Văn phòng là nơi đem lại cảm hứng và quyết định rất nhiều đến năng suất của công việc. Do đó, việc thiết kế nội thất văn phòng thông minh, ấn tượng là một điều cực kỳ quan trọng đối với mỗi công ty. Ngay sau đây, hãy cùng Nam Phát Furniture khám phá về xu hướng thiết kế nội thất văn phòng “ăn khách” nhất 2022 để xem có điều gì đặc biệt ở đây nhé!

Thiết kế nội thất văn phòng

Nội dung bài viết

🔴 Khái niệm về thiết kế nội thất văn phòng là gì?

Thiết kế nội thất văn phòng là việc bố trí, sắp xếp không gian một cách hợp lý, mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ và đồng thời đáp ứng tối đa được đặc thù riêng của mỗi công ty. Quá trình này cực kỳ quan trọng bởi lẽ nó sẽ tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả, năng suất cũng như kích thích khả năng tư duy, sáng tạo của con người.

🔴 Các không gian nội thất cần thiết cho một văn phòng

Thiết kế nội thất phòng cho phòng làm việc của giám đốc

Trước hết, thiết kế nội thất văn phòng cần quan tâm đến việc xây dựng một không gian chuyên nghiệp, ấn tượng dành cho giám đốc. Bởi lẽ, đây là người lãnh đạo đứng đầu của công ty, cũng là nơi thường xuyên sử dụng tiếp những vị khách quan trọng. Cho nên, không gian này cần được bố trí cẩn thận, bao quát và phải làm tôn lên được dấu ấn của văn phòng mình.  Phòng giám đốc thông thường sẽ có phòng làm việc, bàn tiếp khách, tủ để đồ,… Ngoài ra, bạn cũng có thể bố trí những họa tiết tô điểm để nâng tầm không gian như: tranh ảnh, giải thưởng, cây xanh,…

Thiết kế nội thất phòng cho phòng làm việc của giám đốc
Thiết kế nội thất phòng cho phòng làm việc của giám đốc

Thiết kế nội thất phòng cho khu làm việc của nhân viên

Phòng làm việc của nhân viên cũng là không gian trung tâm của văn phòng cho nên cũng cần được ưu tiên hàng đầu trong thiết kế. Để thiết kế được một không gian ưng ý, đầu tiên bạn cần ước tính được số lượng nhân viên của văn phòng mình. Sau đó, dựa vào phong cách định hướng và đặc trưng riêng của công ty để bố trí, sắp xếp sao cho phù hợp với tổng thể chung của thiết kế. Ngoài ra, nếu diện tích văn phòng của bạn có sự khiêm tốn thì bạn có thể lựa chọn những nội thất nhỏ gọn, tối giản nhất có thể. Cũng nên bố trí thêm các đèn LED, đèn hắt sáng để cung cấp đủ ánh sáng cho tất cả nhân viên.

Thiết kế nội thất cho phòng họp chung của công ty

Phòng họp là nơi tổng kết, đưa ra những kế hoạch quan trọng hoặc sử dụng dùng để tiếp đón các đối tác của công ty. Cho nên, tầm nhìn thiết kế của phải mang đến những ấn tượng đậm nét cho không gian. Nội thất trong phòng họp thường bao gồm những kiểu bàn tròn hoặc vuông dài, hình chữ nhật, kích cỡ lớn và xung quanh sẽ được bố trí các hàng ghế ngồi. Ngoài ra còn có thêm hệ thống đèn, máy chiếu, loa,…

Thiết kế nội thất cho phòng họp chung của công ty
Thiết kế nội thất cho phòng họp chung của công ty

🔴 Những nội thất cần thiết trong tổng thể thiết kế văn phòng

Bàn làm việc

Khi nhắc đến các nội thất cần thiết cho văn phòng thì bàn làm việc chắc chắn là một lựa chọn đầu tiên. Bạn làm việc hiện nay có nhiều mẫu mã khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng cho mỗi văn phòng. Ngoài ra, bàn làm việc cũng cần được sắp xếp hợp lý để giúp cho không gian thêm phần thoải mái, dễ chịu.

Bàn làm việc
Bàn làm việc

Ghế văn phòng

Tất nhiên, ghế văn phòng cũng là một thành phần không thể thiếu trong tổng thể chung của nội thất văn phòng. Việc lựa chọn ghế văn phòng sẽ dựa trên chất lượng, công năng và tạo ra sự thoải mái, dễ chịu khi sử dụng.

