cách thiết kế này trở thành xu hướng của kiến trúc hiện đại ngày nay? Hãy cùng NAM PHÁT FURNITURE tìm hiểu thông qua bài viết ngay sau đây nhé!

không gian mở là gì
Có nên sử dụng không gian mở trong thi công nội thất?

🔻 Không gian mở là gì?

Thiết kế nhà theo không gian mở được hiểu đơn giản là thay thế các bức tường kiên cố ngăn cách giữa các khoảng không gian nội thất với nhau. Đây là kiểu không gian có khả năng liên kết giữa các khu vực trong ngôi nhà. Và khi thi công nội thất sẽ chú trọng hướng ra bên ngoài thiên nhiên hơn so với các kiểu thiết kế khác.

🔻 Lý do nào nên lựa chọn thiết kế không gian mở

Các kiểu thiết kế nhà thông thường sẽ sử dụng các bức tường kiên cố để phân tách không gian. Điều này cũng đồng thời mang đến cả mặt lợi và mặt hại. Điển hình như việc nó có thể đảm bảo sự riêng tư, song lại gây nên sự bí bách, không ấm cúng và gần gũi cho việc sinh hoạt chung của gia đình.

Chính vì những lý do đó, mà thiết kế không ra mở ra đời để phá vỡ những giới hạn của không gian và tạo nên những thiết kế độc đáo, mới lạ. Có thể nói, không gian mở chính là chìa khóa để giải quyết những hạn chế của một không gian thông thường. Đồng thời nó cũng tạo ra sự gần gũi, thoáng mát và khiến cho ngôi nhà thực sự trở thành chốn yên bình mỗi khi trở về.

Lý do nào nên lựa chọn thiết kế không gian mở

🔻 Một số yếu tố nên khi thiết kế nhà không gian mở cần chú ý

Một số yếu tố nên khi thiết kế nhà không gian mở cần chú ý

Ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố không thể thiếu trong việc thiết kế cho bất cứ không gian nào. Ánh sáng còn đặc biệt quan trọng đối với phong cách không gian mở, bởi nó sẽ giúp không gian của bạn trở nên thoáng đạt, thoải mái và tạo nên hiệu ứng mở rộng, trải dài cho các thiết kế của mình..

Vách ngăn

Vách ngăn hở hoặc các vách ngăn bằng kính được được ưu tiên sử dụng trong kiểu thiết kế này. Các phòng liên thông với nhau gia tăng sự tiện nghi và thân thiện , hạn chế các chi tiết trang trí quá rườm rà tạo cảm giác rối mắt

Tone màu

Tone màu là một yếu tố cực kì quan trọng góp phần tạo nên sự hài hòa cho ngôi nhà. Nên lựa chọn những tone màu đồng điệu với nhau trong việc trang trí nội thất trong gia đình. Điều này sẽ giúp không gian trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

🔻 Những lợi ích không gian mở trong kiến trúc mang lại

Những lợi ích không gian mở trong kiến trúc mang lại

Mang thiên nhiên và cuộc sống

Mục đích của thiết kế không gian mở là nhấn mạnh sự gắn kết, giao thoa của con người với môi trường xung quanh để từ đó hòa nhập với thiên nhiên.

Mở rộng không gian

Thiết kế này vẫn hoàn toàn phù hợp với căn hộ có diện tích không quá lớn như các văn phòng hoặc các căn hộ nhỏ . Nó giúp mở rộng không gian, tiết kiệm diện tích cũng như tiết kiếm tối đa chi phí xây dựng. Hơn thế nữa nó còn giúp tạo môi trường năng động, dễ dàng trao đổi công việc hay sinh hoạt thoải mái đối với các hộ gia đình.

🔻 Các vật liệu thường dùng 

Rèm cửa

Việc lựa chọn rèm, vách ngăn bằng chất liệu gỗ hoặc nhựa đều có chức năng riêng trong việc tạo nên nét riêng biệt cho từng khu vực trong ngôi nhà nhỏ .  Rèm cuốn được coi là một phương pháp linh hoạt và hiệu quả nhất hiện nay khi có thể thu kéo gọn gàng và không mất nhiều thời gian cuốn gấp rèm. Với sự đa dạng về chất liệu cũng như phong phú về màu sắc, bạn hoàn toàn  có thể lựa chọn cho ngôi nhà một tấm rèm phù hợp với phong cách nội thất mà bạn yêu thích.

Cây xanh

Cây cảnh là một lựa chọn không thể thiếu trong kiến trúc không gian mở giúp ngôi nhà thoáng mát hơn. Chính vì thế hãy tận dụng nó để tạo ra sự nhận biết các không gian khác nhau trong ngôi nhà thân yêu của mình

Đồ nội thất hoặc trang trí để tạo vách ngăn

Dùng chính đồ nội thất trong nhà để làm vật ngăn cách thay vì việc xây tường là một ý tưởng không tồi. Một chiếc bàn học , hay thậm chí là một giá sách nhỏ đều có tác dụng để tạo nên các không gian chức năng riêng biệt mà không gây nên cảm giác bí bách cho ngôi nhà.

🔻 Một số mẫu thiết kế không gian mở

Thiết kế phòng khách rộng rãi thoáng mát
Thiết kế phòng khách rộng rãi thoáng mát

 

Phòng ngủ mang vẻ sang trọng
Phòng ngủ mang vẻ sang trọng

 

Không gian mặt biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp
Không gian mặt biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp

 

Thiết kế nhà vườn vừa  hiện đại vừa thu hút
Thiết kế nhà vườn vừa  hiện đại vừa thu hút

 

Kết luận

Hy vọng thông qua bài viết này NAM PHÁT FURNITURE đã giúp cho bạn đọc hiểu được kiến trúc của không gian mở là gì? Có nên sử dụng không gian mở trong thi công nội thất. Và từ đó, hãy lựa chọn cho ngôi nhà của mình phong cách thiết kế cũng như không gian sống sao cho phù hợp, ấn tượng để tạo nên những trải nghiệm sống đỉnh cao nhất nhé!

🟢 Xem thêm: 

👉 Nội thất là gì?

👉 Phong cách nội thất Minimalism

👉 Xu hướng nội thất đẹp 2022

👉 Thiết kế nội thất biệt thự đẹp

👉 Có nên mua Sofa giường?

0704.500.120