Đối với những cặp vợ chồng thì phòng ngủ không chỉ đơn giản là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi mà còn là không gian riêng tư, giúp gắn kết tình cảm và tạo nên những giây phút thăng hoa trong cuộc sống, đặc biệt là với những cặp vợ chồng mới cưới. Với diện tích 10m2 thì việc thiết kế phòng ngủ không phải điều khó khăn nhưng với những người chưa có nhiều kinh nghiệm thì cần đòi hỏi sự khéo léo trong việc kết hợp các đồ vật. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích của chúng tôi về cách thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng tuyệt vời hơn để tự tay thiết kế căn phòng ngủ trong mơ của mình.

🟢 Xem thêm: 👉 Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ – 100+ ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ

Tư vấn cách thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng

Trước khi bắt đầu lên ý tưởng cho căn phòng ngủ mơ ước của vợ chồng mình, bạn cần nắm vững một số nguyên tắc thiết kế cơ bản để khắc phục những hạn chế về diện tích cũng như tạo được không gian sống tuyệt vời nhất. 

Sắp xếp đồ nội thất trong phòng một cách hợp lý và thuận tiện

Cách sắp xếp nội thất gọn gàng và cân đối là quy tắc cần thiết trong bất kỳ không gian, đặc biệt là với phòng ngủ. Bố trí một cách hợp lý giúp mang lại không gian sinh hoạt thoải mái, tiện nghi, tạo thêm không gian di chuyển thuận tiện, tránh gây bất tiện và khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt của hai vợ chồng.

Giường ngủ là đồ nội thất cần chú ý nhất khi sắp xếp bố trí trong phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng. Giường cần đủ rộng để đảm bảo sự thoải mãi cho bạn nghỉ ngơi, thư giãn. Hãy kê đầu giường sát vào tường hoặc tựa vào điểm vững chắc tạo cảm giác an tâm khi ngủ. Các đồ vật như tủ kệ cũng cần đặt sao cho vừa thuận tiện sử dụng mà vừa tạo được khoảng trống cho căn phòng như đặt vào góc hay đặt dọc theo chiều dài căn phòng.

thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng
Sắp xếp đồ nội thất trong phòng một cách hợp lý và thuận tiện

Bố trí, sắp xếp đồ nội thất tận dụng không gian tường và chiều cao không gian

Thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng cần phải có sự tính toán tỉ mỉ, hợp lý để việc bố trí và sắp xếp được thuận tiện cho việc di chuyển. Bên cạnh đó, vẫn cần đảm bảo sự đầy đủ các đồ nội thất thiết yếu như: giường, tủ, bàn làm việc, bàn phấn, kệ…phục vụ đời sống sinh hoạt của vợ chồng.

Với sự hạn chế về không gian, diện tích sàn của phòng ngủ 10m2 chúng ta nên cố gắng tận dụng các không gian tường. Việc sử dụng nội thất gắn tường vừa đơn giản lại vừa tận dụng được tối đa không gian bỏ trống trên tường. Một số kệ hay kệ trang trí hình đa giác thay cho tủ bàn truyền thống cũng là một cách giúp tiết kiệm không gian cho căn phòng, đồng thời còn tạo sự tinh tế, ấn tượng cho phòng ngủ của mình

thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng
Bố trí, sắp xếp đồ nội thất tận dụng không gian tường và chiều cao không gian

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng chiều cao bằng cách sử dụng gác lửng. Đây là một giải pháp khá phổ biến cho căn phòng nhỏ. Thiết kế kiểu này sẽ giúp tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng. Thông thường, không gian bên trên thường được sử dụng làm chỗ ngủ riêng tư cho vợ chồng còn bên dưới có thể bổ trí tủ, bàn làm việc, bàn trang điểm…

thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng
Bố trí, sắp xếp đồ nội thất tận dụng không gian tường và chiều cao không gian

Sử dụng nội thất thông minh, đa chức năng giúp tiết kiệm không gian

Bạn nên cân nhắc sử dụng nội thất thông minh trong phòng phòng ngủ 10m2, đặc biệt đối với một đôi vợ chồng thì giường là đồ vật vô cùng quan trọng nhưng lại chiếm nhiều diện tích. Thông thường giường ngủ đôi có diện tích 1m5x1m9 hoặc 1m6x2m. Vì vậy việc sử dụng nội thất thông minh là một giải pháp phù hợp nhất để đảm bảo độ tiện lợi cũng như về mặt thẩm mỹ.

thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng
Sử dụng nội thất thông minh, đa chức năng giúp tiết kiệm không gian

Vậy đồ nội thất thông minh là gì? Đồ nội thất thông minh là kiểu nội thất kết hợp nhiều tính năng của nhiều đồ nội thất khác nhau trong cùng một sản phẩm. Ví dụ như giường ngủ thông minh, giường ngủ có ngăn kéo, hộc đựng đồ, giường ngủ tích hợp ghế, giường ngủ tích hợp tủ quần áo, kệ sách….Các đồ vật này cũng rất dễ dàng trong việc sử dụng, bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản, nhẹ nhàng tùy theo mục đích sử dụng của mình

Mặc dù có giá thành cao hơn các loại đồ nội thất thông thường nhưng với diện tích nhỏ thì việc sắm nhiều đồ vật là không cần thiết nên việc sử dụng đồ nội thất thông minh đang trở thành xu hướng trong việc thiết kế phòng ngủ nhỏ. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các mẫu mã đa dạng với các màu sắc đẹp mắt cho bạn lựa chọn. Các thiết kế này đều hướng đến sự hiện đại, tiện lợi, đa chức năng giúp tiết kiệm không gian tối ưu, đem lại cảm giác thoải mái cho vợ chồng.

thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng
Sử dụng nội thất thông minh, đa chức năng giúp tiết kiệm không gian

Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho không gian trong phòng trở nên thoáng đãng hơn. Với diện tích nhỏ thì bạn nên sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng, trung tính như màu pastel, xanh nhạt, trắng, ghi hay xám….Chúng sẽ giúp căn phòng của vợ chồng bạn trông bình yên, thư thái hơn. Màu trắng kem là màu được ưu tiên và sử dụng nhiều nhất cho phòng nhỏ bởi nó tạo cảm giác mát mẻ, dịu dàng. Bên cạnh đó thì việc kết hợp giữa màu trắng và màu gỗ cũng khá phổ biến vì sự đẹp mắt, sang trọng. 

Cần tránh lựa chọn những màu quá trầm hay quá sặc sỡ vì nó sẽ làm căn phòng của bạn nhỏ và tối hơn. Đôi khi việc sử dụng những gam màu này cũng tạo cho bạn cảm giác ngột ngạt, làm tâm trạng xuống dốc và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như hạnh phúc vợ chồng.

thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng
Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi

thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng

Vận dụng tốt ánh sáng trong không gian

Chúng ta sẽ dễ cảm thấy ngột ngạt, bức bách khi ở trong căn phòng nhỏ thiếu ánh sáng. Điều này có thể tác động đến tâm lý cũng như sức khỏe của bạn nếu sử dụng trong một thời gian dài. Vậy nên để không gian phòng ngủ của vợ chồng bạn được thoáng đãng thì thiết kế phòng có ban công hay cửa sổ lớn có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên là một giải pháp tối ưu nhất, mang lại năng lượng và sức sống cho căn phòng chật hẹp. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát cường độ ánh sáng bằng việc sử dụng rèm, vừa tạo được không gian thư thái, thoáng mát, vừa tạo điểm nhấn cho căn phòng.

thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng
Vận dụng tốt ánh sáng trong không gian

Bên cạnh việc tận dụng ánh sáng tự nhiên thì ánh sáng đèn cũng là một gợi ý hoàn hảo giúp căn phòng của bạn trở nên ấm áp hơn. Đặc biệt là những ánh đèn vàng giúp truyền tải những cảm xúc thân mật gần gũi. Tuy nhiên thì bạn cũng cần chú ý đến việc lựa chọn loại đèn phù hợp với không gian của mình. Những chiếc đèn nhỏ, đơn giản, là lựa chọn tốt nhất. Tránh sử dụng những đèn trần, đèn thả phức tạp bởi tuy mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng nhưng đặt trong căn phòng ngủ 10m2 thì sẽ không cân đối với không gian, làm cho căn phòng thêm chật chội hơn. 

thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng

Hãy linh động trong việc sử dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn để mang lại không gian phòng ngủ của vợ chồng bạn sự tươi mát, ấm áp và thân mật.