Ghế văn phòng
Ghế văn phòng

 

Tủ tài liệu trong văn phòng

Tủ văn phòng cũng là một nội thất cần thiết dành cho văn phòng. Bởi lẽ  nó không chỉ giúp tối đa hóa không gian lưu trữ mà giữ gìn được cẩn thận nhiều loại giấy tờ văn phòng quan trọng khác nhau. Có nhiều loại tủ để bạn lựa chọn cho văn phòng của mình như tủ gỗ, tủ nhựa, tủ inox,…

Máy móc và thiết bị văn phòng

Cuối cùng, các máy móc, thiết bị văn phòng là một trong những vật dùng không thể thiếu trong mỗi văn phòng. Tùy vào đặc điểm của mỗi công ty mà các thiết bị này lại sắm sửa, bố trí một cách khác nhau. Song, đối với một văn phòng thông thường sẽ bao gồm các vật dụng như máy tính, máy in, máy chiếu, bút, sách,… Nếu bạn muốn công việc của mình thuận tiện, dễ dàng nhất thì các thiết bị này cũng cần phải hoạt động một cách hiệu quả, trơn tru.

Tủ tài liệu trong văn phòng
Tủ tài liệu trong văn phòng

🔴 Một số mẫu thiết kế nội thất văn phòng độc đáo, ấn tượng

Hiện nay, có rất nhiều mẫu thiết kế nội thất văn phòng độc đáo để khách hàng có thể thỏa sức lựa chọn. Ngay sau đây, hãy cùng Nam Phát Furniture điểm qua một vài xu hướng thiết kế nổi bật nhất 2022 nhé!

Nội thất văn phòng theo xu hướng hiện đại tinh tế

Thiết kế theo xu hướng hiện đại là một trong những phong cách được ưa chuộng nhất hiện nay. Style này thiên về việc sử dụng nội thất đa năng, màu sắc đơn giản và tạo ra sự tiết kiệm, tối giản cho không gian chung của văn phòng. Phong cách này sẽ đặc biệt phù hợp với mọi kiểu văn phòng khác nhau.

Thiết kế nội thất văn phòng theo xu hướng hiện đại tinh tế

Sử dụng không gian xanh cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc

Không gian xanh thông thường sẽ rất được ưu tiên trong các thiết kế nội thất. Bởi lẽ, các mảng sắc xanh của thiên nhiên sẽ mang đến cảm giác thoải mái, tươi mát và cực khì thoáng đạt dành cho không gian. Ngoài ra, cây còn có  tác dụng lọc khô khí, nâng cao sức khỏe, giảm stress và cực kỳ có lợi cho văn phòng sử dụng nhiều thiết bị máy tính.

Sử dụng không gian xanh cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc
Sử dụng không gian xanh cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc

Thiết kế chuyên về sinh học là một ngành học tập trung vào việc kết hợp các yếu tố tự nhiên vào môi trường xây dựng cho những lợi ích tốt. Các nhà thiết kế không thể tái tạo ánh sáng mặt trời tự nhiên trong nội thất. Tuy nhiên, họ có thể trang trí bằng cây xanh, mang lại yếu tố tự nhiên bên trong.

Nội thất văn phòng không gian xanh

Các công ty, nhà máy đã được chứng minh là cây xanh có tác dụng tăng năng suất và làm cho nơi làm việc trở nên hấp dẫn hơn, từ đó thu hút nhiều nhân viên đến với công ty hơn.

Nội thất văn phòng không gian xanh

Ngoài các loại cây xanh tươi sống, các yếu tố như gỗ ốp trên tường và trần nhà, các điểm nhấn bằng đá,… đều tạo thêm nét tự nhiên vừa mê hoặc vừa yên bình.

Thiết kế nội thất văn phòng có cửa sổ

Thiết kế nội thất văn phòng có cửa sổ

Được làm việc ở văn phòng có cửa sổ từng là điều xa xỉ không phải nơi nào cũng có. Đa số mọi người cảm thấy tù túng, bức bối trước những ánh sáng nhân tạo buồn tẻ và bị giam cầm cả ngày. Mô hình văn phòng mới này đã đi ngược với các mô hình cũ và đặt các văn phòng ở trung tâm của sơ đồ mặt bằng. Các bức tường bằng kính mờ hoặc trong suốt bao quanh các phòng ở trung tâm giúp ánh sáng vào không gian làm việc của họ. Giờ đây, những nhân viên hàng ngày được tiếp xúc với ánh sáng và tầm nhìn ra ngoài trời. Điều đó là rất cần thiết cho những sức khỏe và tinh thần của nhân viên.

Chăm chút vào phòng tiếp khách khi thiết kế nội thất văn phòng

Việc nằm dài nghe có vẻ phản tác dụng trong môi trường làm việc, nhưng sự thoải mái đóng một vai trò quan trọng trong sự sáng tạo. Sự thoải mái là tất cả những gì tâm trí và cơ thể của bạn cần khi khởi động và lên ý tưởng cho một dự án mới. Các khu vực tiếp khách cũng có thể động viên mọi người dậy sớm để uống một tách cà phê và thư giãn trong văn phòng trước khi họ bắt đầu ngày làm việc của họ. Hoặc làm điểm đến trong giờ nghỉ trưa vì họ thực sự có thể cảm thấy thoải mái khi làm việc.

Phòng tiếp khách văn phòng

Đồng thời một phòng tiếp khách thoải mái cũng làm cho khách hàng, đối tác của bạn có ấn tượng tốt hơn nhiều. Và cũng là một nơi tuyệt vời để phỏng vấn các ứng viên tiềm năng, giúp họ cảm thấy thích thú làm việc trong công ty từ cái nhìn đầu tiên.

Thiết kế nội thất văn phòng mang đậm tính nghệ thuật

Phong cách thiết kế mang tính nghệ thuật sẽ thiên về việc sử dụng các họa tiết hoa văn đẹp mắt. Điều này sẽ tạo ra một không gian mang tính nghệ thuật, phù hợp với đặc trưng riêng của từng đơn vị và cũng sẽ gây ấn tượng mạnh cho khách hàng mỗi khi có dịp ghé qua. Thông thường, phong cách này sẽ được các công ty thiết kế, giải trí hoặc làm về nghệ thuật lựa chọn sử dụng rất nhiều.

Thiết kế nội thất văn phòng để tạo không gian mở

Phong cách mở sẽ không giới hạn trong một phạm vi  không gian nhất định và có thể nới rộng diện tích để tạo ra những bố cục thích hợp dành cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, phong cách này phải thực sự khéo léo, thông minh trong thiết kế thì mới có thể tạo ra được một không gian hợp lý.

Thiết kế nội thất văn phòng để tạo không gian mở
Thiết kế nội thất văn phòng để tạo không gian mở

Bỏ bớt sự ngăn cách bởi những bức tường là một bối cảnh tuyệt đẹp trong thiết kế văn phòng hiện đại. Bởi vì, điều giúp không gian thông thoáng hơn với từ nhiều góc độ, khuyến khích sự giao tiếp, hợp tác giữa các nhân viên với nhau. Ngoài ra, bớt tường ngăn cũng tiết kiệm một số ngân sách khá lớn, và dễ dàng hơn nhiều khi bạn muốn thay đổi thiết kế, trang trí mặt bằng văn phòng khi cần thiết. Không gian mở cũng giúp bạn đi lại dễ dàng hơn, điều đó khuyến khích mọi người di chuyển thường xuyên hơn

Thiết kế nội thất văn phòng để tạo không gian mở

Thiết kế Nội thất Văn phòng phong cách Đương đại

Thiết kế Nội thất Văn phòng phong cách Đương đại

Ở đây, chúng ta thấy một bầu không khí làm việc được đổi mới với nội thất văn phòng không gian mở, hợp thời trang và phổ biến. Nội thất bàn, ghế được thiết kế kết hợp màu trắng và cam này tạo điều kiện giao tiếp trực tiếp một cách hiệu quả và tốt hơn giữa các nhân viên trong nhóm, minh bạch và cải thiện mối quan hệ của nhân viên. Các vách ngăn ở giữa tăng thêm vẻ hiện đại cho khu vực làm việc này và thêm vào thiết kế tối giản của nó để giữ cho các máy tính gọn gàng và có bố cục tốt hơn.

Thiết kế nội thất văn phòng thân thiện như ở nhà

Thiết kế nội thất văn phòng thân thiện như ở nhà

Cảm giác làm việc ở nhà hoặc một quán cà phê sang trọng giúp mọi người cảm thấy thư giãn và làm việc một cách bình tĩnh với cảm giác ít áp lực hơn. Những chiếc ghế ngồi quây quần xung quanh bàn khiến việc động não những ý tưởng mới với đồng nghiệp trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

Biến văn phòng thành một Không gian đa năng

Biến văn phòng thành một Không gian đa năng

Tính hợp tác và tính linh hoạt giúp văn phòng hiện đại hoạt động tốt hơn bao giờ hết. Thiết kế văn phòng đa chức năng hỗ trợ hoàn thành tốt công việc và sử dụng trong nhiều chức năng, mục đích khác nhau. Nó có thể bắt kịp hiệu quả với môi trường nhịp độ nhanh và nhu cầu của ngày nay.