Thiết kế không gian theo chiều dọc tạo sự thống nhất trong căn phòng

Bạn hãy thiết kế phòng ngủ 10m2 của mình theo chiều dọc thay vì bố trí dàn trải các đồ nội thất. Cách bố trí này giúp không gian căn phòng trông thoáng mát, rộng rãi và gọn gàng hơn. Bên cạnh đó cách thiết kế này cũng giúp tận dụng được tối đa không gian để phòng ngủ tiện nghi hơn.

thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng
Thiết kế không gian theo chiều dọc tạo sự thống nhất trong căn phòng

Tổng hợp các mẫu thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng

Các mẫu phòng ngủ  nhỏ cũng rất đa dạng trong cách bố trí và sắp xếp, dưới đây là một số mẫu thiết kế đẹp, tiện nghi mà bạn có thể tham khảo!

Mẫu thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng mới cưới

Phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng mới cưới luôn chiếm được sự quan tâm đông đảo bởi nó phù hợp với kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng. Ưu tiên hàng đầu trong quá trình  thiết kế phòng ngủ cho những cặp vợ chồng này là tạo ra sự thư giãn, thoải mái và làm tăng tình cảm mặn nồng, hạnh phúc lứa đôi.

thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồngthiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng

Mẫu thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng phong cách hiện đại

Hiện đại là phong cách thiết kế đang dẫn đầu hiện nay, với vẻ đẹp đơn giản, tập trung vào các yếu tố công năng sử dụng để kiến tạo không gian sống thân thiện, thỏa mái nhưng cũng không kém phần tinh tế và sang trọng. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế hiện đại ít rườm rà, tập trung nhấn mạnh bằng những đường thẳng rành mạch, dứt khoát và khỏe khoắn lại không hề kén chọn không gian. Gia chủ cũng vì thế mà cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn. Và tất nhiên, nó rất phù hợp với không gian phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng nhà bạn.

thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng
Mẫu thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng phong cách hiện đại

thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng

Phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng hướng đến sự nhẹ nhàng, tinh tế, thể hiện một chút lãng mạn, ngọt ngào nhưng vẫn cần phải chú ý đến cách sắp xếp và lựa chọn nội thất hợp lý đối với một không gian ngủ khá nhỏ.

Mẫu thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng đơn giản

Với phong cách thiết kế đơn giản cho những mẫu phòng ngủ 10m2, bạn sẽ được thấy những vật dụng thông minh và tối ưu về công năng sử dụng chứ không tập trung quá nhiều vào những cách trang trí phù phiếm, không thực tế. Nói vậy không có nghĩa là coi nhẹ yếu tố thẩm mỹ trong bố trí căn phòng. Thiết kế đơn giản tập trung vào sự mạch lạc, ngăn nắp và khoa học, nhấn mạnh vào tính hình học. Đôi khi không cần trang trí quá cầu kỳ, phức tạp mà chỉ cần những ý tưởng đơn giản cũng giúp cho phòng ngủ của vợ chồng bạn trở nên tinh tế, nhẹ nhàng và thoáng đãng hơn, tạo cảm giác thoải mái. Không chỉ vậy, việc thiết kế đơn giản rất phù hợp với không gian chật hẹp của phòng ngủ dưới 10m2. 

thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng

Lời kết

 Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn có thêm các ý tưởng thiết kế nội thất hiệu quả và tiện nghi. Việc thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng không khó nhưng đòi hỏi sự kết hợp khéo léo giữa các đồ vật cũng như tạo không khí thoáng đãng cho không gian, tạo sự ấm áp, tiện nghi khiến phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là nơi gắn kết tình cảm vợ chồng.

🔰 Xem thêm:

🔻 50+ ý tưởng thiết kế phòng ngủ Nhỏ 10m2 Gọn Gàng,

🔻 Ghế sofa có hộc tủ tiện lợi cho nhà nhỏ,

🔻 Ghế sofa mini cho phòng ngủ nhỏ,

🔻 trang trí phòng ngủ nhỏ cho nữ đẹp đơn giản

0704.500.120