Biến văn phòng thành một Không gian đa năng

Bạn có thể tạo một khu vực có thể là không gian để hai đồng nghiệp thoải mái làm việc cùng nhau, là nơi để thư giãn và là nơi để tổ chức một cuộc họp bộ phận nhỏ chỉ bằng cách đặt một vài ghế xung quanh bàn. Để tạo cảm giác riêng tư bạn có thể dặt một tấm thảm để xác định không gian hoặc một tấm ngăn như bức tường xanh giữa nó và không gian khác.

Biến văn phòng thành một Không gian đa năng

Ngoài ra, trong thiết kế nội thất văn phòng nhỏ, mỗi mét vuông đều có giá trị. Các khu vực có thể vừa là không gian họp, khu vực nghỉ ngơi, và thậm chí là nơi thư giãn trong bữa trưa. Điều đó giúp các văn phòng nhỏ trở nên sang trọng hơn khi có nhiều không gian hơn.

Tích hợp nội thất hiện đại trong thiết kế văn phòng

Văn phòng nội thất hiện đại

Nội thất phục vụ cho cuộc sống hàng ngày giúp công việc trở nên dễ dàng hơn. Được kết nối với điện và internet giúp tất cả chúng ta khỏe mạnh cũng như làm việc hiệu quả, nhưng không phải lúc nào cũng tốt. Bàn và khu vực làm việc tích hợp liền mạch với máy tính, đồng thời ẩn đi các đường dây điện và cáp mạng. Dây có thể không đẹp và đôi khi còn nguy hiểm. Nếu bạn không thể tìm thấy một ổ cắm gần không gian làm việc của mình, bạn phải kéo căng dây đến mức cần thiết. Các công ty nội thất chuyên về thiết kế văn phòng hiện đại hiện nay đã tích hợp các ổ cắm điện, internet vào bàn và bố trí dây an toàn và kín đáo để nhân viên có thể tiếp tục tìm kiếm giải pháp cho công việc thay vì lo lắng về pin máy tính.

Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng với ghế sofa

Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng với ghế sofa

Đây là một môi trường không gian mở với ghế sofa 2 chỗ ngồi thoải mái kết hợp tuyệt vời với ghế sofa dạng cong. Tựa lưng có thể điều chỉnh được với chỗ ngồi rộng hơn, và có một chiếc bàn hình chữ nhật ở giữa với các cạnh tròn. Ở đây chúng ta thấy một văn phòng hoàn hảo với đồ nội thất phòng chờ được. Chúng được thiết kế hiện đại và trang trí với cây xanh mang đến những mảng màu nổi bật trong phong cách trang trí gồm các sắc thái xám đậm và nhạt này.

Nội thất văn phòng kiểu dáng công nghiệp

Nội thất văn phòng kiểu dáng công nghiệp

Ở đây chúng ta thấy quy hoạch nội thất văn phòng dựa trên chủ đề công nghiệp trong một bố cục mở với các chỗ ngồi đối diện với nhau. Không có vách ngăn, và điều này là lý tưởng để tiến hành các cuộc họp trực tiếp. Điều này giúp tương tác tốt hơn trong các buổi họp giữa các nhân viên. Có nhiều ánh sáng ban ngày tự nhiên trong phòng cùng với các kệ gỗ để lưu trữ tài liệu gọn gàng. Ghế được thiết kế theo công thái học tạo cảm giác thoải mái và dễ dàng hơn khi ngồi làm việc trong thời gian dài.

Lời Kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin sơ lược về thiết kế nội thất văn phòng mà bạn cần biết. Hy vọng qua bài viết này, Nam Phát Furniture đã mang lại cho người đọc những kiến thức bổ ích để tạo ra cho mình được một không gian văn phòng hợp lý, ấn tượng nhất.

🟢 Có thể bạn muốn xem:

👉 Chọn mua bàn làm việc văn phòng phù hợp giá rẻ

👉 Trang Trí văn phòng làm việc truyền cảm hứng

👉 Bí quyết thiết kế nội thất văn phòng đẹp và hiện đại

👉 TOP ghế văn phòng hiện đại, cao cấp

0704.500.120